Thứ 6, 22/11/2024, 03:45 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
(Tieudung.vn) - Với các công cụ công nghệ mạnh mẽ từ Google, One Mount như được chắp thêm cánh để mở rộng quy mô dịch vụ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả theo tốc độ của thị trường. Điều này mang tới kỳ vọng lớn cho 100.000 tạp hóa liên kết VinShop hay 4.000 nghìn nhãn hàng trên VinID đang tận dụng tối đa lợi thế công nghệ và dữ liệu từ One Mount để gia tăng doanh số.

Giải thưởng toàn cầu cho chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất

Vừa qua, vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn thế giới, Tập đoàn One Mount đã  được tập đoàn công nghệ hàng đầu Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award.

Đây là sự ghi nhận thành quả của One Mount sau hơn 1 năm chung tay cùng Google xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, One Mount đã áp dụng những công nghệ tốt nhất của Google Cloud vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn gồm VinShop, VinID và OneHousing. Các sản phẩm của One Mount được ghi nhận đang từng bước thay đổi những mô hình kinh doanh truyền thống, nhờ thế mạnh về công nghệ và dữ liệu.

Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

One Mount đang đưa công nghệ giải quyết các vấn đề tồn tại của mô hình kinh doanh truyền thống.

Đặc biệt trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ, One Mount đã tích hợp các giải pháp từ Google Cloud để số hóa và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng FG (ngành hàng nhanh) tại Việt Nam. Động thái này đã giải quyết được các vấn đề nhức nhối cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia vào chuỗi cung ứng - từ nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng tạp hóa đến cuối, giảm sự lãng phí ở các khâu trung gian,… giúp tiết kiệm chi phí vận hành chuỗi cung ứng từ 10 - 15%.

Việc tích hợp mở rộng thành công cùng với Google Cloud đã giúp VinShop vươn lên thành nền tảng phân phối FMCG hàng đầu Việt Nam, đưa 10 vạn tạp hóa trở thành những người kinh doanh thực thụ - doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Để cung ứng hàng hóa cho 10 vạn tạp hóa, công ty đang triển khai hệ thống kho gồm 25.000 m2 kho trung tâm, và 10.000 m2 kho vệ tinh trên 20 tỉnh thành phố trên cả nước. Hệ thống vận tải, mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 98%, tổng quãng đường lên tới 16.000km. Hệ thống Logistic từ One Mount được quản lý tự động nhờ công nghệ như hệ thống phân tích dữ liệu, quản lý vận tải (TMS), kho bãi (WMS), giúp lập kế hoạch và theo dõi thực thi theo thời gian thực (realtime-tracking).

Nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với quy mô nhỏ gọn và bộ máy nhân sự gọn gàng, dễ dàng thích ứng với những thay đổi, các SMEs có lợi thế và điều kiện thuận lợi để chuyển mình nhanh chóng trong quá trình số hoá. Chuyển đổi số đã và đang trở thành cánh tay đắc lực, giúp doanh nghiệp chuyển dần sang thương mại điện tử, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, đảm bảo lợi nhuận và vận hành chuyên nghiệp bất kể quy mô và nguồn vốn nhỏ lẻ. Vì thế, One Mount được đánh giá đã nắm bắt thời cơ vàng để đưa ra các công cụ chuyển đổi số trong sự chuyển mình của SMEs.

Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

One Mount giúp những chủ tạp hóa thành những người kinh doanh thực thụ.

Có thể kể đến 10 vạn tạp hóa liên kết VinShop đã “lên đời công nghệ” từ One Mount để gia tăng thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Hay 4.000 nhãn hàng hợp tác trên VinID để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh thu, cũng như mang trải nghiệm tiêu dùng tiện lợi hơn cho người dùng cuối. Trong khi đó, nền tảng proptech OneHousing với lợi thế về dữ liệu và công nghệ, liên tục đưa ra các công cụ và nghiên cứu , góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường .

Google đánh giá, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp. Đưa công nghệ giải quyết “nút thắt” của thị trường là cách One Mount đang làm để tối ưu mở rộng, tiếp cận khách hàng, cũng như lấy con người làm trung tâm trong các dịch vụ của mình.

Xây dựng nguồn dữ liệu lớn tăng khả năng am hiểu khách hàng để cá nhân hóa trên quy mô lớn là mục tiêu mà One Mount và Google hướng tới, giúp các doanh nghiệp SMEs phát triển mô hình kinh doanh của mình.

Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các sản phẩm từ One Mount là bệ đỡ giúp doanh nghiệp SMEs phát triển mô hình kinh doanh của mình.

Ông Vũ Quang Tùng – Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn One Mount với mục tiêu trở thành hệ sinh thái mở, One Mount có lộ trình mở rộng hợp tác cùng đối tác chiến lược là các doanh nghiệp toàn cầu và các tập đoàn dẫn đầu nền kinh tế.

“Google Cloud cùng với nhiều đối tác chiến lược khác khác đang chung tay cùng One Mount xây dựng hệ sinh thái công nghệ mở, với tầm nhìn tiên phong, dẫn dắt và truyền cảm hứng để các doanh nghiệp cùng chung tay nâng cao hiệu quả của nền kinh tế Việt Nam, không ngừng cải thiện cuộc sống của mỗi người dân và giúp đánh thức mọi tiềm năng của ”, ông Tùng chia sẻ.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34859 sec| 859.773 kb