Thứ 5, 29/08/2024, 07:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần Thơ xúc tiến Đầu tư - Thương mại với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức

Cần Thơ xúc tiến Đầu tư - Thương mại với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức
(Tieudung.vn) - Chiều ngày 16/8, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Thương mại giữa TP Cần Thơ, tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

Trong khuôn khổ Hội nghị có hơn 70 gian trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của TP Cần Thơ, TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa nhằm kết nối cung cầu, mời gọi đầu tư với hơn 220 doanh nghiệp tham dự. Hội nghị còn có sự tham gia của các doanh nghiệp thành viên trong Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh - phía Nam (HTBC).

Cần Thơ xúc tiến Đầu tư - Thương mại với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - , tạo cơ hội hợp tác mới, sâu rộng giữa TP Cần Thơ với TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa cũng như các doanh nghiệp thành viên của HTBC.

Đây là hoạt động thiết thực tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác, nâng cao lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp; thiết lập các mối liên hệ, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng, tạo cầu nối để doanh nghiệp các bên liên kết, thúc đẩy hợp tác trên nguyên tắc cùng có lợi và đóng góp vào sự phát triển chung, góp phần đưa TP Cần Thơ đến gần hơn với , cùng nhau , hợp tác phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong tương lai.

Cần Thơ xúc tiến Đầu tư - Thương mại với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Trần Việt Trường, Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), là cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, đóng vai trò đầu mối giao thông quan trọng trong vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, bao gồm hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ, đường hàng không. Việc phát triển hệ thống logistics tại Cần Thơ sẽ góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư của địa phương và của vùng ĐBSCL.

TP Cần Thơ còn được nhiều nhà đầu tư đánh giá là có nhiều tiềm năng nhờ vị trí địa lý và hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện. Trung ương đang tập trung nhiều nguồn lực đầu tư phát triển vùng ĐBSCL với nhiều lớn về kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai. Qua đó, tạo sự kết nối thuận lợi giữa Cần Thơ và các tỉnh trong vùng với TP Hồ Chí Minh và các vùng khác trong cả nước.

Cần Thơ xúc tiến Đầu tư - Thương mại với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức

Hội nữ doanh trẻ của 3 địa phương TP Cần Thơ, TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa ký biên bản ghi nhớ, hợp tác.

“Thành phố Cần Thơ sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đến đầu tư tại thành phố…”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định.

Giới thiệu về tiềm năng của TP Thủ Đức, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, là TP đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình thành phố trong thành phố, sau 3 năm thành lập, TP Thủ Đức đã xây dựng được một bộ máy chính quyền địa phương đặc thù, phù hợp và cơ bản đáp ứng được với yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới.

Cần Thơ xúc tiến Đầu tư - Thương mại với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức

Các đơn vị ký kết hợp tác tại hội nghị.

Ông Trịnh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA), Chủ tịch HTBC cho biết: Các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh nói chung và doanh nghiệp thành viên của HTBC nói riêng luôn mong muốn các địa phương tạo điều kiện tốt nhất về chủ trương chính sách kêu gọi đầu tư để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư tại địa phương, đồng thời thường xuyên tổ chức giới thiệu và kêu gọi đầu tư để thông tin đến các doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận với các dự án kêu gọi đầu tư của địa phương.

“HTBC thành lập năm 2009, hiện nay là hội viên chính thức của HUBA, thu hút trên 110 doanh nghiệp, doanh nhân tham gia. Với tôn chỉ hoạt động “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành – Cùng phát triển”, nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp người Thanh Hóa đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp hội viên của HTBC đã tự nguyện đóng góp, tài trợ, kêu gọi ủng hộ cho các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội; xây dựng cầu, trường học, tài trợ cho khuyến học, khuyến tài; ủng hộ Quỹ vì người nghèo, các chương trình hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh... tại quê hương Thanh Hóa và một số địa phương trên toàn quốc, với tổng giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.” ông Trịnh Tiến Dũng cho biết thêm.

Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tỉnh Thanh Hóa có vị trí rất thuận lợi về giao thương hàng hóa, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đang được tăng cường đầu tư, nhất là về hạ tầng giao thông, với đủ các loại hình đường bộ, đường sắt Bắc – Nam, hệ thống giao thông đường thủy.

Khu Kinh tế Nghi Sơn nằm ở phía Nam tỉnh Thanh Hóa, trên trục giao lưu Bắc – Nam là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, được Chính phủ lựa chọn là 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất trong cả nước.

Tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 19 khu công nghiệp ngoài khu kinh tế và 115 cụm công nghiệp; có tiềm năng đất đai đa dạng là điều kiện rất thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao…

Cần Thơ xúc tiến Đầu tư - Thương mại với doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức

Cần Thơ, Thủ Đức, Thanh Hóa và HTBC giới thiệu sản phẩm cũng như tiềm năng, xúc tiến đầu tư.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Xúc tiến - Thương mại đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Tại Hội nghị hôm nay, TP Cần Thơ, tỉnh Thanh Hóa, TP Thủ Đức và các doanh nghiệp thuộc HTBC đã có những nội dung kết nối giao thương, thảo luận và ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác.

Qua Hội nghị, nhiều thông tin, được chia sẻ, cùng các định hướng phát triển, giải pháp hữu ích được đưa ra, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa các tỉnh, thành; đồng thời thiết lập mối liên hệ giữa các doanh nghiệp, nắm bắt các thông tin để nâng cao lợi thế cạnh tranh khi tham gia và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.

“Tôi tin rằng, Hội nghị đã mang đến cho Quý đại biểu một góc nhìn rất mới về sự chuyển động của TP Cần Thơ với những điều kiện thuận lợi nhất về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông kết nối, với hệ thống đường cao tốc và sân bay, hệ thống hạ tầng xã hội, đặc biệt là quê hương Cần Thơ thân thiện, mến khách luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với vùng đất Tây Đô trù phú, năng động, sáng tạo, đâầy tiềm năng này.

Chúng tôi trân trọng tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp, của các Chuyên gia, các Doanh nghiệp, các Nhà đầu tư. TP Cần Thơ cam kết sẽ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tận dụng sự linh hoạt của Công nghệ số, Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo , an toàn cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. TP Cần Thơ sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư khi đến đầu tư tại TP Cần Thơ. Với tinh thần cầu thị và sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tiếp các doanh nghiệp, các nhà đầu tư; đặc biệt là các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến từ tỉnh Thanh Hóa và thành phố Thủ Đức. Chúng tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp các bên có thể phát huy tốt nhất lợi thế, kết nối hợp tác, liên kết để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, thắt chặt và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa TP Cần Thơ với tỉnh Thanh Hóa và TP Thủ Đức cũng như HTBC”. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Trần Việt Trường nhấn mạnh.

Tại hội nghị đã diễn ra ký biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các trung tâm xúc tiến đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp, hội nữ doanh nhân, hội doanh nhân trẻ, doanh nghiệp của 3 địa phương.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...
 
Vinmec giành “cú đúp” tại giải thưởng nhân sự châu Á
(Tieudung.vn) Cú đúp giải thưởng về nhân sự tiếp tục khẳng định sự vượt trội về môi trường làm...
 
Thẻ tín dụng Nam A Bank nhận “mưa” giải thưởng từ JCB
(Tieudung.vn) Mới đây, ngày 1/8, Nam A Bank (HoSE: NAB) đã nhận hàng loạt giải tưởng uy tín do...

Tin Doanh nghiệp

Liên kết vùng, hình thành chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Liên kết vùng tạo không gian kinh tế mở với tự nhiên, sinh thái, xã hội và chính...
 
4 doanh nghiệp được cấp phép xếp hạng tín nhiệm trái phiếu doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Bộ Tài chính cho biết, căn cứ quy định tại Luật Đầu tư (2014, 2020), ngày 26/9/2014 Chính...
 
Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp: chưa đủ hấp dẫn
(Tieudung.vn) Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi được Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thuế cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.31727 sec| 892.25 kb