Thứ 5, 29/08/2024, 09:21 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham dự "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ"

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham dự "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ"
(Tieudung.vn) - Dự kiến hơn 400 doanh nghiệp đến từ TP Hồ Chí Minh; tỉnh Thanh Hóa; Câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh – phía Nam (HTBC) và TP Cần Thơ sẽ tham dự "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại thành phố Cần Thơ".

Ngày 16/8 tới đây tại TP Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (đơn vị được UBND TP Cần Thơ chỉ đạo thực hiện theo kế hoạch của UBND Thành phố) tổ chức "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại thành phố Cần Thơ".

Nhằm triển khai có hiệu quả nội dung Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế giữa các tỉnh, thành với UBND TP Cần Thơ để kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư, giới thiệu , đặc biệt là kết nối giữa các doanh nghiệp (DN) TP Cần Thơ với DN TP Hồ Chí Minh, DN tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp thành viên của HTBC.

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham dự "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ"

Ông Trịnh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch HUBA, Chủ tịch HTBC, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng phát biểu tại đêm Gala Dinner của chương trình Canavan 2023 tại Vũng Tàu

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, đại diện sở, ban ngành TP Cần Thơ, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Hội doanh nghiệp TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh (thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh - HUBA), Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh – phía Nam HTBC, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ; Hội nữ Doanh nhân thành phố Cần Thơ; Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ; và các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiểm đối tác, mở rộng của thành phố Cần Thơ

Hội nghị sẽ mở ra cơ hội trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa TP Cần Thơ, TP Thủ Đức, tỉnh Thanh Hóa và HTBC. Theo đó sẽ kết hợp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hứng phát triển của 2 thành phố nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiến tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hội nghị cũng là nơi kết nối các nhà phân phối, các đơn vị thu mua, các đơn vị đầu mối của TP Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa cũng như HTBC với các sản phẩm thế mạnh của TP Cần Thơ như nông sản, nông sản chế biến, thủy sản, lúa gạo để doanh nghiệp của TP Cần Thơ có dịp gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham dự "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ"

Ông Trịnh Tiến Dũng Chủ tịch HTBC và ông Trần Văn Mười, Phó Chủ tịch thường trực HTBC trao 50 triệu đồng cho quỹ vì người nghèo thành phố Vũng Tàu trong chương trình Canavan 2023 của HTBC

Được biết, kim ngạch xuất khẩu của đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2023 là 68 tỷ USD, trong đó TP Cần Thơ đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu. Hàng năm Cần Thơ xuất khẩu 2,2 tỷ USD trong đó 30% là doanh thu từ xuất khẩu gạo. Sắp tới Cần Thơ sẽ mở rộng sân bay thành sân bay quốc tế lớn với 10-15 triệu lượt hành khách/năm và hơn 10 triệu tấn hàng hóa/năm. 

Về tỉnh Thanh Hóa thì trong số 57 tỉnh, thành có GRDP tăng trong quý 1/2024, có đến 5 địa phương có GRDP tăng trưởng trên 10%. Thanh Hóa, có tốc độ tăng trưởng 13,15%, xếp thứ 3 cả nước. Quý 1/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu tích cực để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng sản xuất công nghiệp năm 2024 từ 14,9% trở lên. Các ngành dịch vụ đạt kết quả nổi bật, nhất là giá trị xuất khẩu tăng 40,1%. Đây là mức tăng cao nhất của quý I trong 4 năm trở lại đây.

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham dự "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại TP Cần Thơ"

Đại diện BCH HTBC chụp hình lưu niệm với các đơn vị tài trợ

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 153/QĐ-TTg ngày 27/2/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

Do đó, từ những tiềm năng của tỉnh Thanh Hóa và TP Cần Thơ, "Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại thành phố Cần Thơ" hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác để góp phần tận dụng tối đa, hiệu quả để phát triển kinh tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh – phía Nam (HTBC) thành lập năm 2009, hiện nay là hội viên chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA), thu hút 110 doanh nghiệp, doanh nhân tham gia. Với tôn chỉ hoạt động “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành - Phát triển”, nhằm không ngừng phát triển vì lợi ích của các hội viên và nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp người Thanh Hóa đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp hội viên của HTBC đã tự nguyện đóng góp, tài trợ, kêu gọi ủng hộ cho các chương trình thiện nguyện, an sinh ; xây dựng cầu, trường học, tài trợ cho khuyến học, khuyến tài; ủng hộ Quỹ vì người nghèo, các chương trình hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh... tại quê hương Thanh Hóa và một số địa phương trên toàn quốc, với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...
 
Vinmec giành “cú đúp” tại giải thưởng nhân sự châu Á
(Tieudung.vn) Cú đúp giải thưởng về nhân sự tiếp tục khẳng định sự vượt trội về môi trường làm...
 
Thẻ tín dụng Nam A Bank nhận “mưa” giải thưởng từ JCB
(Tieudung.vn) Mới đây, ngày 1/8, Nam A Bank (HoSE: NAB) đã nhận hàng loạt giải tưởng uy tín do...

Tin Doanh nghiệp

Liên kết vùng, hình thành chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Liên kết vùng tạo không gian kinh tế mở với tự nhiên, sinh thái, xã hội và chính...
 
4 doanh nghiệp được cấp phép xếp hạng tín nhiệm trái phiếu doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Bộ Tài chính cho biết, căn cứ quy định tại Luật Đầu tư (2014, 2020), ngày 26/9/2014 Chính...
 
Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp: chưa đủ hấp dẫn
(Tieudung.vn) Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi được Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thuế cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.49372 sec| 860.531 kb