Thứ 3, 23/12/2025, 00:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tiêu thụ hơn 500 nghìn tấn: Hòa Phát cái tên số 1 “làng thép Việt”

Tiêu thụ hơn 500 nghìn tấn: Hòa Phát cái tên số 1 “làng thép Việt”
(Tieudung.vn) - Trong 4 tháng đầu năm, Thép Hòa Phát đạt sản lượng tiêu thụ là 545.661 tấn, chiếm 20% thị phần thép của cả nước.

từ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG), trong 4 tháng đầu năm 2016, thép xây dựng Hòa Phát đã tiêu thụ 545.661 tấn thép, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2015. Thị phần thép Hòa Phát thời gian qua chiếm gần 20% tổng lượng thép xây dựng của cả nước. Thép Hòa Phát tiếp tục xuất khẩu sang Australia, Lào với sản lượng hơn 7.100 tấn.

Riêng trong tháng 4/2016, thép Hòa Phát bán hàng hơn 150.000 tấn, tăng xấp xỉ 7% so với cùng kỳ 2015.

thép hòa phát
Thép Hòa Phát chiếm gần 20% thị phần thép cả nước.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), nhu cầu trong nước tốt, đang là mùa thuận lợi cho hoạt động xây dựng, thị trường khởi sắc nên cầu tăng, do đó, tình hình sản xuất và bán hàng thép xây dựng 4 tháng qua tăng trưởng tốt, duy trì ở mức sản lượng cao hơn so với mức bình quân các năm trước.

Thị trường dần ổn định khi các nhà sản xuất tuyên bố sẽ đảm bảo cung cấp đủ hàng, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường, chứng tỏ năng lực sản xuất phôi thép cũng như thép dài xây dựng trong nước cả về số lượng và chất lượng.

Tuy nhiên theo các chuyên gia ngành thép, từ tháng 5 trở đi khả năng tiêu thụ sẽ chậm hơn do sắp bước vào mùa mưa, khả năng giá thép biến động như vừa qua là không nhiều.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

CHAGEE - Điểm hẹn thưởng trà mới cho giới trẻ năng động giữa lòng TP Hồ Chí Minh 
(Tieudung.vn) Ngày 19/12, thương hiệu trà hiện đại CHAGEE sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng sự...
 
Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc
(Tieudung.vn) Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình...
 
SCG và 7 công ty thành viên được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025
(Tieudung.vn) Nhờ chiến lược ESG nhất quán, các sáng kiến đổi mới và nỗ lực hiện thực hóa mục...

Tin Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đồng hành cùng Kim Trà (Huế) hồi phục sau 4 đợt ngập lụt
(Tieudung.vn) Chỉ trong vòng một tháng 11, TP Huế liên tiếp hứng chịu 4 đợt ngập lụt, khiến đời...
 
Đắk Lắk: Phân bón Cà Mau chung tay hỗ trợ người dân ổn định đời sống sau thiên tai
(Tieudung.vn) Sau đợt lũ lụt vừa qua, xã Hòa Thịnh (Đắk Lắk – Phú Yên cũ) được ghi nhận...
 
Phân bón Cà Mau: Cùng nhau san sẻ - Dựng lại mái ấm sau mưa lũ
(Tieudung.vn) Sau đợt mưa lũ vừa qua, nhiều địa phương tại Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên vẫn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83047 sec| 844.828 kb