Olympic Paris 2024 hứa hẹn thu hút hơn 3 tỷ lượt xem, tương đương khoảng 37% dân số thế giới. Theo báo cáo của SponsorUnited, có đến 368 thương hiệu thể thao đang đổ tiền vào quảng cáo và tài trợ cho sự kiện này.
Nike đã chi 4,3 tỷ USD cho tiếp thị và tài trợ trong năm tài chính vừa qua, và dự kiến sẽ chi mạnh tay hơn nữa cho Olympic 2024 và Euro Cup. Theo một lãnh đạo của Nike, đây là khoản đầu tư lớn nhất và quan trọng nhất trong nhiều năm qua.
adidas cũng không kém cạnh khi chi 2,5 tỷ euro (hơn 2,7 tỷ USD) cho tiếp thị năm ngoái và có kế hoạch tăng ngân sách trong năm nay.
Các thương hiệu nhỏ hơn như On cũng đang dồn ngân sách vào quảng cáo trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Đầu năm nay, Nike đã vượt qua adidas để trở thành nhà tài trợ trang phục chính thức của đội tuyển bóng đá Đức với mức giá hơn 100 triệu euro/năm, gấp đôi so với adidas.
Tuy nhiên, dù chi ngân sách lớn, hiệu quả tài chính từ các chiến dịch quảng cáo tại Olympic chưa rõ ràng. CEO adidas, Bjørn Gulden, cho rằng Olympic không phải là sự kiện thương mại lớn vì không có bán hàng trực tiếp, mà là cơ hội để ra mắt công nghệ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Nike xem Thế vận hội như một cơ hội để kết nối lại với nguồn gốc thể thao của mình. Mặc dù tăng chi phí tiếp thị trong các kỳ Olympic trước, hiệu ứng doanh thu không bền vững.
adidas cũng không thấy sự tăng trưởng doanh thu đáng kể trong các kỳ Thế vận hội trước đó.
Các thương hiệu nhỏ như On và Lululemon có thể tận dụng cơ hội bằng cách đầu tư vào các môn thể thao ít tốn kém hơn và có đông người tham gia như chạy bộ. Đây là chiến lược thông minh để cạnh tranh với các “ông lớn” như Nike và adidas.
Tuy nhiên, để thành công, các thương hiệu cần có sản phẩm chất lượng. Under Armour và Skechers đã từng thành công nhất thời nhờ tài trợ cho vận động viên nổi tiếng nhưng không duy trì được sự tăng trưởng do sản phẩm chưa đủ sức hút.
Những động thái này sẽ xác định ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến tỷ đô tại Thế vận hội Paris 2024.
				
									
						
						
				    		
						
					
							
							
							
					
					
					
					
					
									
									
									
									
									
									






