Thứ 5, 21/11/2024, 23:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt
(Tieudung.vn) - Tập đoàn AEON cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trả lời trên VnExpress, đại diện AEON cho biết, người Nhật khá chuộng các loại nông sản của Việt Nam, nhất là xoài, thanh long, cà phê. Gần đây, qua khảo sát, vải thiều qua Nhật, không chỉ người Việt tại đây mà người bản địa và khách nước ngoài cũng rất chuộng.

Vừa qua, hôm 23/6, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, gồm 250 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon và cửa hàng Aeon Style trên khắp Nhật Bản. Đây là bước đẩy mạnh nông sản Việt sau khi lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam được gỡ bỏ từ cuối năm 2019.

Đại gia bán lẻ Nhật đẩy mạnh xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

Lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được bày bán tại hệ thống phân phối của AEON.

AEON cho biết, với việc tăng nhập hàng hóa và nông sản, năm nay doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt qua hệ thống siêu thị đạt 450 triệu USD, tăng 21% so với 2019.

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND Hà Nội và Tập đoàn AEON, hai bên đã thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống siêu thị vào năm 2025 sẽ đạt 1 tỷ USD. 

này cũng cho biết, sẽ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại Việt Nam, ưu tiên hỗ trợ nông dân trong giai đoạn Covid-19. Do đó, trong tháng 2, công ty đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.40383 sec| 830.773 kb