Thứ 6, 22/11/2024, 07:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Đại gia" bia rượu tăng cao lợi nhuận dù chi đậm cho quảng cáo

"Đại gia" bia rượu tăng cao lợi nhuận dù chi đậm cho quảng cáo
(Tieudung.vn) - Thu về lợi nhuận 3.600 tỷ đồng, tăng 28% so với năm trước là con số đủ cho thấy siêu lợi nhuận mà Công ty Cổ phần Bia- rượu- nước giải khát Sài Gòn có được.

Theo báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), kết thúc năm 2015, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco đạt 27.144 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ bia chiếm chủ yếu 87% là 23.674 tỷ, từ bao bì vật tư 2.936 tỷ đồng, từ nước giải khát chỉ 373 tỷ đồng, rượu và cồn là 76 tỷ đồng.

Giá vốn bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng chậm hơn doanh thu, giúp lãi gộp Sabeco tăng mạnh 22% lên 7.558 tỷ đồng so với mức 6.184 tỷ đồng của năm 2014.

bia sabeco
Ảnh minh họa.

Trong khi đó, doanh thu tài chính Sabeco tăng lên mức 419 tỷ đồng chủ yếu nhờ tăng lãi tiền gửi. Chi phí tài chính tăng 37% do phải dự phòng các khoản đầu tư và lỗ thanh lý các khoản đầu tư. Lợi nhuận từ công ty liên doanh liên kết đạt 372 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước đó.

Trong năm 2015, Sabeco đã đẩy mạnh công tác bán hàng khiến chi phí tăng lên 2.683 tỷ đồng, tăng 15%, chủ yếu là tăng chi phí , tiếp thị.

Cụ thể, Sabeco đã đầu tư cho chi phí quảng cáo, tiếp thị mất 1.269 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2014. Như vậy, tính trung bình mỗi ngày, số tiền doanh nghiệp này chi cho hoạt động quảng cáo tiếp thị lên đến 3,5 tỷ đồng.

Chiếu theo tài chính vừa được công bố, sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Sabeco ghi nhận 3.600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2015, tăng trưởng 28% so với năm trước đó.

Tại thời điểm cuối năm 2015, tổng tài sản Sabeco đạt 21.572 tỷ đồng. Trong đó, số dư tiền và tương đương là 7.936 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco còn có 943 tỷ đồng gửi tiết kiệm kỳ hạn trên 3 tháng và đầu tư trái phiếu. Giá trị hàng tồn kho chiếm 1.960 tỷ đồng...

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27551 sec| 834.477 kb