Thứ 6, 21/02/2025, 02:25 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hành trình của “dẫn đầu sống xanh-mở tương lai bền vững” chính thức khép lại với nhiều con số ấn tượng

Hành trình của “dẫn đầu sống xanh-mở tương lai bền vững” chính thức khép lại với nhiều con số ấn tượng
(Tieudung.vn) - Panasonic Việt Nam chính thức khép lại chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững" năm 2024, ghi dấu chặng đường lan tỏa lối sống bền vững và những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng.

Chiến dịch thuộc khuôn khổ sáng kiến toàn cầu Panasonic Green Impact (PGI), hướng đến mục tiêu giảm phát thải 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại) và kiến tạo một tương lai bền vững.

Hành trình của “dẫn đầu sống xanh-mở tương lai bền vững” chính thức khép lại với nhiều con số ấn tượng

"Dẫn đầu sống xanh" là chiến dịch quay trở lại của "Cùng Gen G Sống Xanh Đi" được khởi động vào năm 2022 với mục tiêu nuôi dưỡng tinh thần và xây dựng lối sống xanh cho người trẻ, từ đó tạo ra những tác động mang tầm , thúc đẩy lối sống bền vững. Năm 2024, chương trình tiếp tục được nâng cấp về quy mô và có những sự thay đổi trong cách thức tổ chức, nhằm tạo ra một chuỗi hoạt động có sức lan tỏa mạnh mẽ thông qua sự hợp tác cùng các đơn vị uy tín như Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Tài nguyên & Môi trường và Hội Sinh viên Việt Nam.

Ông Marukawa Yoichi, đại diện Panasonic Việt Nam : "Để tạo ra những tác động lâu dài, chúng tôi tin rằng chỉ hành động của một tổ chức hoặc cá nhân là không đủ. Sự chung tay góp sức từ toàn cộng đồng, đặc biệt là vai trò tiên phong của giới trẻ GenG với nhiệt huyết và tư duy cấp tiến, chính là động lực quan trọng để hướng tới một tương lai bền vững thực sự. Chính vì thế, năm 2024, chúng tôi không chỉ tiếp tục duy trì tinh thần sống xanh mà còn nâng tầm quy mô các hoạt động, mở rộng ảnh hưởng để cùng cộng đồng trẻ tạo ra những tác động thực sự đến môi trường và xã hội."

Trên tinh thần đó, “Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững” đã chính thức được khởi động vào tháng 12 năm 2024 với một loạt hoạt động xuyên suốt bao gồm: sự kiện khởi động chương trình diễn ra tại khuôn viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), hoạt động tìm kiếm và tuyển chọn các “Thủ lĩnh sống xanh” và đặc biệt là chương trình truyền hình thực tế “Thủ lĩnh sống xanh" lần đầu tiên được sản xuất dưới sự phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV3) . Sau 3 tháng triển khai, chương trình “Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững” đã thu về nhiều kết quả ấn tượng:

Sự kiện khởi động tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên thuộc các trường đại học trên địa bàn thành phố với các hoạt động sôi nổi như giao lưu với Khánh Vy, Vũ Thịnh, H'Hen Niê về các chủ đề sống xanh và cách xây dựng thói quen sống xanh. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm các mô hình giảm phát thải CO2 thực tế và học hỏi những phương pháp áp dụng lối sống xanh vào hàng ngày. Những kiến thức này không chỉ dừng lại ở phạm vi cá nhân mà còn có tiềm năng lan tỏa đến cộng đồng xung quanh, tạo động lực cho một phong trào sống xanh mạnh mẽ hơn.

Hành trình của “dẫn đầu sống xanh-mở tương lai bền vững” chính thức khép lại với nhiều con số ấn tượng

Tiếp nối, hơn 300 GenG tài năng đã cùng nhau tham gia hoạt động đăng ký trực tuyến "Thủ lĩnh sống xanh", chương trình truyền hình thực tế về “Sống xanh” lần đầu tiên được ra mắt trên Đài truyền hình Quốc gia VTV3. Bằng việc chia sẻ về “những hành động sống xanh”, hoạt động này không chỉ góp phần tìm ra những “Thủ lĩnh sống xanh” xuất sắc mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc lan tỏa trào lưu sống xanh đến với cộng đồng. Nhờ thu hút được một lượng sinh viên đa dạng đến từ nhiều trường Đại học trên khắp cả nước, hoạt động này đã góp phần tác động đến những cộng đồng sinh viên lớn hơn, góp phần tạo ra một trào lưu sống xanh lan tỏa trên mạng xã hội với hơn 300 bài đăng.

Là điểm nhấn của chiến dịch, 3 tập tranh tài và 1 tập Gala chung kết của cuộc thi “Thủ lĩnh sống xanh” đã diễn ra đầy sôi nổi với các thử thách không chỉ thiết thực mà còn vô cùng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng và xã hội. Toàn bộ chiến dịch đã thu về hơn 300,000,000 lượt tiếp cận và hơn 5,000,000 lượt tương tác sôi nổi trên các trang mạng xã hội cùng hơn 100 báo chí được các đơn vị truyền thông chia sẻ xuyên suốt các hoạt động của cuộc thi “Thủ lĩnh sống xanh” cũng như chương trình “Dẫn đầu sống xanh”. Chương trình đã giúp chiến dịch đạt tổng hơn 125,000,000 lượt xem. Với các chủ đề "Ăn xanh", "Mặc xanh" và "Sống xanh", chương trình đã giúp các thí sinh không chỉ trải nghiệm thực tế mà còn hiểu rõ hơn về những lựa chọn bền vững và những hành động giảm phát thải CO2 trong cuộc sống hàng ngày.

GenG Lý Minh Anh, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, một trong 6 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết "Thủ lĩnh sống xanh", chia sẻ: "Chương trình đã mang đến cho em không chỉ kiến thức về môi trường mà còn là những trải nghiệm thực tế vô cùng quý giá. Em học được cách áp dụng những thay đổi nhỏ nhưng mang lại tác động lớn, từ việc sử dụng hữu cơ, tái chế rác thải, đến tối ưu hóa để giảm lượng khí thải. Sau chương trình, em sẽ cố gắng lan tỏa những kiến thức này đến cộng đồng của mình, khuyến khích mọi người cùng chung tay xây dựng một tương lai bền vững."

Hành trình của “dẫn đầu sống xanh-mở tương lai bền vững” chính thức khép lại với nhiều con số ấn tượng

Không chỉ dừng lại ở tầm ảnh hưởng và mức độ lan tỏa, với tầm nhìn biến “Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững” thành một hoạt động thiết thực và ngay lập tức tạo ra những tác động tích cực trực tiếp đến môi trường, góp phần đạt được mục tiêu 300 triệu tấn CO2 tới năm 2025 mà Panasonic đã đề ra, toàn bộ chuỗi hoạt động của chương trình năm nay cũng đã tạo ra những ảnh hưởng đáng kể.

Với những kết quả đã đạt được trong chương trình năm nay, Panasonic Việt Nam tin rằng việc triển khai “Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững” là một hướng đi đúng đắn, đặt nền móng cho những thay đổi tích cực mang tính bước ngoặt và có tính lâu dài. Thông qua việc hỗ trợ đào tạo và rèn luyện những “Thủ lĩnh sống xanh” là những GenG tiêu biểu, năng động và nhiệt huyết, chương trình “Dẫn đầu sống xanh” sẽ góp phần kiến tạo nên một thế hệ sống xanh, thế hệ GenG đúng nghĩa, một cộng đồng lớn mạnh sẽ dẫn đầu những sự thay đổi trong tương lai.

Panasonic Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành cùng giới trẻ trong hành trình hướng đến một tương lai bền vững. Dưới chiến lược Panasonic Green Impact, thương hiệu sẽ không ngừng thúc đẩy các sáng kiến giúp giảm phát thải CO2, đồng thời khuyến khích cộng đồng áp dụng các giải pháp sống xanh vào thực tiễn. Thành công của "Dẫn đầu sống xanh" 2024 chính là động lực để Panasonic tiếp tục mang đến những chương trình ý nghĩa, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ chủ động và trách nhiệm hơn với môi trường.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Masan Consumer: Dự kiến đạt tăng trưởng đến 15% trong quý I/2025
(Tieudung.vn) Bức tranh tổng thể của ngành tiêu dùng bán lẻ được dự báo có tiềm năng bứt phá...
 
Triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, Đại Dũng Group chuyển mình hướng tới doanh nghiệp tỷ đô
(Tieudung.vn) Ngày 15/01/2025, Đại Dũng Group cùng đối tác là Tập đoàn FPT đã chính thức ký kết, triển...
 
Xanh SM khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam
(Tieudung.vn) 2024 là năm đánh dấu những bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực và vị thế của...

Tin Doanh nghiệp

Nhiều giải pháp bao bì đột phá tại ProPak Vietnam 2025
(Tieudung.vn) Hơn 340 đơn vị trưng bày mang đến nhiều giải pháp bao bì xanh và bền vững, công nghệ...
 
HS Golf khai trương Showroom thứ 14 tại sân tập Golf Rạch Chiếc
(Tieudung.vn) Tiếp tục nối dài hệ thống trên toàn quốc, ngày 19/2,  HS Golf chính thức khai trương Showroom thứ...
 
Áp thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị thấp: bước đi cần thiết
(Tieudung.vn) Từ ngày 18/2/2025, hàng hóa nhập khẩu có giá trị dưới 1 triệu đồng sẽ không còn được...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.74369 sec| 877.258 kb