Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 (HCMC IMAF 2016) do Ủy ban Nhân dân TP.HCM tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) được chính thức tài trợ bởi nhãn hàng Nước tăng lực Number 1, một sản phẩm của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát.
Màn đồng diễn của các võ sinh Taekwondo Việt Nam trên nền ca khúc “Một khí phách một trái tim Việt Nam”. |
Với 9 đoàn Việt Nam và 8 đoàn quốc tế, cùng hơn 400 võ sinh đã mang đến 20 môn võ đặc sắc nhất cho người hâm mộ trong ba ngày của sự kiện võ thuật lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam. Đây cũng là dịp để Việt Nam và các đoàn quốc tế gửi lời chào văn hóa đến người hâm mộ thông qua những màn võ đạo đẹp mắt và thể hiện một Việt Nam mến khách, chuộng hòa bình, đề cao tinh thần thượng võ.
Tại sự kiện tầm cỡ này, các đoàn quốc tế như Thái Lan, Campuchia, Bulgaria, Nhật Bản, Philippines, Đức, Hàn Quốc và Indonesia đã liên tục “đãi mắt” khán giả với những màn trình diễn “độc nhất vô nhị” những môn võ lạ, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như Shorinji Kempo, Taekkyon hay Arnis. Chủ nhà Việt Nam cũng để lại dấu ấn lớn nhất tại kỳ Liên hoan này với nhiều môn như: vovinam, võ cổ truyền, taekwondo, pencak silat,...
Một pha biểu diễn đẹp mắt của võ sinh bộ môn võ cổ truyền. |
Trong liên hoan lần này, ấn tượng nhất với các đoàn võ thuật quốc tế và khán giả hâm mộ là màn đồng diễn võ thuật trên nền bài hát “Một khí phách, một trái tim Việt Nam” được biểu diễn trong ngày khai mạc và ngay tại tiền sảnh nhà hát TP HCM.
Trên nền nhạc ca khúc đầy oai hùng, các võ sinh với các động tác biểu diễn mạnh mẽ và uyển chuyển đã tạo nên một khí phách hào hùng, khí phách Việt Nam vượt lên mọi thử thách, khẳng định vị thế tiên phong và vun đắp nên tương lai của một Việt Nam giàu mạnh.
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở VH&TT TP Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương cho Ts.Trần Quý Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát. |
Mang đến thành công cho liên hoan lần này, không thể không nhắc tới sự tài trợ của nhãn hàng nước tăng lực Number 1, một sản phẩm thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát, sự đồng hành của thương hiệu quốc gia đã đã góp phần quảng bá các môn võ và nâng tầm khí phách Việt trên đấu trường quốc tế.