Dịch vụ nhiều lợi ích
Chị Lệ vốn là cử nhân ngành Điện tử Y sinh và Quản trị kinh doanh của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2005 tốt nghiệp, chị gắn bó với công việc là một nhân viên kinh doanh ngành thiết bị y tế suốt 12 năm, với mức thu nhập từ 500 – 600 triệu đồng/năm. Những tưởng công việc ổn định, mức thu nhập khá sẽ là điểm dừng đỗ an toàn trên con đường sự nghiệp của người phụ nữ này nhưng với tư duy không chấp nhận thực tại, năm 2016, chị Lệ đã quyết định nghỉ việc để bắt đầu con đường khởi nghiệp của mình.
|
Chị Nguyễn Thị Lệ, giám đốc công ty TNHH đầu tư phát triển Giáo dục và Thương mại dịch vụ Y tế Hạnh Phúc |
Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị y tế, chị Lệ nhận thấy việc chăm sóc mắt cho trẻ em chưa thực sự được nhiều phụ huynh quan tâm. Chị đã nỗ lực cho ra đời dự án “Mắt sáng Việt Nam” và triển khai từ tháng 4/2016, hướng tới đối tượng chính là trẻ mầm non, tiểu học và THCS.
Dự án “Mắt sáng Việt Nam” phổ cập kiến thức về tật khúc xạ mắt, cách chăm sóc, bảo vệ mắt tới phụ huynh và học sinh. Dự án cũng cung cấp một dịch vụ tự nguyện và tiện ích là đo sàng lọc tật khúc xạ mắt bằng máy Vision Screener ngay tại trường học cho học sinh. Qua đó nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề cận thị, viễn thị, loạn thị. Để mang lại tiện ích cho khách hàng, Happy IDEM đến trực tiếp các trường học khám và kiểm tra mắt cho học sinh. Chi phí mỗi lần đo chỉ 50.000 đồng/trẻ. Qua đó, phụ huynh có thể nắm bắt tình hình của con em mình, có phương án chăm sóc, bảo vệ, khám và điều trị kịp thời, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc.
Xin “1 đồng” tiền công
Chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình, CEO Happy IDEM cho hay: "Đã là kinh doanh thì mục đích cuối cùng của người bán hàng chính là lợi nhuận. Tuy nhiên, để đạt được lợi nhuận, mỗi nhà kinh doanh lại có những chính sách bán hàng khác nhau. Tôi theo triết lý kinh doanh tạo giá trị cho xã hội, tức là giúp người ta có được 10 đồng để tôi được trả thù lao 1 đồng. Vì vậy, tôi luôn để mình ở thế bán hàng “khách hàng không mua là thiệt”. Với công thức này, tôi tin mình sẽ tồn tại lâu dài".
Dẫn chứng cụ thể trong dự án “Mắt sáng Việt Nam” của mình, chị Lệ chỉ ra: Nếu phụ huynh không lựa chọn dịch vụ của Happy IDEM, họ sẽ chọn cách đưa con đến cơ sở y tế để kiểm tra mắt. Khi đó, phụ huynh sẽ phải nghỉ làm, tốn công sức đi lại, cảm giác lo lắng chờ đợi kết quả… trong khi đó, dịch vụ của Happy IDEM lại khắc phục được tồn tại đó.
Sau 3 năm khởi nghiệp, thời điểm này, Công ty Happy IDEM đã phát triển với quy mô gần 30 nhân sự. Trung bình mỗi tháng cung cấp dịch vụ cho 10.000 học sinh ở các tỉnh, thành trong cả nước. Nhờ dịch vụ tốt, lượng khách hàng ngày một đông hơn, vì vậy doanh thu của Happy IDEM ngày càng cao. “Khởi nghiệp không phải là con đường trải hoa hồng. Nó không dành cho người mơ mộng mà dành cho người thực tế, có khả năng vượt khó, vượt lên chính mình. Điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp là phải có đủ kiến thức để chọn được sản phẩm tốt và đặc biệt là có thái độ tốt” – CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.q