Chủ nhật , 17/11/2024, 14:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Triển vọng tích cực của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Triển vọng tích cực của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
(Tieudung.vn) - Báo cáo mới nhất về thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam cho thấy những triển vọng tích cực của thị trường trong những tháng về cuối năm 2024 khi doanh thu khai thác mới đã quay lại tăng trưởng dương.

Triển vọng tích cực của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Lần đầu tiên doanh thu phí bảo hiểm đã quay lại tăng trưởng dương sau 5 quý tăng trưởng âm liên tục cho thấy những triển vọng tích cực của về cuối năm 2024.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), trong quý 3/2024, doanh thu khai thác mới khối bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đạt hơn 5.934 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023 (5.874 tỷ đồng). IAV cho rằng mức tăng của quý 3 còn khiêm tốn nhưng đây được xem là tín hiệu tích cực cho thị trường tài chính - bảo hiểm trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn.

“Chỉ số tăng trưởng dương cho thấy niềm tin, sự lạc quan đã dần quay lại với thị trường bảo hiểm nhân thọ, dù còn nhiều khó khăn phía trước để giữ vững đà tăng này” - Phó tổng thư ký IAV Ngô Trung Dũng nhận định. “Có được kết quả này là nhờ nhiều doanh nghiệp đã liên tục triển khai các hoạt động hướng về khách hàng như: đơn giản hóa quy trình, giới thiệu các sản phẩm đa dạng phù hợp với các khác nhau, nâng cao quyền lợi bảo vệ, chăm sóc khách hàng…

Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và người vẫn đang thận trọng trong chi tiêu, các doanh nghiệp bảo hiểm phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm, hướng đến những kết quả tốt hơn nữa trong quý 4/2024 và những năm kế tiếp”- ông Ngô Trung Dũng nhấn mạnh.

Tính chung 9 tháng năm 2024, tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới toàn thị trường đạt 17.998 tỷ đồng. Trong đó, dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới là Bảo Việt Nhân thọ với 2.927 tỷ đồng, Prudential với 2.785 tỷ đồng, Dai-ichi Life với 2.772 tỷ đồng, Manulife với 1.889 tỷ đồng và FWD với 1.120 tỷ đồng. Dù quý 3/2024 tăng trưởng dương, song cộng với mức giảm từ 2 quý trước đó nên tính chung doanh thu phí 3 quý đầu năm vẫn giảm.

Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt là 106.504 tỷ đồng, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung chiếm tỷ trọng 56,4%; sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 16,3%; sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị chiếm tỷ trọng 12,7%; sản phẩm bán kèm chiếm tỷ trọng 12,4%.

Các sản phẩm bảo hiểm còn lại (sản phẩm bảo hiểm trọn đời, sản phẩm bảo hiểm tử kỳ, sản phẩm bảo hiểm trả tiền định kỳ, sản phẩm bảo hiểm hưu trí, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, sản phẩm bảo hiểm sinh kỳ) chiếm tỷ trọng 2,2%.

Tính đến cuối tháng 9/2024, số lượng hợp đồng có hiệu lực cuối kỳ (sản phẩm chính) là 11.699.249 hợp đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Về cơ cấu số lượng hợp đồng theo sản phẩm, sản phẩm được ưa chuộng và chiếm tỷ trọng cao nhất gồm sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (56,9%) và sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp (24,3%).

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 40.000 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp bảo hiểm chi trả cho khách hàng, bao gồm quyền lợi đáo hạn bảo hiểm, bồi thường bảo hiểm và các khoản chi khác.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...
 
GC Food nâng tầm nha đam Việt trên bản đồ thế giới với danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, sản phẩm của Công...

Tin Doanh nghiệp

Triển vọng tích cực của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
(Tieudung.vn) Báo cáo mới nhất về thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam cho thấy những triển vọng...
 
Tổng cục Thuế đối thoại, gỡ vướng cho 300 doanh nghiệp phía Nam
(Tieudung.vn) Ngày 27/9/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh...
 
Công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Nghị định số 55/2019/NĐ-CP tại Đồng Nai
(Tieudung.vn) Tại tỉnh Đồng Nai, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đóng vai trò quan trọng trong nền kinh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56521 sec| 843.266 kb