Chủ nhật , 23/11/2025, 15:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Masan chi gần 350 tỉ đồng mua lại 20% cổ phần Phúc Long

Masan chi gần 350 tỉ đồng mua lại 20% cổ phần Phúc Long
(Tieudung.vn) - Ngày 24/5, Công ty TNHH The Sherpa (thuộc Tập đoàn Masan - MSN) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% CTCP Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê Phúc Long.

Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Công ty CP Tập đoàn Masan (Masan) vừa công bố thỏa thuận mua lại 20% Công ty CP Phúc Long Heritage. Giá trị giao dịch 15 triệu USD (gần 350 tỉ đồng).

Điều này đồng nghĩa Masan định giá công ty này 75 triệu USD, tương đương khoảng 1.730 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ giao dịch, VinCommerce (một thành viên khác của Masan, đang sở hữu hệ thống cửa hàng Vinmart, Vinmart+) đã thiết lập thỏa thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long. Theo đó, hai bên cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc, mang thức uống trà và cà phê tươi ngon thương hiệu Phúc Long đến người Việt Nam đang mua sắm tại chuỗi cửa hàng này; đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi.

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính khoảng 2,3 tỉ USD, dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng). 

Masan chi gần 350 tỉ đồng mua lại 20% cổ phần Phúc Long

Masan mua lại 20% cổ phần Phúc Long với giá 15 triệu USD. Ảnh minh họa

Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan cùng Phúc Long kỳ vọng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Theo Masan, với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại TP Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Theo thỏa thuận hợp tác, Kiosk Phúc Long sẽ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.

Phúc Long là 1 trong những chuỗi cửa hàng trà và cà phê dẫn đầu tại Việt Nam. Doanh thu năm 2019 của Phúc Long là 779 tỷ đồng, tăng 65% so với năm 2018. Các năm trước đó, tăng trưởng doanh thu cũng liên tục ghi nhận mức tăng cao, lần lượt 39% và 25% (2018 và 2017).

Nếu so với các ông lớn trong thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam, doanh thu của Phúc Long chỉ xếp sau Highlands Coffee (doanh thu 2.199 tỷ đồng năm 2019) và ngang ngửa với các tên tuổi ngoại như Starbucks (783 tỷ đồng) hay The Coffee House (863 tỷ đồng).

Doanh thu cao, song những năm gần đây, lợi nhuận sau thuế của Phúc Long chỉ khoảng vài tỷ đồng. Đơn cử năm 2019 chuỗi đồ uống này ghi nhận lãi 20 tỷ đồng, trước đó năm 2018 là 4 tỷ đồng và 2 tỷ đồng lãi năm 2017.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
(Tieudung.vn) Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận...
 
Haskoning: 40 năm đồng hành và kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam
(Tieudung.vn) Việt Nam – Haskoning, công ty tư vấn kỹ thuật độc lập hàng đầu thế giới, hôm nay...
 
Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...

Tin Doanh nghiệp

Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng lao động “độ tuổi vàng”
(Tieudung.vn) Gần 1,6 triệu thanh niên Việt Nam rơi vào nhóm “3 không” (không có việc làm, không tham...
 
Doanh nghiệp bán lẻ đồng hành người tiêu dùng với loạt ưu đãi lớn cuối năm
(Tieudung.vn) Bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm 2025, thị trường xuất hiện nhiều diễn biến trái...
 
Chứng khoán, một công ty bị phạt nặng do sai phạm trái phiếu và ký quỹ
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính một công...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46818 sec| 843.703 kb