Thứ 7, 25/10/2025, 20:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 32/100

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 32/100
(Tieudung.vn) - Trên Bảng xếp hạng Top 100 Thương hiệu quốc gia mạnh nhất trên thế giới của Brand Finand, thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn đứng ở vị trí trên giữa và đạt được sự tăng hạng liên tục qua các năm.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 32/100

Các thương hiệu quốc gia Việt Nam được vinh danh trong lễ công bố năm 2022. Ảnh: moit.gov.vn

Trong nhiều năm qua, cộng đồng doanh nghiệp có sản phẩm được đánh giá là Thương hiệu Quốc gia đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và ổn định của Việt Nam.

Theo tổ chức Brand Finance, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu, đồng thời là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022, với mức tăng trưởng 74%.

Ngoài sự phát triển đáng kể của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước cũng tăng mạnh. Tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đã tăng trưởng đến 36%. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân, cùng với sự hỗ trợ từ Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các cơ chế, chính sách thuận lợi từ Đảng và Nhà nước.

Cụ thể, theo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so với năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD; năm 2021 tăng 21,6% so với năm 2020 (388 tỷ USD); năm 2022 tăng 11,1% so với năm 2021 (431 tỷ USD).

Trong Bảng đánh giá Top 100 Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên của và có mức tăng hạng đều qua các năm. Năm 2022, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 32/100.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

Đại Tam Long đạt chuẩn bảo hành sơn PVDF AAMA 2605 theo chứng nhận của PPG (Mỹ)
(Tieudung.vn) Sau gần 6 tháng kiểm định nghiêm ngặt, Công ty Đại Tam Long chính thức nhận chứng nhận...
 
Hàng nhãn riêng – “chất xúc tác” mới cho sản xuất hàng Việt
(Tieudung.vn) Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến giá và chất lượng, hàng nhãn riêng của siêu...
 
Vietbank nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2025
(Tieudung.vn) Tại Lễ trao giải APEA (Asia Pacific Enterprise Awards) 2025 diễn ra ngày 9/10 tại TP Hồ Chí...

Tin Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh: Triển khai thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn từ tháng 12/2025
(Tieudung.vn) UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các sở, ngành liên quan truyền đạt kết...
 
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hồ Chí Minh khẳng định cam kết “Chuẩn hóa - Số hóa - Xanh hóa”
(Tieudung.vn) Ngày 24/10/2025, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hồ Chí Minh...
 
Sáng nay (24/10) diễn ra Tọa đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”
(Tieudung.vn) Tọa đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP” do...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47199 sec| 852.773 kb