Thứ 6, 31/10/2025, 20:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt
(Tieudung.vn) - Tập đoàn AEON cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trả lời trên VnExpress, đại diện AEON cho biết, người Nhật khá chuộng các loại nông sản của Việt Nam, nhất là xoài, thanh long, cà phê. Gần đây, qua khảo sát, vải thiều qua Nhật, không chỉ người Việt tại đây mà người bản địa và khách nước ngoài cũng rất chuộng.

Vừa qua, hôm 23/6, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, gồm 250 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon và cửa hàng Aeon Style trên khắp Nhật Bản. Đây là bước đẩy mạnh nông sản Việt sau khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ từ cuối năm 2019.

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON.

AEON cho biết, với việc tăng nhập hàng hóa và nông sản, năm nay doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND Hà Nội và Tập đoàn AEON, hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống siêu thị vào năm 2025 sẽ đạt 1 tỷ USD. 

này cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Do đó, trong tháng 2, công ty đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...

Thương hiệu

Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...
 
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á 2025
(Tieudung.vn) Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1...
 
Đại Tam Long đạt chuẩn bảo hành sơn PVDF AAMA 2605 theo chứng nhận của PPG (Mỹ)
(Tieudung.vn) Sau gần 6 tháng kiểm định nghiêm ngặt, Công ty Đại Tam Long chính thức nhận chứng nhận...

Tin Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm...
 
Để hộ kinh doanh không “chậm nhịp” khi xóa thuế khoán
(Tieudung.vn) Từ 1/1/2026, thuế khoán sẽ được xóa bỏ, chuyển hoàn toàn sang quản lý theo kê khai và...
 
Bỏ điều kiện kinh doanh cho 21 ngành, nghề: Giảm tiền kiểm, tăng hậu kiểm
(Tieudung.vn) Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) đang được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
4.72253 sec| 831.883 kb