Chủ nhật , 09/11/2025, 13:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội
(Tieudung.vn) - Với triết lý “Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội”, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Giáo dục và Thương mại dịch vụ y tế Hạnh Phúc (Happy IDEM) Nguyễn Thị Lệ đã khởi nghiệp với dự án “Mắt sáng Việt Nam”, nâng cao kiến thức về chăm sóc mắt cho hàng chục nghìn học sinh mỗi năm.

Dịch vụ nhiều lợi ích

Chị Lệ vốn là cử nhân ngành Điện tử Y sinh và Quản trị kinh doanh của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2005 tốt nghiệp, chị gắn bó với công việc là một nhân viên kinh doanh ngành thiết bị y tế suốt 12 năm, với mức thu nhập từ 500 – 600 triệu đồng/năm. Những tưởng công việc ổn định, mức thu nhập khá sẽ là điểm dừng đỗ an toàn trên con đường sự nghiệp của người phụ nữ này nhưng với tư duy không chấp nhận thực tại, năm 2016, chị Lệ đã quyết định nghỉ việc để bắt đầu con đường khởi nghiệp của mình.

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội

 Chị Nguyễn Thị Lệ, giám đốc công ty TNHH đầu tư phát triển Giáo dục và Thương mại dịch vụ Y tế Hạnh Phúc

Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị y tế, chị Lệ nhận thấy việc chăm sóc mắt cho trẻ em chưa thực sự được nhiều phụ huynh quan tâm. Chị đã nỗ lực cho ra đời “Mắt sáng Việt Nam” và triển khai từ tháng 4/2016, hướng tới đối tượng chính là trẻ mầm non, tiểu học và THCS.

Dự án “Mắt sáng Việt Nam” phổ cập kiến thức về tật khúc xạ mắt, cách chăm sóc, bảo vệ mắt tới phụ huynh và học sinh. Dự án cũng cung cấp một dịch vụ tự nguyện và tiện ích là đo sàng lọc tật khúc xạ mắt bằng máy Vision Screener ngay tại trường học cho học sinh. Qua đó nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề cận thị, viễn thị, loạn thị. Để mang lại tiện ích cho khách hàng, Happy IDEM đến trực tiếp các trường học khám và kiểm tra mắt cho học sinh. Chi phí mỗi lần đo chỉ 50.000 đồng/trẻ. Qua đó, phụ huynh có thể nắm bắt tình hình của con em mình, có phương án chăm sóc, bảo vệ, khám và điều trị kịp thời, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc.

Xin “1 đồng” tiền công

Chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình, CEO Happy IDEM cho hay: "Đã là kinh doanh thì mục đích cuối cùng của người bán hàng chính là lợi nhuận. Tuy nhiên, để đạt được lợi nhuận, mỗi nhà kinh doanh lại có những chính sách bán hàng khác nhau. Tôi theo triết lý kinh doanh tạo giá trị cho , tức là giúp người ta có được 10 đồng để tôi được trả thù lao 1 đồng. Vì vậy, tôi luôn để mình ở thế bán hàng “khách hàng không mua là thiệt”. Với công thức này, tôi tin mình sẽ tồn tại lâu dài".

Dẫn chứng cụ thể trong dự án “Mắt sáng Việt Nam” của mình, chị Lệ chỉ ra: Nếu phụ huynh không lựa chọn dịch vụ của Happy IDEM, họ sẽ chọn cách đưa con đến cơ sở y tế để kiểm tra mắt. Khi đó, phụ huynh sẽ phải nghỉ làm, tốn công sức đi lại, cảm giác lo lắng chờ đợi kết quả… trong khi đó, dịch vụ của Happy IDEM lại khắc phục được tồn tại đó.

Sau 3 năm khởi nghiệp, thời điểm này, Công ty Happy IDEM đã phát triển với quy mô gần 30 nhân sự. Trung bình mỗi tháng cung cấp dịch vụ cho 10.000 học sinh ở các tỉnh, thành trong cả nước. Nhờ dịch vụ tốt, lượng khách hàng ngày một đông hơn, vì vậy doanh thu của Happy IDEM ngày càng cao. “Khởi nghiệp không phải là con đường trải hoa hồng. Nó không dành cho người mơ mộng mà dành cho người thực tế, có khả năng vượt khó, vượt lên chính mình. Điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp là phải có đủ kiến thức để chọn được sản phẩm tốt và đặc biệt là có thái độ tốt” – CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ .q

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...

Thương hiệu

Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...
 
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á 2025
(Tieudung.vn) Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1...
 
Đại Tam Long đạt chuẩn bảo hành sơn PVDF AAMA 2605 theo chứng nhận của PPG (Mỹ)
(Tieudung.vn) Sau gần 6 tháng kiểm định nghiêm ngặt, Công ty Đại Tam Long chính thức nhận chứng nhận...

Tin Doanh nghiệp

Xung lực để doanh nhân chung tay kiến quốc
(Tieudung.vn) Từ góc nhìn chiến lược, ông Trương Gia Bình Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT nhấn mạnh,...
 
Ngành vật liệu xây dựng hướng tới sản xuất xanh và phát thải ròng bằng “0”
(Tieudung.vn) Trong lộ trình chuyển đổi xanh của Việt Nam, ngành vật liệu xây dựng (VLXD) đang giữ vai...
 
Thị trường thủng mốc 1.600, một cổ phiếu tân binh của UPCoM vẫn tăng vọt
(Tieudung.vn) Sau thời gian tăng nóng, nhóm cổ phiếu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lao dốc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.81788 sec| 860.359 kb