Theo báo cáo phân tích từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường điện thoại, điện máy năm 2019 có xu hướng tăng trưởng chậm lại. Trong đó, điện thoại chỉ tăng trưởng thêm 1% còn điện máy, máy lạnh cũng chỉ dừng lại ở mức 11%. Điều này đã được chứng minh khi thị trường điện máy, điện lạnh trong những tháng đầu năm vừa qua chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5%.
Trái ngược với thị trường, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I, Thế Giới Di Động cho biết doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 25.017 tỷ đồng và 1.041 tỷ đồng, tăng 10% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, Điện máy Xanh chiếm đến 58% doanh thu, tức 14.510 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường. Cũng nhờ mức tăng trưởng cao này mà Điện máy Xanh đã góp phần kéo cả thị trường điện máy tăng trưởng lên mức 5%. Đây có thể coi là đường đua một mình trên thị trường điện máy của Điện máy Xanh.
Điện máy Xanh tăng trưởng đến 20%, gấp 4 lần so với thị trường
Một trong những nguyên nhân giúp Điện máy Xanh tăng trưởng mạnh mẽ chính là nhờ chiến lược và những bước đi mới của chuỗi. Nổi bật như việc Điện máy Xanh thay đổi mô hình trưng bày, giúp cho một cửa hàng có diện tích 300m2 có thể trưng bày lượng hàng bằng một cửa hàng 1.000m2. Như vậy, Điện máy Xanh không cần tăng chi phí mặt bằng, nhân sự mà vẫn có thể tăng số lượng bán ra gấp 2, gấp 3 lần trước đây.
Điện máy Xanh triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng
Hay như những bước thử nghiệm, bán thử các sản phẩm mới như máy lọc nước, đồng hồ, hay chính sách đẩy mạnh đồ gia dụng và dụng cụ nhà bếp… cũng giúp Điện máy Xanh trở thành địa chỉ quen thuộc của người tiêu dùng trên toàn quốc. Số liệu kinh doanh cho thấy, ba tháng đầu năm 2019, Điện máy Xanh đạt doanh thu trung bình 6 tỷ đồng/cửa hàng, nhiều siêu thị còn đạt được mức doanh thu lên đến 38 tỷ đồng/tháng.
Với lối tư duy và cách làm khác biệt Điện máy Xanh vẫn “ung dung” một mình một ngựa dù thị trường đôi khi gặp khó. Trong năm 2019, Điện máy Xanh đặt mục tiêu mở rộng hệ thống lên 900 siêu thị trên toàn quốc mà vẫn đảm bảo mức độ tăng trưởng 20% cho những siêu thị cũ.