Trả lời trên VnExpress, đại diện AEON cho biết, người Nhật khá chuộng các loại nông sản của Việt Nam, nhất là xoài, thanh long, cà phê. Gần đây, qua khảo sát, vải thiều qua Nhật, không chỉ người Việt tại đây mà người bản địa và khách nước ngoài cũng rất chuộng.
Vừa qua, hôm 23/6, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, gồm 250 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon và cửa hàng Aeon Style trên khắp Nhật Bản. Đây là bước đẩy mạnh nông sản Việt sau khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ từ cuối năm 2019.
Lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON.
AEON cho biết, với việc tăng nhập hàng hóa và nông sản, năm nay doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.
Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND Hà Nội và Tập đoàn AEON, hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống siêu thị vào năm 2025 sẽ đạt 1 tỷ USD.
Đại gia này cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Do đó, trong tháng 2, công ty đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày.