Thứ 6, 19/04/2024, 20:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đạt doanh thu 2 tỷ USD, Thế Giới Di Động thành nhà bán lẻ số một Việt Nam

Đạt doanh thu 2 tỷ USD, Thế Giới Di Động thành nhà bán lẻ số một Việt Nam
(Tieudung.vn) - So với mức doanh thu 26.000 - 27.000 tỷ của năm 2015, Thế Giới Di Động bứt phá ngoạn mục để cán đích 2016 với mốc doanh thu 44.000 tỷ đồng.

"Năm 2016, chúng tôi đã làm nhanh, làm nhiều hơn so với mục tiêu ban đầu", ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Thế Giới Di Động (TGDĐ) tóm tắt hoạt động kinh doanh của nhà bán lẻ này trong năm qua.

Trong năm vừa qua, TGDĐ đạt mức doanh thu 44.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 26.000-27.000 tỷ đồng của năm 2015. Con số này cũng đưa họ trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Trước đó, công ty này cũng gây xôn xao giới đầu tư với tuyên bố đặt mục tiêu doanh thu 63.000 tỷ đồng.

"Đơn vị bán lẻ lớn thứ nhì ở Việt Nam đạt doanh số đâu đó ở mức 30.000 tỷ đồng", ông Doanh cho hay. Đơn vị lớn thứ 2 được nhắc đến ở đây là Co.op Mart.

Mô tả ảnh
Ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Thế Giới Di Động cho hay công ty này còn rất nhiều việc phải làm chứ không phải đang một mình đi một con đường khi bỏ qua các đối thủ quá xa như nhiều người vẫn nói. Ảnh: Thành Duy.

Vị đại diện TGDĐ cho hay động lực tăng trưởng lớn của công ty trong năm 2016 chính là hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh. Ông Doanh gọi đây là "bất ngờ thú vị" của năm 2016. Bất ngờ ở chỗ mặc dù chính thức xuất hiện từ năm 2011 nhưng phải đến đầu năm 2015, hệ thống bán lẻ điện máy này mới được đầu tư thực sự mạnh mẽ và sau 2 năm, nó trở thành chuỗi bán lẻ điện máy số một Việt Nam về cả số điểm bán, thị phần và phần nào là dịch vụ khách hàng.

Tính đến tháng 11/2016, Điện Máy Xanh đã có 211 siêu thị, trong đó 142 điểm mở bán mới chỉ riêng năm 2016. Sau 11 tháng đầu năm, chuỗi bán lẻ này mang về cho TGDĐ hơn 11,6 nghìn tỷ đồng. "Cứ 4 TV bán ra tại Việt Nam thì Điện Máy Xanh chiếm 1 chiếc", ông Doanh .

Theo vị này, thách thức lớn nhất của TGDĐ trong năm 2017 là công thức chiến thắng của Bách Hóa Xanh và năng lực bứt phát của Điện Máy Xanh chứ không phải mức doanh thu 63.000 tỷ gây xôn xao dư luận. Điều này đồng nghĩa lãnh đạo TGDĐ tự tin sẽ đạt, thậm chí vượt mức doanh thu đề ra.

Bách Hóa Xanh được xem là "startup" mới của TGDĐ, hướng đến chinh phục nhóm hàng nhu yếu phẩm cho các gia đình. Công ty này đã tiến hành thử nghiệm trong giai đoạn cuối 2015 và cả 2016 để tìm ra phương thức tối ưu cho chuỗi cửa hàng này và hiện mở khoảng 50 siêu thị mini tại TP.HCM.

"Nói tìm công thức chiến thắng không phải nói cho vui bởi thực sự chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Chẳng hạn, tất cả các khâu từ tìm kiếm nguồn hàng, chất lượng phục vụ, giá bán đều tốt nhưng hiện tại Bách Hóa Xanh chưa có lãi", ông Doanh thẳng thắn chia sẻ.

2017 cũng là năm TGDĐ chính thức xuất ngoại. Campuchia là được doanh nghiệp này lựa chọn. "Sẽ có một tên gọi khác nhưng nếu đặt chân vào một cửa hàng của TGDĐ tại Phnompenh, bạn sẽ thấy nó vẫn là hình bóng của cửa hàng ở Việt Nam". Đại diện doanh nghiệp cho hay, sẽ có khoảng 10-15 siêu thị bán lẻ được TGDĐ mở mới tại Phnompenh trong năm 2017.

Ngoài ra, công ty này cũng vừa chính thức ra mắt trang thương mại điện tử vuivui.com. Trang này bán hàng theo hình thức B2C. TGDĐ cam kết "3 click để mua 1 sản phẩm" và hoàn tiền 200% nếu người dùng mua phải .

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Dự án nhà xưởng, nhà kho tại Bắc Ninh của KCN Việt Nam được kỳ vọng thu hút thêm vốn FDI cho địa phương
(Tieudung.vn) Với quy mô 14 ha, dự án đầu tiên của Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt...
 
Cảnh báo: Công ty VICK cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán không phép
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch...
 
Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96300 sec| 844.969 kb