Thứ 7, 26/07/2025, 15:36 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hà Nội, Sài Gòn: Bán khoai lắc bỏ túi 120 triệu đồng/tháng

Hà Nội, Sài Gòn: Bán khoai lắc bỏ túi 120 triệu đồng/tháng
(Tieudung.vn) - Khoai lắc phô mai, xí muội 10.000 đồng/lạng hút khách Sài Gòn lẫn Hà Nội, trở thành trào lưu ăn vặt mới.

Nhờ đó, người bán doanh thu tới 120 triệu đồng/tháng và khoản lãi không hề nhỏ.

Sau khi tạo nên cơn sốt tại TP.HCM, khoai lắc “bay” ra Hà Nội, trở thành trào lưu ăn vặt mới mẻ. Những xe bán khoai lắc xuất hiện trên khắp các con phố lớn như Bà Triệu, phố Huế, Nguyễn Chí Thanh,... cho đến những khu chợ dân sinh, khiến nhiều người tò mò hỏi mua.

Ở góc phố Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một chiếc xe đẩy gọn nhẹ, có bề ngang chỉ rộng 0,5m, cao tầm 1,6m nép dưới một gốc cây bên lề đường, song, lúc nào cũng chật kín. Khách xếp vòng trong vòng ngoài. Mùi thơm tỏa ra, tiếng dầu sôi xèo xèo làm ai đứng đợi cũng phải nuốt nước miếng.

Mô tả ảnh
Xe khoai lang lắc xuất hiện khắp các chợ dân sinh 

Vừa đỗ xe, chị Nguyễn Vũ Ánh (Linh Đàm, Hà Nội) gọi to: “Cho nửa cân khoai lang lắc xí muội, phô mai bỏ riêng hai túi anh nhé”, rồi quay sang kể: “Con gái chị thích khoai lắc xí muội lắm, có vị mặn ngọt rất ngon, tẻm một cái là hết veo cả túi”.

Chị Ánh kể hồi còn nhỏ, ở quê chị, khoai lang là loại lương thực chính trong những tháng giáp hạt, cả nhà chị còn phải ăn khoai trừ bữa. Nhưng sau nhiều năm, cuộc sống đầy đủ hơn, khoai lang lại trở thành vặt được nhiều người ưa chuộng như khoai nướng, khoai luộc,... Gần đây, chị thấy món khoai lang đã được “lên đời”, thành món ăn thời thượng.

“Khoai lang lắc có vị ngon, ăn thích nhưng với giá 10.000 đồng/lạng cũng không hề rẻ. Tính ra, mỗi lần tôi mua 1 kg khoai hết cả trăm ngàn”, chị Ánh nói. Dù vậy chị vẫn mua về ăn do khoai có chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Từ ngày có khoai lắc, bim bim, bánh kẹo chất đầy tủ con gái chị cũng chẳng ngó ngàng.

Ngoài khách hàng công sở, học sinh, sinh viên cũng bị cuốn vào trào lưu ăn vặt mới mẻ này. Cứ mỗi chiều đông se lạnh, chiếc xe bán khoai lắc của chị Vũ Thị Thanh trong chợ Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội) lại đông nghịt sinh viên, hết tốp này đến tốp khác khiến chị không kịp trở tay.

Mô tả ảnh
Khoai lắc có mùi vị hấp dẫn, thu hút nhiều khách hỏi mua  

Chị kể lúc đầu, chị chỉ bán khoai lang lắc phô mai, song do khoai có vị ngọt mau ngán nên chị bán thêm cả khoai tây lắc, ngoài phô mai còn thêm vị xí muội mặn ngọt.

“Tôi mới đẩy xe khoai bán khoảng nửa năm nay nhưng ngày nào cũng tấp nập khách. Trung bình mỗi ngày, tôi bán được 40-50 kg, đắt khách có thể bán tới 70 kg khoai lắc. Tính ra, doanh thu cũng lên đến 100-120 triệu/tháng”, chị Thanh tiết lộ.

Trừ hết các chi phí, chị lãi đến một nửa. Bởi, ngoài khách mua trực tiếp, chị còn bán cho khách đặt mua trên mạng, thuê người ship tận nơi.

Sáng nào chị cũng phải đến chợ đầu mối, mua gần tạ khoai lang lẫn khoai tây. Sau đó, chị gọt vỏ rồi chiên sẵn ở nhà. Khi bày bán ngoài phố, chị chỉ cần chiên qua bằng chảo điện cho nóng, rồi lắc với bột phô mai, xí muội tùy yêu cầu của khách.

Mô tả ảnh
Người bán đang nhặt khoai để cân cho khách  

Cũng bắt kịp trào lưu khoai lang lắc ở Hà Nội, anh Nguyễn Đình Chiến, chủ một xe bán khoai lang lắc phô mai di động trên phố Lê Thanh Nghị (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói rằng chăm chỉ từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối, vợ chồng anh bán được 40-50 kg khoai lang lẫn khoai tây, lãi khoảng 50-60 triệu đồng/tháng.

“Khoai lắc đang trở thành trào lưu ăn vặt mới ở Hà Nội. Ngoài khách mua lẻ vài lạng, có người còn đặt mua cả chục cân khoai lắc sẵn để làm tiệc tại nhà”, anh Chiến . Anh đang vận động vợ chồng em trai ở quê ra bán khoai lắc, tranh thủ kiếm thêm lúc nông nhàn.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Masan Group: Đẩy mạnh đổi mới để phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Năm nay, Tập đoàn Masan được vinh danh cả hai hạng mục Hoạt động CSR nổi bật (tiêu...
 
GC Food: Hành Trình kiến tạo “thực phẩm hạnh phúc” bằng nông sản sạch
(Tieudung.vn) Trong bức tranh toàn cảnh của nền nông nghiệp Việt Nam, nơi giá trị nông sản đôi khi...
 
K-MED Expo 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Y tế Hà Nội 2025
(Tieudung.vn) Với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp y tế trên toàn cầu, triển lãm là cơ...

Tin Doanh nghiệp

Siêu thị khuyến mại tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm đến người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo, đưa hàng VIệt tới người tiêu dùng, hệ thống siêu thị...
 
Chính sách đặc thù phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
(Tieudung.vn) Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những ưu tiên chiến lược của Thủ...
 
Chuyển đổi xanh - cơ hội vàng kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và khủng hoảng tài nguyên ngày càng gay gắt, "chuyển đổi...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73944 sec| 852.828 kb