Thứ 6, 26/07/2024, 14:27 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt
(Tieudung.vn) - Tập đoàn AEON cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trả lời trên VnExpress, đại diện AEON cho biết, người Nhật khá chuộng các loại nông sản của Việt Nam, nhất là xoài, thanh long, cà phê. Gần đây, qua khảo sát, vải thiều qua Nhật, không chỉ người Việt tại đây mà người bản địa và khách nước ngoài cũng rất chuộng.

Vừa qua, hôm 23/6, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, gồm 250 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon và cửa hàng Aeon Style trên khắp Nhật Bản. Đây là bước đẩy mạnh nông sản Việt sau khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ từ cuối năm 2019.

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON.

AEON cho biết, với việc tăng nhập hàng hóa và nông sản, năm nay doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND Hà Nội và Tập đoàn AEON, hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống siêu thị vào năm 2025 sẽ đạt 1 tỷ USD. 

này cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Do đó, trong tháng 2, công ty đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024 do Bộ Văn...
 
TTC Sugar có Chủ tịch HĐQT mới
Bà Đặng Huỳnh Ức My, con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc đã thay mẹ mình giữ chức Chủ...
 
Trân Châu Beach & Resort ra mắt Thương hiệu và Cửa hàng Trà sữa Tacerla Tea House
(Tieudung.vn) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, sáng ngày 09/07/2024, Trân Châu Beach...

Tin Doanh nghiệp

Tòa án ra quyết định mở thủ tục phá sản, Công ty LDG nói gì?
(Tieudung.vn) Tối ngày 25/7, Công ty CP đầu tư LDG (Công ty LDG) đã phản hồi về nội dung...
 
Nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đá dùng liền ở Hà Nội bị xử phạt
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành...
 
Thêm 2 thương nhân phân phối
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin thu hồi giấy phép 2 doanh nghiệp là thương nhân...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27431 sec| 830.789 kb