Thứ 4, 07/06/2023, 06:35 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp
(Tieudung.vn) - Với việc không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực và tạo ra các giá trị cho nhân viên, Công ty Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022.

Bảng xếp hạng do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức từ năm 2014 đến nay, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững.

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp

Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp FDI duy nhất vinh dự nhận bằng khen từ Bộ Lao Động – Thương Binh & Xã hội.

Liên tiếp 3 năm, Nestlé Việt Nam nằm trong và được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”. Đây là bảng xếp hạng uy tín, minh bạch, với Bộ Tiêu chí vô cùng khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng. Đặc biệt, năm nay có thêm tiêu chí chăm sóc, bảo vệ người lao động trong dịch Covid-19, bên cạnh chỉ tiêu tuyển dụng và sử dụng lao động, tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm

Từ hàng trăm bộ hồ sơ doanh nghiệp tham gia, trải qua các vòng xét duyệt thành tích của doanh nghiệp (giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022), có 62 doanh nghiệp đạt tiêu chí đưa vào bảng xếp hạng năm nay.

Trong đó, 28 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận bằng khen tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2022” vào ngày 16/11, với 3 cấp độ trao tặng: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI. Năm nay, Nestlé Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI duy nhất nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp

Năm 2022, Nestlé Việt Nam đầu tư 17 tỷ đồng cho hoạt động bồi dưỡng, đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên

Đây là ghi nhận cho nỗ lực quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả của Nestlé Việt Nam nhằm tạo lập thành công môi trường làm việc lành mạnh, đảm bảo phát triển bền vững.

Trong tất cả hoạt động, Nestlé Việt Nam đều hướng đến mục tiêu gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, thông qua 4 khía cạnh: Tài chính (lương thưởng cạnh tranh), tinh thần (môi trường đa dạng và hòa nhập, đóng góp ý nghĩa cho xã hội), thể chất (trang bị kiến thức và hỗ trợ cho lối sống lành mạnh), và tình cảm (xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy).

Trong đó, các yếu tố quan trọng nhất giúp Nestlé Việt Nam thu hút và gìn giữ đội ngũ nhân viên không chỉ là chính sách lương bổng, phúc lợi toàn diện và cạnh tranh so với dựa trên hiệu suất làm việc bền vững, mà còn là những giá trị mà công ty đem lại cho nhân viên. Đó là mối quan hệ với các cấp quản lý và đồng nghiệp, sự công nhận và những đạt được khi làm việc cho một công ty đa quốc gia, cùng cơ hội học tập và phát triển.

“Đối với Nestlé Việt Nam, nhân viên chính là tài sản có giá trị nhất. Đó là lý do tại sao công ty muốn đảm bảo rằng mỗi nhân viên của công ty đều có cơ hội đóng góp, phát triển và thăng tiến lâu dài tại Nestlé. Chúng tôi tạo động lực cho tất cả nhân viên và đánh giá cao giá trị và tiềm năng của nhân viên, không phân biệt chủng tộc, dân tộc, , quốc tịch, tôn giáo, tuổi tác và những khác biệt khác”, bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam cho biết.

Năm 2022, thế hệ Gen Y và Gen Z chiếm đến 67% nhân sự cấp quản lý tại Nestlé Việt Nam. Nữ giới chiếm 50% trong ban lãnh đạo; năm nay, công ty đã đầu tư 17 tỉ đồng cho hoạt động tập huấn, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động.

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp

Thế hệ Gen Y và Gen Z hiện chiến đến 67% nhân sự cấp quản lý tại Nestlé Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời điểm 2020-2021, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty, nhưng sự an toàn, ổn định cuộc sống cùng lương thưởng và phúc lợi cho toàn bộ nhân viên luôn được Nestlé Việt Nam đặt lên hàng đầu.

Trong đó, công ty đã đảm bảo được việc làm, tăng lương và trả thưởng theo kế hoạch, tăng mức thưởng ngắn hạn cho nhân viên, mở rộng quyền lợi gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, cung cấp đội ngũ bác sĩ và gói hỗ trợ điều trị Covid-19 cho nhân viên, cung cấp thiết bị tạo Oxy cho gia đình nhân viên có người bệnh,…

Mới đây, Nestlé Việt Nam tiếp tục lọt vào Top 3 trong bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2022 được công bố ngày 9/11. Theo đó, Nestlé Việt Nam liên tiếp giữ vững vị trí này trong 5 năm (2018-2022), khẳng định vị thế tuyển dụng và môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam.

Bảng xếp hạng dựa trên kết quả khảo sát với hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc, được thực hiện bởi công ty Anphabe và kiểm chứng độc lập bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Ngành hàng nhanh (FG) bao gồm tất cả những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống, như chế biến sẵn, các sản phẩm từ sữa, đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm tươi, mỹ phẩm, đồ dùng vệ sinh, thuốc không kê đơn,…

Tags:
2 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

(Tieudung.vn) Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong năm nay,...
 
Ra mắt PITO Cloud Canteen - Ứng dụng giúp nhân viên văn phòng giải quyết câu hỏi “Trưa nay ăn gì?”
(Tieudung.vn) Ngày 11/5, start-up có tên PITO Cloud Canteen công bố ra mắt, đây được xem là giải pháp...
 
Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...

Thương hiệu

Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Truyền thông số là “vaccine danh tiếng” của doanh nghiệp
(Tieudung.vn) “Quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp đúng đắn sẽ mang lại lợi ích cho...
 
AZ PETRO và cú bắt tay lịch sử sau hơn 3 thập kỷ đợi chờ
(Tieudung.vn) Vào ngày 6/6/2023 tới đây, AZ PETRO sẽ chính thức xuất hiện với tư cách là nhà phân...
 
Cà phê đen đá chuẩn gu Việt: Dễ hay Khó?
(Tieudung.vn) Ngày 16/05, số liệu của Euromonitor cho thấy Việt Nam có khoảng 19.000 quán cà phê lớn nhỏ...

Tin Doanh nghiệp

Lâm Đồng: Công ty bò Kobe Việt Nam vi phạm về môi trường, 4 năm qua không chịu khắc phục
(Tieudung.vn) Phát hiện nhiều sai phạm về môi trường, tài nguyên nước tại Trang trại nuôi bò Kobe Việt...
 
Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Báo chí góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi
(Tieudung.vn) Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, khích...
 
Diễn đàn Báo chí – Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững: Báo chí và doanh nghiệp  - mối quan hệ cộng sinh, không cần né tránh
(Tieudung.vn) Chia sẻ tại Diễn đàn Báo chí–Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững, chiều 5/6,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24470 sec| 885.391 kb