Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) từ 14% lên 24,9%.
MNS đã chi trả giá bình quân khoảng 106.000 đồng cho mỗi cổ phiếu để mua cổ phần của Vissan. Được biết, giao dịch mua 10,9% cổ phần của Vissan dự kiến được hoàn tất sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.
Hình minh họa. |
Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (“VISSAN”) từ 14% lên 24,9%. Công ty đã chi trả giá bình quân 106.000 đồng mỗi cổ phiếu để mua 24,9% cổ phần của VISSAN để nhận được cơ hội hợp tác với thương hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu trong ngành hàng thịt tươi sống và thực phẩm chế biến.
MNS sẽ triển khai một mô hình kinh doanh độc đáo, trực tiếp vận hành và tích hợp toàn bộ chuỗi giá trị đạm động vật từ thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến các sản phẩm thịt có thương hiệu...
Tầm nhìn của Công ty là phát triển thành một công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trong toàn bộ chuỗi giá trị của ngành hàng thịt.
Những giao dịch chiến lược này nhấn mạnh tính cam kết của MNS trong việc nâng cao năng suất của nghành đạm động vật của Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm thịt có thương hiệu, chất lượng cao với nguồn gốc rõ ràng và giá cả phải chăng.
Tập đoàn Massan Tập đoàn Masan là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam, tập trung vào các cơ hội tăng trưởng cao trong ngành hàng tiêu dùng: thực phẩm, đồ uống, và chuỗi giá trị dinh dưỡng đạm động vật. Massan Nutri-Science Masan Nutri-Science (“MNS”) là một trong những công ty kinh doanh trong mảng đạm động vật lớn nhất ở Việt Nam. MNS có tầm nhìn “là và được công nhận là người dẫn đầu trong việc nâng cao năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và giá cả phù hợp”. Masan Nutri-Science có hai công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và Anco. Với tổng doanh số khoảng 2 triệu tấn trong năm 2015, MNS là công ty lớn thứ hai trong mảng thức ăn chăn nuôi nói chung, và là công ty lớn nhất trong mảng thức ăn chăn nuôi heo (tính trong phạm vi không bao gồm trại gia công). MNS có mạng lưới phân phối rộng lớn với gần 4.000 đại lý trên khắp Việt Nam. MNS sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất đạt 2,5 triệu tấn. Proconco được thành lập năm 1991, ban đầu là liên doanh giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi. Nhãn hàng phổ biến nhất của Proconco là “Con Cò”, là nhãn hàng thức ăn chăn nuôi lâu đời nhất và cao cấp nhất tại Việt Nam. ANCO được thành lập năm 2003, là liên doanh giữa Malaysia và Việt Nam với nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên được xây dựng ở tỉnh Đồng Nai. Nhãn hàng phổ biến nhất của công ty là “ANCO”, được xem là một trong những nhãn hàng cạnh tranh nhất ở Việt Nam. VISSAN Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (“VISSAN”) là một trong những công ty thực phẩm chế biến lớn nhất và đáng tin cậy nhất Việt Nam. Mảng kinh doanh cốt lõi của Vissan là chế biến và kinh doanh thịt tươi sống, thực phẩm chế biến và các sản phẩm liên quan đến thịt. Vissan là một thành viên của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (“SATRA”) và gần đây chào đón công ty thành vịên của Tập đoàn Masan là đối tác chiến lược. |