Đây là một trong 16 VPTĐL được AIA Việt Nam hỗ trợ và nằm trong giai đoạn đầu triển khai của dự án mở hoặc làm mới 165 VPTĐL dạng shophouse (nhà phố thương mại) của AIA Việt Nam. Dự án này dự kiến sẽ được triển khai rộng tại Việt Nam trong hai năm tới.
AIA NEO hiện thực hóa tầm nhìn mới mang tính quảng đại của AIA Việt Nam để thay đổi mô hình các VPTĐL. Hạn chế vách ngăn chia cắt không gian giữa các khu vực, văn phòng mới có khu vực làm việc cho đại lý được thiết kế mở với nội thất gỗ hiện đại, tạo nên một không gian tự nhiên cho khách hàng và các đại lý tương tác, giống như họ đang trao đổi gặp gỡ tại không gian của một quán cà phê, thay vì một văn phòng thông thường.
AIA NEO cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất, giảm thiểu giấy tờ và văn phòng phẩm truyền thống. Các đại lý của AIA Việt Nam có thể tư vấn và hoàn tất hợp đồng mới một cách nhanh chóng và hiệu quả trên máy tính bảng với ứng dụng iPoS.
Những văn phòng này được thiết kế dựa theo kiểu mẫu thiết kế của mô hình AIA NEXT, được AIA triển khai trước đó tại một số thành phố lớn. AIA NEO chắt lọc những yếu tố ưu việt và phù hợp của mô hình hiện đại này, để áp dụng vào các văn phòng nhỏ hơn tại các tỉnh thành.
Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: “Việc triển khai AIA NEO tại Việt Nam là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng và củng cố hệ thống VPTĐL trên toàn quốc. Không chỉ đơn giản mở rộng mạng lưới, chúng tôi còn mong muốn làm mới và thay đổi khái niệm về không gian nơi đại lý và khách hàng tương tác, cho dù là ở thành phố lớn hay các vùng nông thôn”.
AIA NEO là sáng kiến mới nhất trong chuỗi những mô hình thiết kế sáng tạo của AIA Việt Nam nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và các đại lý, bao gồm: Nest by AIA là một hình thức mới của trung tâm dịch vụ khách hàng và được hình thành dựa trên ý tưởng “one-stop shop” (cửa hàng một điểm đến) tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; AIA Exchange - mô hình văn phòng tuyển dụng và đào tạo chuyên viên hoạch địch tài chính chuyên nghiệp và AIA NEXT - mô hình VPTĐL mới tại những thành phố lớn. Thông qua những mô hình sáng tạo này, AIA Việt Nam mong muốn làm mới toàn diện cách tiếp cận và kết nối với khách hàng và đại lý, qua đó thay đổi phương thức hoạt động truyền thống của bảo hiểm nhân thọ”.
Được biết, AIA Việt Nam thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. AIA Việt Nam luôn tiên phong trong việc xây dựng những mô hình dịch vụ sáng tạo nhằm đem đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng tại Việt Nam.
Sau hơn 17 năm hoạt động, AIA đã trở thành một thương hiệu uy tín tại Việt Nam. AIA Việt Nam đang phục vụ cho khách hàng của hơn 660.000 hợp đồng trên khắp cả nước. Đến hết tháng 12/ 2016, AIA đã chi trả hơn 2.548 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 340.000 trường hợp.