Thứ 6, 22/11/2024, 15:30 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thưởng Tết tại Tập đoàn Dệt may bình quân 20 triệu đồng

Thưởng Tết tại Tập đoàn Dệt may bình quân 20 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Mức thưởng trung bình tại các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) bình quân là 2 tháng lương, cá biệt doanh nghiệp làm ăn tốt là 3 tháng.

này được ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex tại cuộc họp tổng kết năm 2016.

Lãnh đạo Vinatex cho biết, năm 2016 thu nhập bình quân người lao động trong tập đoàn là 6,7 triệu đồng một người một tháng, tăng 8% so với năm 2015. Số lao động toàn tập đoàn khoảng 82.600 người. Dù 2016 là năm “làm ăn khá chật vật” với ngành dệt may, song kết thúc năm mỗi lao động tại Vinatex vẫn được nhận 2 tháng lương.

“Doanh nghiệp làm ăn kém nhất cũng thưởng cho người lao động một tháng, còn đơn vị làm ăn tốt nhất thì thưởng 3 tháng lương. Mức thưởng này tương đương với năm 2015, đây là khoản nuôi dưỡng trong tương lai”, ông Trường tiết lộ. Với mức thưởng này, lãnh đạo Vinatex tính toán, người lao động tại khu vực phía Nam được nhận khoảng 16-20 triệu đồng tiền thưởng Tết, còn miền Bắc thấp hơn, 12-14 triệu đồng một người. 

Mô tả ảnh
Người lao động tại doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may được thưởng bình quân 2 tháng lương, cao nhất hơn 20 triệu đồng.

Nhìn lại năm 2016, Tổng giám đốc Vinatex than “là năm chật vật với ngành dệt may”, do tình hình thế giới có nhiều biến động khó lường, như Anh quyết định rời khỏi EU (Brexit), Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ… Ngoài ra, 6 tháng cuối năm hầu hết các nền kinh tế đều có quan điểm quay trở lại bảo hộ trong nước, đã ảnh hưởng tới tâm lý, hành vi , cũng như quan điểm đặt hàng, chuẩn bị đơn hàng của các nhà sản xuất.

“Cá nhân tôi điều hành trong ngành dệt may 10 năm, nhưng 2016 là năm khó khăn nhất. Suốt từ 2009 đến 2015, dệt may luôn đạt tăng trưởng 2 con số, riêng năm qua toàn ngành chỉ tăng 5,7%”, ông Trường nói và chia sẻ, “nếu tập đoàn khó khăn một, thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác còn gặp khó hơn nhiều”.

Trong khi đó, quy mô thị trường nội địa Việt Nam lại nhỏ, khoảng 4,5 tỷ USD nên không tạo ra thế cân bằng như các nước có thị trường trong nước quy mô lớn.

“Bình quân mỗi người Việt chỉ tiêu khoảng 50 USD cho quần áo, quy mô thị trường trong nước là 4,5 tỷ USD, nhưng nhu cầu cung ứng của ngành dệt may tới 35 tỷ USD. Toàn bộ thị trường nội địa chỉ tương đương khoảng 1,5 tháng sản xuất”, ông Trường lý giải.

Nhìn về triển vọng thị trường dệt may năm 2017, lãnh đạo Vinatex nhận xét, “chưa có gì tươi sáng”. Dù đã có đủ đơn hàng tới hết quý I/2017, nhưng các doanh nghiệp ngành dệt may sẽ ngày càng phải cạnh tranh đơn hàng xuất khẩu với các quốc gia như Trung Quốc, Bangladesh… nhờ chính sách hỗ trợ về thuế, tỷ giá.

Để đạt mục tiêu tăng trưởng 6,5-7% năm 2017, ông Lê Tiến Trường tiết lộ, Vinatex sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp để giữ vững thị trường đô thị, liên kết các chuỗi cửa hàng trên toàn quốc để phân phối hàng, giảm chi phí thuê mặt bằng và nhân công...

Riêng giải pháp quay lại thị trường nội địa, lãnh đạo Vinatex nói tập đoàn này sẽ theo hướng mũi nhọn, chứ không phải “nhà nhà làm nội địa” chia nhau miếng bánh 4,5 tỷ USD.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Đề xuất doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử phải nộp thuế
(Tieudung.vn) Sáng 22/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Phó thủ tướng Lê Thành Long trình dự thảo Luật Thuế...
 
Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.54977 sec| 846.328 kb