Theo đó, Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) bị xử phạt do đã đặt sản phẩm quảng cáo của nhãn hàng vào kênh mạng xã hội YouTube The Jimmy TV ngày 18/10/2024 có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Quy định tại khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Với hành vi vi phạm nêu trên, Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) bị xử phạt 15 triệu đồng, đồng thời phải tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm.
Liên quan tới hoạt động quảng cáo, trong năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã triển khai các giải pháp nhằm quản lý, giám sát chặt chẽ, hiệu quả hoạt động quảng cáo trên không gian mạng.
Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định về quản lý quảng cáo trên mạng và đề xuất bổ sung vào trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo, trong đó bổ sung: Trách nhiệm cụ thể của nền tảng quảng cáo trong và ngoài nước; quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với các nền tảng quảng cáo xuyên biên giới không tuân thủ các quy định về quảng cáo tại Việt Nam; trách nhiệm của nghệ sĩ, KOL khi quảng cáo; trách nhiệm quản lý về quảng cáo của các bộ chuyên ngành, địa phương...
Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tăng cường công tác thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo; xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp vi phạm. Cụ thể, năm 2023 xử lý 10 trường hợp với tổng số tiền phạt 175 triệu đồng, năm 2024 xử lý 6 trường hợp với tổng số tiền phạt 130 triệu đồng.