Nhân dịp đầu năm mới 2022, Tieudung.vn đã có cuộc trao đổi với ông Hứa Minh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty CP FCLASS Việt Nam để hiểu rõ hơn vấn đề trên.
TGĐ Hứa Minh Tuấn |
PV: Thưa ông, trong khi thị trường vận tải hành khách ở nước ta đã có nhiều doanh nghiêp trong và ngoài tham gia, như: Mai Linh, Vina Sun, Grab, Go-Viet… Là đơn vị đi sau để cạnh tranh và phát triển, chắc chắn FCLASS đã có giải pháp để cùng đồng hành với các hãng trên. Vậy (nếu có thể) xin ông cho biết những giải pháp đó là gì?
- Ông Hứa Minh Tuấn: Fclass chỉ mới bắt đầu tham gia vào thị trường sàn thương mại điện tử trong 2 năm gần đây, nên để tồn tại và phát triển tại thị trường Việt Nam, Fclass đã phải triển khai đồng bộ hệ thống các giải pháp như: Giải pháp về đầu tư, về tài chính, về nguồn nhân lực, về công nghệ thông tin, về phát triển mạng lưới chi nhánh, về phân khúc thị trường người tiêu dùng là cán bộ công chức các cơ quan quản lý nhà nước, cán bộ, nhân viên của tất cả các doanh nghiệp và người dân, về phát triển mạng lưới khai thác, về phát triển chính sách khen thưởng, khuyến mãi kích cầu tiêu dùng, kích cung sản phẩm là hàng hoá và dịch vụ đa dạng cung cấp cho thị trường tiêu dùng trong nước.
Sau một năm hoạt động, hiện nay FCLASS đã có mặt ở những nơi nào trên bản đồ Việt Nam?
- FCLASS hiện đã thành lập được 17 chi nhánh tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thừa thiên - Huế, Khánh Hòa, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau… và kế hoạch đến quý 2 năm 2022 sẽ tiếp tục phát triển thêm 15 chi nhánh ở 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng, 2 tỉnh ở Đông Bắc bộ, 4 tỉnh miền Trung.
FCLASS đã và đang có những loại hình sản phẩm nào khách để hàng lựa chọn, thưa ông?
- Các tính năng, sản phẩm dịch vụ chính đáp ứng nhu cầu Người tiêu dùng đó là: FclassCar công vụ; FclassCar; FclassBike; FclassExpress (giao hàng); FclassF&B là đặt mua thức ăn, thực phẩm; Fclass Mall là đặt mua hàng hoá & dịch vụ online.
Cụ thể hơn, về sự tương đồng và khác biệt với những doanh nghiệp hiện có tại Việt Nam của FCLASS là gì, thưa ông?
- Những tính năng cung cấp sản phẩm dịch vụ tương đồng với Grab, Gojeck, Baemin... như: đặt xe, đặt giao hàng, đặt mua thức ăn, đặt mua thực phẩm online…Ngoài ra, chúng tôi có FclassMall là Trung tâm thương mại online bán tất các loại hàng hoá & dịch vụ khác online đa dạng các mặt hàng trên app Fclass giống Shopee…
Về sự khác biệt, Chúng tôi có thêm các dịch vụ, đó là: FclassCar Công vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu đi công tác của các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp trong việc thực hiện nghiêm túc quyết định 04 của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế dùng xe công … và chúng tôi đã ký kết đáp ứng FclassCar công vụ với các cơ quan, đơn vị như: các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nam Á, Agribank, VietcomBank, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Bảo hiểm Bảo Minh Sài gòn…; Fclass có thể đặt xe tải giao hàng, đặt xe container giao hàng…thanh toán không dùng tiền mặt…đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng…
Mục tiêu mà FCLASS sẽ nhắm tới là gì, thưa ông?
- Xây dựng Fclass trở thành một thương hiệu mạnh của Quốc gia, cung cấp ứng dụng Fclass mua bán online tất cả các loại hàng hoá và dịch vụ, đặt xe công nghệ với tiêu chuẩn phục vụ hành khách hạng thương gia, với giá cước vận tải hợp lý và chuẩn VIP 5 sao. Ứng dụng Fclass với các tính năng ĐƠN GIẢN, THÂN THIỆN, DỄ SỬ DỤNG, ĐA DẠNG các tiện ích, phục vụ nhu cầu thiết thực, phổ biến, hiện đại, đẳng cấp VIP. Trong tương lai gần, Fclass sẽ phấn đấu vươn tới trở thành những doanh nghiệp thuộc top 4 tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn 5 sao cung cấp ứng dụng Fclass đặt xe tại Việt Nam; tạo công ăn việc làm cho 10.000 lái xe và người lao động khác với thu nhập bình quân đầu người đạt 12.000 USD/năm. Để đạt mục tiêu trên, hiện nay phương châm của Fclass đang thực hiện là: Xây dựng một hệ sinh thái đa dạng, tiện dụng, nhanh chóng, dễ sử dụng cho người dùng.
Cảm ơn Tổng Giám đốc đã có cuộc trao đổi rất thú vị này!
Thái Minh thực hiện