Theo thông tin từ Aeon, doanh nghiệp này đang dự định mở 30 cửa hàng tại Campuchia trong vòng ba năm nữa. Còn tại Việt Nam, hãng tính tăng số lượng cửa hàng gấp 9 lần, đạt con số 500 vào năm 2025.
Mặc dù thương hiệu Aeon nổi tiếng với những trung tâm mua sắm lớn, nhưng các cửa hàng tạp hóa nhỏ lại dễ mở hơn và có chi phí rẻ hơn. Bằng việc mở hàng loạt cửa hàng mới, Aeon kỳ vọng sẽ gia tăng được độ nhận dạng thương hiệu.
Bước vào mảng kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa ở thị trường trong nước, nhà bán lẻ này đã sớm hợp tác với hai chuỗi siêu thị địa phương để tăng số lượng cửa hàng tạp hóa của mình tại Việt Nam hiện nay lên thành 57 cửa hàng. Mặc dù nói là cừa hàng tạp hóa nhưng các điểm bán theo mô hình này của Aeon ở Việt Nam như mô hình siêu thị nhỏ.
Cụ thể, từ đầu năm 2015 Aeon đã được quyền nắm giữ cổ phần hai hệ thống siêu thị của Việt Nam gồm Citimart và Fivimart với tỷ lệ nắm giữ lần lượt là 49% và 30%.
Trong quan hệ "hợp tác" này, Aeon cung cấp sản phẩm thương hiệu TopValu do Aeon phát triển cho Citimart và Fivimart tiêu thụ; bên cạnh đó, Aeon cũng hợp tác với hai đối tác để phát triển sản phẩm và củng cố, mở rộng hệ thống cung ứng, lưu thông...
Thông qua liên kết, Aeon sẽ tiêu thụ được hàng hóa; đồng thời xây dựng được hệ thống cung ứng sản phẩm, hệ thống lưu thông nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng hàng loạt điểm mua sắm tại Việt Nam. Đây được xem là chiến lược để Aeon khẳng định vị thế trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
Giới quan sát cho rằng động thái này giúp Aeon giảm số vốn đầu tư ban đầu nhưng nhanh chóng "phủ sóng" thương hiệu Aeon đến các đô thị lớn của Việt Nam.
Aeon đã mở trung tâm mua sắm cỡ lớn đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014. Doanh nghiệp này đã khai trương bốn trung tâm thương mại này đặt tại TPHCM (2 điểm), Bình Dương và Hà Nội. Hiện tập đoàn này đang xúc tiến đầu tư thêm hai trung tâm nữa tại Hải Phòng và Hà Nội.