Cụ thể, riêng quý IV năm 2019, 4 chuỗi bán lẻ Thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và Điện thoại Siêu Rẻ mang về cho ông chủ của hãng 25.716 tỷ đồng doanh thu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng năm 2019, bình quân mỗi giờ chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy của Thế giới Di động mang về cho ông chủ hãng xấp xỉ 12 tỷ đồng doanh thu. |
Không chỉ ghi nhận tăng trưởng về doanh số bán hàng, nhờ việc tập trung bán các sản phẩm điện máy, đồng hồ, đồ gia dụng mà biên lãi gộp của công ty này đã tăng từ 17,6% kỳ trước, lên 20,9% kỳ này. Qua đó, toàn chuỗi Thế giới Di động ghi nhận 5.365 tỷ đồng lãi gộp từ hoạt động kinh doanh trong quý, tăng 43%.
Việc tiếp tục duy trì tốc độ mở mới các cửa hàng điện máy và bách hóa để tăng doanh số cũng khiến các chi phí đi kèm của chuỗi bán lẻ này tăng lên, từ chi phí lãi vay, chi phí bán hàng cho tới chi phí quản lý doanh nghiệp.
Tuy vậy, Thế giới Di động vẫn ghi nhận gần 1.180 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 3 tháng cuối năm, tăng 28% so với cùng kỳ.
Lũy kế cả năm 2019, toàn hệ thống 4 chuỗi bán lẻ do Thế giới Di động quản lý đạt 103.485 tỷ đồng doanh thu, tăng 18%, và con số cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp.
Tình bình quân năm 2019, chuỗi điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng mang về cho các ông chủ doanh nghiệp này khoảng 287 tỷ đồng doanh thu và 14 tỷ đồng tiền lãi trước thuế mỗi ngày.
Thậm chí, cứ mỗi giờ trôi qua chuỗi bán lẻ này lại ghi nhận gần 12 tỷ đồng doanh thu.
Thế giới Di động hiện là nhà bán lẻ có số điểm bán lớn thứ 2 tại Việt Nam với 2.812 cửa hàng đến cuối tháng 10, kém so với 3.022 điểm của VinMart và VinMart+.