Chủ nhật , 01/09/2024, 13:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024
Thế vận hội Paris 2024 trở thành sân chơi tranh tài của hai gã khổng lồ ngành thể thao: Nike và adidas. Cả hai thương hiệu đều đang đầu tư mạnh tay vào tiếp thị để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận hàng tỷ khán giả toàn cầu.

Olympic Paris 2024 hứa hẹn thu hút hơn 3 tỷ lượt xem, tương đương khoảng 37% dân số thế giới. Theo của SponsorUnited, có đến 368 thương hiệu thể thao đang đổ tiền vào và tài trợ cho sự kiện này.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike đã chi 4,3 tỷ USD cho tiếp thị và tài trợ trong năm tài chính vừa qua, và dự kiến sẽ chi mạnh tay hơn nữa cho Olympic 2024 và Euro Cup. Theo một lãnh đạo của Nike, đây là khoản đầu tư lớn nhất và quan trọng nhất trong nhiều năm qua.

adidas cũng không kém cạnh khi chi 2,5 tỷ euro (hơn 2,7 tỷ USD) cho tiếp thị năm ngoái và có kế hoạch tăng ngân sách trong năm nay.

Các thương hiệu nhỏ hơn như On cũng đang dồn ngân sách vào quảng cáo trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Đầu năm nay, Nike đã vượt qua adidas để trở thành nhà tài trợ trang phục chính thức của đội tuyển bóng đá Đức với mức giá hơn 100 triệu euro/năm, gấp đôi so với adidas.

Tuy nhiên, dù chi ngân sách lớn, hiệu quả tài chính từ các chiến dịch quảng cáo tại Olympic chưa rõ ràng. CEO adidas, Bjørn Gulden, cho rằng Olympic không phải là sự kiện thương mại lớn vì không có bán hàng trực tiếp, mà là cơ hội để ra mắt công nghệ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Nike xem Thế vận hội như một cơ hội để kết nối lại với nguồn gốc thể thao của mình. Mặc dù tăng chi phí tiếp thị trong các kỳ Olympic trước, hiệu ứng doanh thu không bền vững.

adidas cũng không thấy sự tăng trưởng doanh thu đáng kể trong các kỳ Thế vận hội trước đó.

Các thương hiệu nhỏ như On và Lululemon có thể tận dụng cơ hội bằng cách đầu tư vào các môn thể thao ít tốn kém hơn và có đông người tham gia như chạy bộ. Đây là chiến lược thông minh để cạnh tranh với các “ông lớn” như Nike và adidas.

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024

Tuy nhiên, để thành công, các thương hiệu cần có sản phẩm chất lượng. Under Armour và Skechers đã từng thành công nhất thời nhờ tài trợ cho vận động viên nổi tiếng nhưng không duy trì được sự tăng trưởng do sản phẩm chưa đủ sức hút.

Những động thái này sẽ xác định ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến tỷ đô tại Thế vận hội Paris 2024.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Sản phẩm “Bê tông xanh Thủ Đức” của TDC gây ấn tượng tại Ngày hội kết nối thương hiệu
(Tieudung.vn) Công ty CP Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) tham gia “Ngày hội kết nối thương hiệu,...
 
MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...

Tin Doanh nghiệp

Thêm giải pháp giúp doanh nghiệp xi măng tiết kiệm, hoạt động hiệu quả
(Tieudung.vn) Hiện nay, ngành xi măng đang chịu áp lực rất lớn đến từ việc dư cung, tiêu thụ...
 
MM Mega Market năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu doanh nghiệp xanh
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh...
 
Bamboo Capital thành lập công ty trồng và chăm sóc rừng
(Tieudung.vn) Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố quyết định góp vốn thành lập BCG Eco –...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24997 sec| 834.32 kb