Thứ 3, 25/11/2025, 12:11 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024
Thế vận hội Paris 2024 trở thành sân chơi tranh tài của hai gã khổng lồ ngành thể thao: Nike và adidas. Cả hai thương hiệu đều đang đầu tư mạnh tay vào tiếp thị để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng tỷ khán giả toàn cầu.

Olympic Paris 2024 hứa hẹn thu hút hơn 3 tỷ lượt xem, tương đương khoảng 37% dân số thế giới. Theo của SponsorUnited, có đến 368 thương hiệu thể thao đang đổ tiền vào và tài trợ cho sự kiện này.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike đã chi 4,3 tỷ USD cho tiếp thị và tài trợ trong năm tài chính vừa qua, và dự kiến sẽ chi mạnh tay hơn nữa cho Olympic 2024 và Euro Cup. Theo một lãnh đạo của Nike, đây là khoản đầu tư lớn nhất và quan trọng nhất trong nhiều năm qua.

adidas cũng không kém cạnh khi chi 2,5 tỷ euro (hơn 2,7 tỷ USD) cho tiếp thị năm ngoái và có kế hoạch tăng ngân sách trong năm nay.

Các thương hiệu nhỏ hơn như On cũng đang dồn ngân sách vào quảng cáo trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Đầu năm nay, Nike đã vượt qua adidas để trở thành nhà tài trợ trang phục chính thức của đội tuyển bóng đá Đức với mức giá hơn 100 triệu euro/năm, gấp đôi so với adidas.

Tuy nhiên, dù chi ngân sách lớn, hiệu quả tài chính từ các chiến dịch quảng cáo tại Olympic chưa rõ ràng. CEO adidas, Bjørn Gulden, cho rằng Olympic không phải là sự kiện thương mại lớn vì không có bán hàng trực tiếp, mà là cơ hội để ra mắt công nghệ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike xem Thế vận hội như một cơ hội để kết nối lại với nguồn gốc thể thao của mình. Mặc dù tăng chi phí tiếp thị trong các kỳ Olympic trước, hiệu ứng doanh thu không bền vững.

adidas cũng không thấy sự tăng trưởng doanh thu đáng kể trong các kỳ Thế vận hội trước đó.

Các thương hiệu nhỏ như On và Lululemon có thể tận dụng cơ hội bằng cách đầu tư vào các môn thể thao ít tốn kém hơn và có đông người tham gia như chạy bộ. Đây là chiến lược thông minh để cạnh tranh với các “ông lớn” như Nike và adidas.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Tuy nhiên, để thành công, các thương hiệu cần có sản phẩm chất lượng. Under Armour và Skechers đã từng thành công nhất thời nhờ tài trợ cho vận động viên nổi tiếng nhưng không duy trì được sự tăng trưởng do sản phẩm chưa đủ sức hút.

Những động thái này sẽ xác định ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến tỷ đô tại Thế vận hội Paris 2024.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
(Tieudung.vn) Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận...
 
Haskoning: 40 năm đồng hành và kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam
(Tieudung.vn) Việt Nam – Haskoning, công ty tư vấn kỹ thuật độc lập hàng đầu thế giới, hôm nay...
 
Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...

Tin Doanh nghiệp

Bình Điền tiếp tục triển khai gói hỗ trợ khẩn cấp 3,1 tỷ đồng hướng về vùng lũ Nam miền Trung
(Tieudung.vn) Ngày 24/11– Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi hoàn thành chương trình trao sinh kế tại Thanh...
 
Dự án Luật Báo chí (sửa đổi): Cần thiết bổ sung quy định về xây dựng mô hình báo chí chủ lực đa phương tiện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Chiều nay (24/11), tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận ở hội trường...
 
Phát triển thị trường vàng - cơ hội và thách thức
(Tieudung.vn) Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế vẫn đang ở mức rất cao, tới 20 triệu...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64630 sec| 843.43 kb