Ông Trần Quốc Việt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Cát Tường vinh dự nhận Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017. |
Trao đổi với Tieudung.vn, ông Việt bộc bạch: Việt Nam có hơn 90 triệu dân, mỗi năm có hàng chục triệu cặp vợ chồng ra ở riêng, cùng với tâm lý có an cư mới lập nghiệp thì thị trường bất động sản Việt Nam luôn là một thị trường đầy hấp dẫn với các công ty bất động sản và các nhà đầu tư – Đó cũng là lý do vì sao ông chọn khởi nghiệp từ lĩnh vực kinh doanh bất động sản (BĐS). Ngoài ra, ông Việt cho biết, ông say mê lĩnh vực này còn vì niềm hạnh phúc khi được nhìn và cảm nhận những khu dân cư hiện đại, những tổ ấm mới đang hình thành trên quê hương mình…
- Xin chúc mừng ông với Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017. Ông có thể chia sẻ với bạn đọc tieudung.vn cảm xúc của mình khi đạt danh hiệu cao quý này?
- Tôi thực sự rất xúc động và vinh dự khi được nhận giải thưởng cao quý này. Nhân đây, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Gia đình, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Cát Tường Group cũng như chính quyền địa phương các cấp… những người đã luôn hỗ trợ, đã luôn sát cánh cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Quả thực, trong suốt quãng đường đã qua, chúng tôi đã luôn nỗ lực hết mình, phấn đấu cung cấp ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, để tạo nên thương hiệu Cát Tường Group của ngày hôm nay. Và tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quý khách hàng, đối tác... những người đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng Cát Tường Group trong suốt thời gian qua. Đây là sự khích lệ, động viên lớn, tiếp sức cho cá nhân tôi cũng như tập thể Cát Tường Group tiếp tục vững bước trên con đường phát triển, đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng hơn nữa và đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.
Ông Trần Quốc Việt: Tôi thực sự không có bí quyết gì ngoài khát vọng và dấn thân, quyết tâm thực hiện những hoài bão của mình. |
- Giải thưởng có thể coi làmột sự ghi nhận, một sự tưởng thưởng cho những nỗ lực rất lớn của cá nhân ông và Tập đoàn Cát Tường trong thời gian qua. Ông có thể chia sẻ những bí quyết để có được thành công của ngày hôm nay?
- Tôi thực sự không có bí quyết gì ngoài khát vọng và dấn thân, quyết tâm thực hiện những hoài bão của mình. Khi tôi và các cộng sự thành lập Cát Tường vào năm 2011, thị trường bất động sản đang trong tình trạng đóng băng, tôi và các cộng sự của mình đã gặp rất nhiều khó khăn thử thách về vốn, nguồn nhân lực, kinh nghiệm điều hành, quản lý... Nhưng chúng tôi nhìn ra nhu cầu thực của người dân có thu nhập trung bình là rất cao nên quyết tâm bám trụ với những chiến lược kinh doanh luôn được điều chỉnh để phù hợp với tình hình thị trường, lấy khách hàng là trung tâm, chữ tín phải luôn được đặt lên hàng đầu.
Và thành quả là ngày hôm nay, Cát Tường Group đang sở hữu hơn 700 nhân viên chính thức, 17 sàn giao dịch hoạt động tại Long An và TP Hồ Chí Minh, cùng 6 công ty thành viên, bao gồm: Công ty CP Địa ốc Mỹ Hạnh Đức Hòa, Công ty CP Địa ốc Cát Tường Thảo Nguyên, Công ty CP Đầu tư Thương mại Xây dựng Mỹ Đức Long An, Công ty CP kinh doanh BĐS Cát Tường, Công ty CP Đầu tư Cát Tường Long An, Công ty CP Tư vấn kinh doanh BĐS Cát Tường Sài Gòn hoạt động chuyên nghiệp trong các lĩnh vực: Đầu tư, kinh doanh bất động sản, xây dựng hạ tầng khu đô thị, khu công nghiệp, phân phối, tiếp thị các sản phẩm bất động sản, cung cấp giải pháp tài chính, tư vấn quy hoạch thiết kế khu đô thị, dân dụng, cung cấp vật liệu xây dựng, văn phòng cho thuê, khách sạn, nhà hàng…
Ông Trần Quốc Việt trao giải thưởng cho khách hàng may mắn trong một buổi mở bán dự án năm 2016. |
- Một câu hỏi… rất chuyên môn, theo ông, muốn trở thành một doanh nhân thành công trong lĩnh vực bất động sản cần những yếu tố gì?
- Thật khó nói… Nhưng theo cá nhân tôi, để trở thành một doanh nhân thành công trong lĩnh vực bất động sản ngoài những yếu tố nhạy cảm và nắm bắt nhanh nhu cầu thị trường, người doanh nhân rất cần phải có TÂM và TÍN. Bởi vì kinh doanh BĐS là một lĩnh vực có sản phẩm “đặc biệt”. Sản phẩm này có khi là tài sản cả đời tích cóp của khách hàng. Sản phẩm ấy cũng gắn với cả gia đình khách hàng có khi suốt cuộc đời... cho nên, khi mua phải một sản phẩm tồi sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy và đau khổ cho khách hàng. Từ đó, các khách hàng sẽ lan truyền cho người thân của họ về những bất bình của mình và uy tín của công ty sẽ rơi xuống vực thẳm. Chính vì hiểu rõ tầm quan trọng của những sản phẩm mà công ty đang mang đến cho khách hàng nên Cát Tường Group luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu, tập trung phát triển chính sách bán hàng tối ưu, sản phẩm chất lượng, pháp lý minh bạch và dịch vụ hậu mãi chu đáo… với phương châm Cát Tường Group không chỉ bán nhà mà mang đến cho khách hàng một giải pháp an cư, đầu tư hợp lý nhất. Đó cũng chính là nền móng vững chắc để công ty tồn tại và vượt qua thời điểm nhạy cảm của thị trường với uy tín và tiềm lực tài chính không ngừng lớn mạnh.
- Và một câu hỏi cuối, ông có thể chia sẻ về những dự định kinh doanh trong thời gian tới?
- Trong chiến lược phát triển những năm tới, Cát Tường Group tiếp tục tập trung vào việc phát triển phân khúc đất nền và nhà phố từ khá trở lên. Đồng thời phấn đấu để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Bất động sản tại tỉnh Long An và từng bước vươn ra toàn quốc. Theo dự kiến, từ năm 2018 đến năm 2023 mỗi năm Cát Tường Group sẽ cung cấp ra thị trường 5.000 sản phẩm. Ngoài ra, Cát Tường Group cũng chú trọng đầu tư vào lĩnh vực BĐS công nghiệp, văn phòng cho thuê, du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn – resort…
Xin cảm ơn ông vể cuộc trò chuyện thú vị này!