Thứ 6, 19/04/2024, 02:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2022

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2022
(Tieudung.vn) - Chiều 17/11/2022, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lần thứ 11 năm 2022 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11, TP Hồ Chí Minh). Chương trình thu hút 500 gian hàng trưng bày và trên 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 tỉnh, thành trong cả nước tham gia.

Theo ban tổ chức, chương trình năm nay có quy mô lớn với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 địa phương, trong đó riêng TP Hồ Chí Minh có đến hơn 600 doanh nghiệp. Đặc biệt nhiều doanh nghiệp là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn như Saigon Co.op, Vissan, MM Mega Market...

Mục tiêu của chương trình là hình thành kênh tiếp xúc trực tiếp, hiệu quả, thực chất giữa cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công thương; cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp; kênh tiếp xúc của doanh nghiệp cung ứng và doanh nghiệp phân phối; kênh tiếp xúc của giữa doanh nghiệp và người .

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2022

Khu vực TP Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm

Yêu cầu đặt ra của chương trình là tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao. Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn , phục vụ thị trường thành phố dịp Tết Quý Mão 2023; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp thành phố và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương.

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2022

Nhiều sản vật của tỉnh Cà Mau cũng được trưng bày tại sự kiện lần này

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn cho thành phố và các tỉnh thành. Cụ thể, kết nối cung cầu giúp TP Hồ Chí Minh tìm được nguồn cung hàng hóa phong phú, chất lượng, và giúp các tỉnh thành tìm thêm được đầu ra cho , nông sản, thúc đẩy kinh tế phát triển.

"Tôi đề nghị ngành công thương TP tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác, kết nối với các tỉnh thành, trong đó ưu tiên phát triển kết nối bằng thương mại điện tử để thuận lợi cho việc trao đổi, nhanh chóng thúc đẩy thương mại", bà Thắng nói.

Phát biểu tại chương trình, đại diện Bộ Công Thương cho rằng kết nối cung cầu là sự kiện ý nghĩa, lớn mạnh qua từng năm, giúp thúc đẩy kinh tế vùng, đặc biệt trong thời điểm nhiều doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19. Do đó, Bộ Công Thương đánh giá rất cao sự kiện này, và sẽ xem xét có những hỗ trợ, nhân rộng thêm ở nhiều vùng miền.

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2022

Tỉnh Đồng Nai giới thiệu nhiều sản phẩm chủ lực tiêu biểu

Theo ban tổ chức, điểm mới năm nay là đẩy mạnh thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn, tập trung thảo luận về các giải pháp đẩy nhanh phân phối trực tiếp và trực tuyến; thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử. 

Đặc biệt, năm nay có sự tham gia tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee… tổ chức các buổi thảo luận, đối thoại nhằm đưa nguồn cung hàng hóa lên kênh thương mại điện tử...

Tags:
Tự viết
5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
 
Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách
(Tieudung.vn) Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ được nghỉ...
 
Để doanh nghiệp không “ngại” đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm
(Tieudung.vn) Mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã ban hành và triển khai nhiều chính sách thúc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36704 sec| 846.383 kb