Thứ 6, 22/11/2024, 06:28 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kem Thủy Tạ - nơi giữ hồn cốt ẩm thực Hà Nội

Kem Thủy Tạ - nơi giữ hồn cốt ẩm thực Hà Nội
(Tieudung.vn) - Là hãng kem lâu đời nhất tại Việt Nam với gần 70 năm tuổi, Thủy Tạ là biểu tượng trong văn hóa ẩm thực Hà Nội. Trải qua bao thăng trầm, Công ty CP Thủy Tạ (đơn vị thành viên Tổng Công ty Thương mại Hà Nội) vẫn từng bước gìn giữ, phát triển sản phẩm kem của mình trong dòng chảy hội nhập.

Lưu giữ sản phẩm truyền thống

Được thành lập vào năm 1958, khởi đầu trong lĩnh vực kinh doanh nước giải khát, đến nay sau hơn nửa thế kỷ hoạt động, sản phẩm kem Thủy Tạ vẫn chiếm được lòng tin của người .

Khách hàng mua kem Thủy Tạ. Ảnh: Hoài Nam

Khách hàng mua kem Thủy Tạ. Ảnh: Hoài Nam

Hiện du khách đến với Hà Nội thường nói với nhau một câu “đi Bờ Hồ ăn kem Thủy Tạ”. Chính vì vậy, kem Thủy Tạ không chỉ đơn thuần là một cái tên mà còn là một thương hiệu nổi tiếng của kem Thủ đô. Nằm bên khung cảnh tuyệt đẹp của Hồ Gươm, gian hàng kem Thủy Tạ trở thành địa chỉ ghé thăm của rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội, đặc biệt vào mỗi dịp cuối tuần, dịp lễ Tết. Những ai một lần đến Hà Nội và được thưởng thức kem Thủy Tạ thì khó có thể quên nét văn hóa ẩm thực độc đáo gắn với nét đẹp này của người Hà Nội.

Tuy nhiên, khi bước sang cơ chế , các nhà hàng tư nhân phát triển mạnh mẽ, tạo sức cạnh tranh gay gắt với ngành ăn uống quốc doanh. Để giữ vững thương hiệu, thị phần, công ty đã thay đổi, điều chỉnh phương thức kinh doanh theo hướng hiện đại và kế thừa được truyền thống để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của đơn vị.

Từ định hướng đúng đắn đó, Công ty CP Thủy Tạ đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất theo hướng sản xuất công nghiệp quy mô lớn. Sau một thời gian nghiên cứu thị trường, lập , mạnh dạn vay vốn đầu tư xây dựng, năm 1999 DN đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất kem trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Italia, với công suất 1 triệu lít/năm. Đây là tiền đề đưa Thủy Tạ trở thành một trong những DN giữ thị phần chi phối tại Hà Nội và khu vực phía Bắc thời điểm đó.

Ngay từ khi ra đời, kem Thủy Tạ đã xác định đối tượng khách hàng ưu tiên là các gia đình Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà kem Thủy Tạ luôn chú trọng phát triển những dòng sản phẩm mang hương vị truyền thống. Được chế biến theo phương pháp hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, nhiều dòng sản phẩm với hương vị thơm ngon đặc trưng và khác biệt của kem Thủy Tạ đã khắc sâu vào tâm trí của người Hà Nội.

Với nhiều chủng loại như kem que, kem ốc quế và kem hộp mang hương vị trái cây Việt Nam, kem Thủy Tạ đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Đã từ lâu, dòng kem hộp, kem cân Thủy Tạ đã nhận được sự tin tưởng khi sử dụng làm nguyên liệu cho mặt hàng kem ly, kem ốc quế bán tại hệ thống nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn tại Hà Nội và các tỉnh.

Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng của , đến nay, Công ty CP Thủy Tạ đã có cải tiến để làm mới lạ khẩu vị cho người thưởng thức và đưa ra thị trường rất nhiều các sản phẩm kem độc đáo, được đặc biệt là giới trẻ yêu thích.

Tăng sức cạnh tranh cho kem Thủy Tạ

Mặc dù đã gây dựng được thương hiệu và giữ thị phần lớn ở phía Bắc trong thời gian dài nhưng sự xuất hiện của những đối thủ "sinh sau đẻ muộn" như kem Wall's của Unilever, Kido Foods và đã làm thay đổi cuộc chơi của những DN truyền thống như kem Thủy Tạ. Báo cáo thị trường kem Việt Nam của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International (Anh), hiện thị phần kem của Thủy Tạ chỉ đạt khoảng 1,5%. Nguyên nhân là do các điểm kinh doanh sản phẩm của kem Thủy Tạ chủ yếu tại Hà Nội nên doanh số chỉ quanh mức 50 tỷ đồng/năm, trong khi các đối thủ khác đã cán đích nghìn tỷ.

Ban Giám đốc Công ty CP Thủy Tạ cũng thừa nhận, trong những năm gần đây, thị trường tiêu thụ sản phẩm kem tại Hà Nội cạnh tranh khốc liệt, trong khi điều kiện tài chính của DN eo hẹp khiến hoạt động , tổ chức chương trình khuyến mại phải hạn chế. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc thiết bị sau hơn 20 năm hoạt động thường xuyên hỏng hóc nên ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ sản xuất của công ty, giảm khả năng cạnh tranh với sản phẩm của các hãng khác.

Hiến kế giúp DN vượt khó, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, để mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu kem Thủy Tạ, cần tăng cường đầu tư cải tạo cơ sở vật chất theo hướng đổi mới dây chuyền sản xuất, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã...

“Thủy Tạ cần nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm kem mới nhằm đa dạng hóa mẫu mã phù hợp với thị hiếu của khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm” - ông Phong nêu rõ. Đồng tình với đề xuất này, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho rằng, sản phẩm kem Thủy Tạ đã mang dấu ấn văn hóa ẩm thực Hà Nội, vì vậy DN nên đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm thông qua việc liên kết với các công ty du lịch qua đó giới thiệu sản phẩm tới du khách trong nước, quốc tế khi chọn Hà Nội là điểm đến.

Nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh với hàng do DN nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, Giám đốc Công ty CP Thủy Tạ Đinh Thị Ngọc Điệp cho biết, công ty đang đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000:2018 trong quá trình sản xuất qua đó đưa ra thị trường hơn 40 sản phẩm kem các loại chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn ATTP, được người tiêu dùng đánh giá cao; đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối theo phương thức hiện đại thông qua các tổng đại lý tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam qua đó giảm chi phí quản lý. Để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, DN liên kết với hệ thống chuỗi siêu thị BRGMart gồm Hapro Mart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart. Không chỉ có vậy khách hàng cũng có thể đặt hàng online qua fanpage “Nhà hàng Cafe Thủy Tạ Hồ Hoàn Kiếm” của DN và qua các ứng dụng đặt hàng online như Now,…

Sự nỗ lực khắc phục khó khăn của DN sẽ khiến sản phẩm kem Thủy Tạ khẳng định vị thế hàng Việt, nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Hà Nội.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.76488 sec| 863.078 kb