Những tín hiệu vui từ thị trường đèn LED
Thị trường bất động sản nóng lên từng ngày kéo theo đó là sự tăng nóng của thị trường đèn LED.
Trải qua một thời gian dài, sự kiên trì của những nhà sản xuất nội địa trong việc truyền thông về các tính năng nổi trội của LED: vừa đẹp, bền, thân thiện môi trường, an toàn, vừa đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng. Giá thành của đèn LED cũng ngày càng hợp lý hơn, phù hợp với số đông người tiêu dùng.
Một doanh nghiệp có tiếng trong trang trí nội thất cho các căn hộ cao cấp cho biết, hiện nay, khách hàng đặt yêu cầu rất cao đối với hệ thống đèn trong các căn hộ. Đa phần đều chọn đèn LED để vừa tiết kiệm điện, vừa an toàn. Rào cản về giá cả phần nào đã được gỡ bỏ.
Một tín hiệu vui khác là người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm hơn đến chất lượng. “Tiền nào của đó”, anh Tuấn, nhà ở Bình Thạnh, vui vẻ cho biết. Thực tế là trên thị trường hiện nay có quá nhiều đèn LED kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, được quảng cáo rất kêu: siêu bền, siêu đẹp... nhưng khi mua về sử dụng thì chỉ một thời gian ngắn là hỏng, hoặc lu, mờ. Vì thế, “không phải cứ LED là tốt, mà phải mua ở những cửa hàng uy tín, thương hiệu có tiếng, chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng tốt thì chúng ta mới có thể yên tâm”, anh Trung Hưng, đang làm việc ở quận 1 chia sẻ “bí quyết” mua hàng của anh.
Tăng hàm lượng chất xám vào sản phẩm để cạnh tranh
Dây chuyền dán chip LED thứ 5 của Điện Quang đã được đưa vào vận hành, nâng công suất lên 30 triệu sản phẩm/năm. |
Xu hướng tiêu dùng đó đã mở rộng thêm cánh cửa thị trường đối với các doanh nghiệp Việt. Để chiếm lĩnh thị trường nội địa, vốn lâu nay là sự cạnh tranh quyết liệt giữa hàng nhái, hàng giả, hàng rẻ tiền từ Trung Quốc; và các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhập vào Việt Nam, các doanh nghiệp nội đã chọn giải pháp tăng cường hàm lượng chất xám vào sản phẩm, đầu tư các dây chuyền công nghệ LED hiện đại bậc nhất trên thế giới.
Trong số đó, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang - một “ông lớn” đã được định danh trên thị trường LED nội đã tiếp tục có những bước đi thật sự mạnh mẽ. Đầu tháng 10 vừa qua, Điện Quang đã chính thức đưa vào vận hành dây chuyền dán chip LED thứ 5 theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, trị giá 30 tỷ đồng, nâng công suất sản xuất sản phẩm LED của doanh nghiệp này lên con số 30 triệu sản phẩm/năm.
Điện Quang còn kết hợp với các chuyên gia hàng đầu trên lĩnh vực chiếu sáng để nghiên cứu, cho ra đời trên dưới 300 loại đèn LED mỗi năm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Ông Hồ Quỳnh Hưng, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cho biết: Khi nhà máy sản xuất các sản phẩm chiếu sang công nghệ cao Điện Quang tại Khu Công nghệ cao của TPHCM đi vào hoạt động, dự kiến trong năm 2017, thì công suất sản xuất LED của Điện Quang sẽ tăng lên con số 70 triệu sản phẩm/năm. Ông tỏ ra không hề lo ngại về đầu ra, bởi thị trường đèn LED nói chung đang có rất nhiều tín hiệu khả quan. Riêng với Điện Quang, dường như sau bao nhiêu vất vả gây dựng thị trường, cùng cộng đồng tác động thay đổi tâm lý người tiêu dùng thì nay đã “đến kỳ hái quả ngọt”.
Hướng đến xuất khẩu
Giới thiệu phần mềm tư vấn thiết kế chiếu sáng Light Check của Điện Quang |
Sản phẩm Điện Quang hiện đã đạt các tiêu chuẩn khắt khe của cả các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ. Theo ông Hưng, mục đích của việc cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao của Điện Quang, ngoài mục đích phục vụ thị trường nội địa thì doanh nghiệp này còn hướng đến xuất khẩu, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà các hiệp định thương mại Việt Nam đã và đang chuẩn bị ký kết sẽ mang lại những thuận lợi nhất định cho doanh nghiệp Việt.
Các doanh nghiệp sản xuất LED Việt cũng tận dụng ưu thế sân nhà để có nhiều giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng. Ngoài các chính sách khuyến mãi thông thường, một số doanh nghiệp còn đưa việc chăm sóc, phục vụ người tiêu dùng đi vào chiều sâu hơn.
Điện Quang vừa “nổ pháo” một cách làm mới khi tung ra app LightCheck tư vấn thiết kế chiếu sáng, cung cấp miễn phí cho người dùng một giải pháp nhằm chuẩn hoá nguồn sang đang sử dụng. Phần mềm này có thể chạy trên máy tính và các thiết bị di động. Các chức năng chính như:đo độ sáng để đảm bảo tiêu chuẩn cho từng không gian sử dụng, tính toán điện năng tiêu thụ, lượng điện năng tiết kiệm được nếu chuyển sang dùng đèn LED…
Với phần mềm này, Điện Quang đã một lần nữa khẳng định người tiêu dùng luôn được Điện Quang đặt ở vị trí trung tâm trong hành trình phát triển của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện sự đầu tư toàn diện, có chiến lược của một doanh nghiệp Việt hướng tới tầm nhìn trở thành Tập đoàn đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết điện.
Khởi đầu cho việc phát triển thị trường ở châu Âu, trong tháng 10/2016, Điện Quang mang đến cho khách hàng của mình cơ hội chinh phục giải Ngoại hạng Anh cùng LED Điện Quang,thưởng thức trận cầu đỉnh cao giữa Arsenal và Liverpool trên sân Anfield huyền thoại, thăm “Nhà hát của những giấc mơ” và du ngoạn nước Anh. Tham khảo thông tin tại website https://shop.dienquang.com/khuyen-mai/ngoaihanganh để trở thành đại sứ vinh danh thương hiệu Việt tại đấu trường British Premier League mùa giải 2016 -2017. |