Thứ 2, 07/04/2025, 22:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Masan Nutri – Science đã mua số cổ phần còn lại của ANCO

Masan Nutri – Science đã mua số cổ phần còn lại của ANCO
(Tieudung.vn) - Ngày 30/6, Masan Nutri-Science (MNS) đã mua thêm 30% cổ phần của Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế ANCO, tăng sở hữu của công ty này từ 70% lên 100%...

Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) từ 14% lên 24,9%.

MNS đã chi trả giá bình quân khoảng 106.000 đồng cho mỗi cổ phiếu để mua cổ phần của Vissan. Được biết, giao dịch mua 10,9% cổ phần của Vissan dự kiến được hoàn tất sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật.

Hình minh họa
Hình minh họa.

Đồng thời, MNS cũng nâng tỷ lệ sở hữu gián tiếp trong Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (“VISSAN”) từ 14% lên 24,9%. Công ty đã chi trả giá bình quân 106.000 đồng mỗi cổ phiếu để mua 24,9% cổ phần của VISSAN để nhận được cơ hội hợp tác với thương hiệu hàng hàng đầu trong ngành hàng thịt tươi sống và chế biến.

MNS sẽ triển khai một mô hình kinh doanh độc đáo, trực tiếp vận hành và tích hợp toàn bộ chuỗi giá trị đạm động vật từ thức ăn gia súc, chăn nuôi, giết mổ đến chế biến các sản phẩm thịt có thương hiệu...

Tầm nhìn của Công ty là phát triển thành một công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trong toàn bộ chuỗi giá trị của ngành hàng thịt.

Những giao dịch chiến lược này nhấn mạnh tính cam kết của MNS trong việc nâng cao năng suất của nghành đạm động vật của Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ những sản phẩm thịt có thương hiệu, chất lượng cao với nguồn gốc rõ ràng và giá cả phải chăng.

Tập đoàn Massan

Tập đoàn Masan là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam, tập trung vào các cơ hội tăng trưởng cao trong ngành hàng tiêu dùng: thực phẩm, đồ uống, và chuỗi giá trị dinh dưỡng đạm động vật.

 Massan Nutri-Science

Masan Nutri-Science (“MNS”) là một trong những công ty kinh doanh trong mảng đạm động vật lớn nhất ở Việt Nam. MNS có tầm nhìn “là và được công nhận là người dẫn đầu trong việc nâng cao năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam với mục tiêu cao nhất là trực tiếp phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và giá cả phù hợp”. Masan Nutri-Science có hai công ty hoạt động trực tiếp là Proconco và Anco. Với tổng doanh số khoảng 2 triệu tấn trong năm 2015, MNS là công ty lớn thứ hai trong mảng thức ăn chăn nuôi nói chung, và là công ty lớn nhất trong mảng thức ăn chăn nuôi heo (tính trong phạm vi không bao gồm trại gia công). MNS có mạng lưới phân phối rộng lớn với gần 4.000 đại lý trên khắp Việt Nam. MNS sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc với tổng công suất đạt 2,5 triệu tấn.

Proconco được thành lập năm 1991, ban đầu là liên doanh giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi. Nhãn hàng phổ biến nhất của Proconco là “Con Cò”, là nhãn hàng thức ăn chăn nuôi lâu đời nhất và cao cấp nhất tại Việt Nam.

ANCO được thành lập năm 2003, là liên doanh giữa Malaysia và Việt Nam với nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên được xây dựng ở tỉnh Đồng Nai. Nhãn hàng phổ biến nhất của công ty là “ANCO”, được xem là một trong những nhãn hàng cạnh tranh nhất ở Việt Nam.

VISSAN

Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (“VISSAN”) là một trong những công ty thực phẩm chế biến lớn nhất và đáng tin cậy nhất Việt Nam. Mảng kinh doanh cốt lõi của Vissan là chế biến và kinh doanh thịt tươi sống, thực phẩm chế biến và các sản phẩm liên quan đến thịt. Vissan là một thành viên của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (“SATRA”) và gần đây chào đón công ty thành vịên của Tập đoàn Masan là đối tác chiến lược.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Nợ xấu của Sacombank có khả năng mất vốn lên đến 8.869 tỷ đồng, tăng 81%
(Tieudung.vn) Nợ có khả năng mất vốn tại Sacombank từ 4.900 tỷ đồng lên tới 8.869 tỷ đồng, tăng...
 
Mỹ áp thuế 46% với hàng Việt: đâu là yếu tố “sống còn” cho doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Tối 5/4, Viện Doanh Trí phối hợp với Câu lạc bộ CEO 1983 (Hội Doanh nghiệp trẻ Hà...
 
Thêm góc nhìn về chính sách thuế gây “sốc” của Mỹ
(Tieudung.vn) Chia sẻ góc nhìn về chính sách thuế đối ứng của Mỹ, PGS.TS Đào Ngọc Tiến chuyên...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.49435 sec| 854.531 kb