Thứ 2, 25/08/2025, 20:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiêu thụ hơn 500 nghìn tấn: Hòa Phát cái tên số 1 “làng thép Việt”

Tiêu thụ hơn 500 nghìn tấn: Hòa Phát cái tên số 1 “làng thép Việt”
(Tieudung.vn) - Trong 4 tháng đầu năm, Thép Hòa Phát đạt sản lượng tiêu thụ là 545.661 tấn, chiếm 20% thị phần thép của cả nước.

từ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG), trong 4 tháng đầu năm 2016, thép xây dựng Hòa Phát đã tiêu thụ 545.661 tấn thép, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2015. Thị phần thép Hòa Phát thời gian qua chiếm gần 20% tổng lượng thép xây dựng của cả nước. Thép Hòa Phát tiếp tục xuất khẩu sang Australia, Lào với sản lượng hơn 7.100 tấn.

Riêng trong tháng 4/2016, thép Hòa Phát bán hàng hơn 150.000 tấn, tăng xấp xỉ 7% so với cùng kỳ 2015.

thép hòa phát
Thép Hòa Phát chiếm gần 20% thị phần thép cả nước.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), nhu cầu trong nước tốt, đang là mùa thuận lợi cho hoạt động xây dựng, thị trường khởi sắc nên cầu tăng, do đó, tình hình sản xuất và bán hàng thép xây dựng 4 tháng qua tăng trưởng tốt, duy trì ở mức sản lượng cao hơn so với mức bình quân các năm trước.

Thị trường dần ổn định khi các nhà sản xuất tuyên bố sẽ đảm bảo cung cấp đủ hàng, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường, chứng tỏ năng lực sản xuất phôi thép cũng như thép dài xây dựng trong nước cả về số lượng và chất lượng.

Tuy nhiên theo các chuyên gia ngành thép, từ tháng 5 trở đi khả năng tiêu thụ sẽ chậm hơn do sắp bước vào mùa mưa, khả năng giá thép biến động như vừa qua là không nhiều.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

COMOON: 
(Tieudung.vn) Ghi danh trong Top 100 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025, COMOON đang khẳng định vị thế tiên...
 
Gắn an toàn lao động với phát triển bền vững trong ngành tái chế
(Tieudung.vn) Công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao...
 
Kiến nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp nhãn hiệu nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Luật sư Trương Anh Tú Chủ tịch Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (TAT Law Firm),...

Tin Doanh nghiệp

Ngoại lực đẩy, nội lực hút, Vinhomes Green City xoay trục tăng trưởng về Tây Bắc TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Lãi suất thấp và đầu tư công mạnh mẽ được xem là yếu tố ngoại lực hỗ trợ...
 
Khi lá cỏ, bã cà phê...hóa “vàng xanh” lên kệ hàng thế giới
(Tieudung.vn) Nhiều doanh nghiệp Việt đã thành công biến những vật liệu tưởng chừng bỏ đi như lá dứa,...
 
Bước chuẩn bị cho kinh tế đột phá
(Tieudung.vn) Bức tranh kinh tế Việt Nam ghi nhận nhiều điểm sáng. Các yếu tố kinh tế vĩ mô...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32393 sec| 845.141 kb