Thứ 4, 24/09/2025, 08:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điện máy Xanh 'một mình một ngựa' bỏ xa cả thị trường

Điện máy Xanh 'một mình một ngựa' bỏ xa cả thị trường
(Tieudung.vn) - Khi cả thị trường chỉ có mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh lại có mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 20% trong quý I vừa qua.

Theo phân tích từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), , điện máy năm 2019 có xu hướng tăng trưởng chậm lại. Trong đó, điện thoại chỉ tăng trưởng thêm 1% còn điện máy, máy lạnh cũng chỉ dừng lại ở mức 11%. Điều này đã được chứng minh khi thị trường điện máy, điện lạnh trong những tháng đầu năm vừa qua chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5%.

Trái ngược với thị trường, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I, Thế Giới Di Động cho biết doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 25.017 tỷ đồng và 1.041 tỷ đồng, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong đó, Điện máy Xanh chiếm đến 58% doanh thu, tức 14.510 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường. Cũng nhờ mức tăng trưởng cao này mà Điện máy Xanh đã góp phần kéo cả thị trường điện máy tăng trưởng lên mức 5%. Đây có thể coi là đường đua một mình trên thị trường điện máy của Điện máy Xanh.

tăng trưởng điện máy xanh, điện máy xanh, thị phần điện máy xanh,
Điện máy Xanh tăng trưởng đến 20%, gấp 4 lần so với thị trường

Một trong những nguyên nhân giúp Điện máy Xanh tăng trưởng mạnh mẽ chính là nhờ chiến lược và những bước đi mới của chuỗi. Nổi bật như việc Điện máy Xanh thay đổi mô hình trưng bày, giúp cho một cửa hàng có diện tích 300m2 có thể trưng bày lượng hàng bằng một cửa hàng 1.000m2. Như vậy, Điện máy Xanh không cần tăng chi phí mặt bằng, nhân sự mà vẫn có thể tăng số lượng bán ra gấp 2, gấp 3 lần trước đây.

tăng trưởng điện máy xanh, điện máy xanh, thị phần điện máy xanh,
Điện máy Xanh triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng

Hay như những bước thử nghiệm, bán thử các sản phẩm mới như máy lọc nước, đồng hồ, hay chính sách đẩy mạnh đồ gia dụng và dụng cụ nhà bếp… cũng giúp Điện máy Xanh trở thành địa chỉ quen thuộc của người trên toàn quốc. Số liệu kinh doanh cho thấy, ba tháng đầu năm 2019, Điện máy Xanh đạt doanh thu trung bình 6 tỷ đồng/cửa hàng, nhiều siêu thị còn đạt được mức doanh thu lên đến 38 tỷ đồng/tháng.

Với lối tư duy và cách làm khác biệt Điện máy Xanh vẫn “ung dung” một mình một ngựa dù thị trường đôi khi gặp khó. Trong năm 2019, Điện máy Xanh đặt mục tiêu mở rộng hệ thống lên 900 siêu thị trên toàn quốc mà vẫn đảm bảo mức độ tăng trưởng 20% cho những siêu thị cũ.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

ESG – EPR: Chìa khoá “vàng” giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn vốn bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 23/9, hơn 130 doanh nghiệp Việt đã cùng tham dự hội thảo “Hướng dẫn và hỗ trợ...
 
Thị trường bán lẻ đang chuyển dần ra ven đô
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh quỹ đất khu vực trung tâm ngày càng hạn chế, giá thuê mặt bằng thương...
 
(Tieudung.vn) Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, đánh giá và xếp hạng sản phẩm từ lâu đã trở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
4.39687 sec| 835.75 kb