Thứ 2, 25/11/2024, 21:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội
(Tieudung.vn) - Với triết lý “Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội”, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Giáo dục và Thương mại dịch vụ y tế Hạnh Phúc (Happy IDEM) Nguyễn Thị Lệ đã khởi nghiệp với dự án “Mắt sáng Việt Nam”, nâng cao kiến thức về chăm sóc mắt cho hàng chục nghìn học sinh mỗi năm.

Dịch vụ nhiều lợi ích

Chị Lệ vốn là cử nhân ngành Điện tử Y sinh và Quản trị kinh doanh của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2005 tốt nghiệp, chị gắn bó với công việc là một nhân viên kinh doanh ngành thiết bị y tế suốt 12 năm, với mức thu nhập từ 500 – 600 triệu đồng/năm. Những tưởng công việc ổn định, mức thu nhập khá sẽ là điểm dừng đỗ an toàn trên con đường sự nghiệp của người phụ nữ này nhưng với tư duy không chấp nhận thực tại, năm 2016, chị Lệ đã quyết định nghỉ việc để bắt đầu con đường khởi nghiệp của mình.

CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ: Kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội

 Chị Nguyễn Thị Lệ, giám đốc công ty TNHH đầu tư phát triển Giáo dục và Thương mại dịch vụ Y tế Hạnh Phúc

Sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị y tế, chị Lệ nhận thấy việc chăm sóc mắt cho trẻ em chưa thực sự được nhiều phụ huynh quan tâm. Chị đã nỗ lực cho ra đời “Mắt sáng Việt Nam” và triển khai từ tháng 4/2016, hướng tới đối tượng chính là trẻ mầm non, tiểu học và THCS.

Dự án “Mắt sáng Việt Nam” phổ cập kiến thức về tật khúc xạ mắt, cách chăm sóc, bảo vệ mắt tới phụ huynh và học sinh. Dự án cũng cung cấp một dịch vụ tự nguyện và tiện ích là đo sàng lọc tật khúc xạ mắt bằng máy Vision Screener ngay tại trường học cho học sinh. Qua đó nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề cận thị, viễn thị, loạn thị. Để mang lại tiện ích cho khách hàng, Happy IDEM đến trực tiếp các trường học khám và kiểm tra mắt cho học sinh. Chi phí mỗi lần đo chỉ 50.000 đồng/trẻ. Qua đó, phụ huynh có thể nắm bắt tình hình của con em mình, có phương án chăm sóc, bảo vệ, khám và điều trị kịp thời, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc.

Xin “1 đồng” tiền công

Chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình, CEO Happy IDEM cho hay: "Đã là kinh doanh thì mục đích cuối cùng của người bán hàng chính là lợi nhuận. Tuy nhiên, để đạt được lợi nhuận, mỗi nhà kinh doanh lại có những chính sách bán hàng khác nhau. Tôi theo triết lý kinh doanh tạo giá trị cho , tức là giúp người ta có được 10 đồng để tôi được trả thù lao 1 đồng. Vì vậy, tôi luôn để mình ở thế bán hàng “khách hàng không mua là thiệt”. Với công thức này, tôi tin mình sẽ tồn tại lâu dài".

Dẫn chứng cụ thể trong dự án “Mắt sáng Việt Nam” của mình, chị Lệ chỉ ra: Nếu phụ huynh không lựa chọn dịch vụ của Happy IDEM, họ sẽ chọn cách đưa con đến cơ sở y tế để kiểm tra mắt. Khi đó, phụ huynh sẽ phải nghỉ làm, tốn công sức đi lại, cảm giác lo lắng chờ đợi kết quả… trong khi đó, dịch vụ của Happy IDEM lại khắc phục được tồn tại đó.

Sau 3 năm khởi nghiệp, thời điểm này, Công ty Happy IDEM đã phát triển với quy mô gần 30 nhân sự. Trung bình mỗi tháng cung cấp dịch vụ cho 10.000 học sinh ở các tỉnh, thành trong cả nước. Nhờ dịch vụ tốt, lượng khách hàng ngày một đông hơn, vì vậy doanh thu của Happy IDEM ngày càng cao. “Khởi nghiệp không phải là con đường trải hoa hồng. Nó không dành cho người mơ mộng mà dành cho người thực tế, có khả năng vượt khó, vượt lên chính mình. Điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp là phải có đủ kiến thức để chọn được sản phẩm tốt và đặc biệt là có thái độ tốt” – CEO Happy IDEM Nguyễn Thị Lệ .q

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Đề xuất kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: “Liệu cơm gắp mắm”
(Tieudung.vn) Dư luận đồng thuận cao với đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT),...
 
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng
(Tieudung.vn) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) vừa ban hành các quyết định xử lý vụ...
 
Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt
(Tieudung.vn) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, vừa ban hành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.79046 sec| 867.25 kb