Chủ nhật , 21/09/2025, 06:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

"Đại gia" bia rượu tăng cao lợi nhuận dù chi đậm cho quảng cáo

"Đại gia" bia rượu tăng cao lợi nhuận dù chi đậm cho quảng cáo
(Tieudung.vn) - Thu về lợi nhuận 3.600 tỷ đồng, tăng 28% so với năm trước là con số đủ cho thấy siêu lợi nhuận mà Công ty Cổ phần Bia- rượu- nước giải khát Sài Gòn có được.

Theo báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), kết thúc năm 2015, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco đạt 27.144 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ bia chiếm chủ yếu 87% là 23.674 tỷ, từ bao bì vật tư 2.936 tỷ đồng, từ nước giải khát chỉ 373 tỷ đồng, rượu và cồn là 76 tỷ đồng.

Giá vốn bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng chậm hơn doanh thu, giúp lãi gộp Sabeco tăng mạnh 22% lên 7.558 tỷ đồng so với mức 6.184 tỷ đồng của năm 2014.

bia sabeco
Ảnh minh họa.

Trong khi đó, doanh thu tài chính Sabeco tăng lên mức 419 tỷ đồng chủ yếu nhờ tăng lãi tiền gửi. Chi phí tài chính tăng 37% do phải dự phòng các khoản đầu tư và lỗ thanh lý các khoản đầu tư. Lợi nhuận từ công ty liên doanh liên kết đạt 372 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước đó.

Trong năm 2015, Sabeco đã đẩy mạnh công tác bán hàng khiến chi phí tăng lên 2.683 tỷ đồng, tăng 15%, chủ yếu là tăng chi phí , tiếp thị.

Cụ thể, Sabeco đã đầu tư cho chi phí quảng cáo, tiếp thị mất 1.269 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2014. Như vậy, tính trung bình mỗi ngày, số tiền doanh nghiệp này chi cho hoạt động quảng cáo tiếp thị lên đến 3,5 tỷ đồng.

Chiếu theo tài chính vừa được công bố, sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, Sabeco ghi nhận 3.600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2015, tăng trưởng 28% so với năm trước đó.

Tại thời điểm cuối năm 2015, tổng tài sản Sabeco đạt 21.572 tỷ đồng. Trong đó, số dư tiền và tương đương là 7.936 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco còn có 943 tỷ đồng gửi tiết kiệm kỳ hạn trên 3 tháng và đầu tư trái phiếu. Giá trị hàng tồn kho chiếm 1.960 tỷ đồng...

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Doanh thu 44 tỷ đồng: Vé tàu Tết 2026
(Tieudung.vn) Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đến 12 giờ hôm nay (ngày 20/9)...
 
Chủ động chiến lược dài hạn cho xuất khẩu gạo
(Tieudung.vn) Việc Philippines và Indonesia tạm dừng nhập khẩu gạo gây ra những lo ngại, ảnh hưởng nhất thời...
 
Lan tỏa yêu thương – PVCFC đồng hành cùng đồng bào Nghệ An sau thiên tai
(Tieudung.vn) Do ảnh hưởng của đợt bão lũ lịch sử vừa qua, Nghệ An đã trải hại nặng nề...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39143 sec| 855.93 kb