Thứ 3, 16/09/2025, 19:43 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thương hiệu Big C sẽ chỉ tồn tại đến hết năm 2016

Thương hiệu Big C sẽ chỉ tồn tại đến hết năm 2016
(Tieudung.vn) - Hết năm 2016, Central Group sẽ đổi tên siêu thị Big C, dù tập đoàn Thái có thể dùng tên Big C trong vòng 10 năm.

Theo đó, trong một tuyên bố vào ngày 13/6 vừa qua, ông Tos Chirathivat, CEO tập đoàn Central Group : Tại ASEAN, Central Group sẽ tập trung vào Việt Nam sau khi đã mua thành công cổ phần trong chuỗi siêu thị Big C Vietnam từ tay Casino Group.

Việc "thâu tóm" Big C đã mang đến cho tập đoàn này không chỉ là chuỗi siêu thị Big C mà còn có 33 chi nhánh, 10 cửa hàng tiện lợi và 30 trung tâm mua sắm thuộc sở hữu công ty con của Big C. Để sở hữu được chuỗi cửa hàng, chi nhánh này, Central Group đã phải chi ra 1,1 tỷ USD.

"Thách thức của chúng tôi hiện giờ là làm sao để tập trung vào ngành bán lẻ tại Việt Nam”, ông Tos cho biết.

Big C không còn tồn tại ở Việt Nam vào năm sau
Big C sẽ được thay bằng tên khác vào năm 2017.

Central cũng đang lên kế hoạch đổi tên Big C tại Việt Nam năm tới, dù hãng có quyền sử dụng tên này trong 10 năm nữa. Tập đoàn này cũng muốn bổ sung thêm nhiều cửa hàng của chuỗi trung tâm thương mại Robins và Nguyễn Kim vào Big C, nhằm tận dụng không gian tại đây.

Central Group hiện có 8 mảng kinh doanh tại Việt Nam với 14.000 nhân viên. Mảng bán lẻ của hãng năm ngoái tại đây đạt doanh thu 40 tỷ baht, tương đương châu Âu.

"20 năm trước, kinh tế Việt Nam chỉ bằng 10% Thái Lan. Giờ tỷ lệ này là 50% rồi và có thể tương đương trong thập kỷ tới", ông Tos cho biết.

Tháng trước, Central Group đã bán 25% cổ phần của họ trong Big C Supercenter tại Thái Lan để lấy 50 tỷ baht, tập trung cho thương vụ tại Việt Nam. Dù vậy, Tos cho biết việc này không ảnh hưởng đến hoạt động bán lẻ của họ tại Thái Lan. "Chúng tôi bán Big C tại Thái Lan vì không còn tham gia hoạt động quản lý hằng ngày nữa", ông giải thích.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Chiến lược mới đưa thương mại Mê Kông - Hàn Quốc vượt mốc 103 tỷ USD
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một cột mốc ấn tượng khi tổng kim ngạch thương mại giữa các quốc...
 
CaraWorld sắp chào đón các huyền thoại golf châu âu đến tranh tài
(Tieudung.vn) Ngày 20/9/2025, cộng đồng golf Việt Nam sẽ chào đón sự kiện đặc biệt khi Legends Race 1...
 
Cổ Đông Sacombank “nói không” với đề xuất để Chủ tịch Dương Công Minh làm đại diện pháp luật
(Tieudung.vn) Cổ đông Sacombank đã bác bỏ đề xuất sửa đổi điều lệ, theo đó, ông Dương Công Minh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62738 sec| 844.914 kb