Chủ nhật , 13/07/2025, 17:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024
Thế vận hội Paris 2024 trở thành sân chơi tranh tài của hai gã khổng lồ ngành thể thao: Nike và adidas. Cả hai thương hiệu đều đang đầu tư mạnh tay vào tiếp thị để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng tỷ khán giả toàn cầu.

Olympic Paris 2024 hứa hẹn thu hút hơn 3 tỷ lượt xem, tương đương khoảng 37% dân số thế giới. Theo của SponsorUnited, có đến 368 thương hiệu thể thao đang đổ tiền vào và tài trợ cho sự kiện này.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike đã chi 4,3 tỷ USD cho tiếp thị và tài trợ trong năm tài chính vừa qua, và dự kiến sẽ chi mạnh tay hơn nữa cho Olympic 2024 và Euro Cup. Theo một lãnh đạo của Nike, đây là khoản đầu tư lớn nhất và quan trọng nhất trong nhiều năm qua.

adidas cũng không kém cạnh khi chi 2,5 tỷ euro (hơn 2,7 tỷ USD) cho tiếp thị năm ngoái và có kế hoạch tăng ngân sách trong năm nay.

Các thương hiệu nhỏ hơn như On cũng đang dồn ngân sách vào quảng cáo trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Đầu năm nay, Nike đã vượt qua adidas để trở thành nhà tài trợ trang phục chính thức của đội tuyển bóng đá Đức với mức giá hơn 100 triệu euro/năm, gấp đôi so với adidas.

Tuy nhiên, dù chi ngân sách lớn, hiệu quả tài chính từ các chiến dịch quảng cáo tại Olympic chưa rõ ràng. CEO adidas, Bjørn Gulden, cho rằng Olympic không phải là sự kiện thương mại lớn vì không có bán hàng trực tiếp, mà là cơ hội để ra mắt công nghệ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike xem Thế vận hội như một cơ hội để kết nối lại với nguồn gốc thể thao của mình. Mặc dù tăng chi phí tiếp thị trong các kỳ Olympic trước, hiệu ứng doanh thu không bền vững.

adidas cũng không thấy sự tăng trưởng doanh thu đáng kể trong các kỳ Thế vận hội trước đó.

Các thương hiệu nhỏ như On và Lululemon có thể tận dụng cơ hội bằng cách đầu tư vào các môn thể thao ít tốn kém hơn và có đông người tham gia như chạy bộ. Đây là chiến lược thông minh để cạnh tranh với các “ông lớn” như Nike và adidas.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Tuy nhiên, để thành công, các thương hiệu cần có sản phẩm chất lượng. Under Armour và Skechers đã từng thành công nhất thời nhờ tài trợ cho vận động viên nổi tiếng nhưng không duy trì được sự tăng trưởng do sản phẩm chưa đủ sức hút.

Những động thái này sẽ xác định ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến tỷ đô tại Thế vận hội Paris 2024.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

GC Food: Hành Trình kiến tạo “thực phẩm hạnh phúc” bằng nông sản sạch
(Tieudung.vn) Trong bức tranh toàn cảnh của nền nông nghiệp Việt Nam, nơi giá trị nông sản đôi khi...
 
K-MED Expo 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Y tế Hà Nội 2025
(Tieudung.vn) Với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp y tế trên toàn cầu, triển lãm là cơ...
 
Vinacafé Biên Hòa đẩy mạnh chiến lược mở rộng tại Long Thành
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) Việt Nam ngày càng cạnh tranh và đổi mới,...

Tin Doanh nghiệp

Trường hợp nào bị từ chối cấp đăng ký hộ kinh doanh?
(Tieudung.vn) Theo quy định tại Nghị định 168/2025/NĐ-CP, có 2 trường hợp mà cơ quan đăng ký kinh doanh...
 
Cơ hội lớn cho ngành vật liệu xây dựng
(Tieudung.vn) Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn được đẩy nhanh trong quý II/2025 như...
 
VN-Index tăng hơn 12 điểm, khối ngoại rót hàng nghìn tỷ vào SSI
(Tieudung.vn) Với diễn biến tích cực tại nhóm trụ, dòng tiền ngoại duy trì ổn định và tâm lý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24387 sec| 838.461 kb