Thứ 6, 30/08/2024, 05:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

350 doanh nghiệp tham dự Vietstock 2023

350 doanh nghiệp tham dự Vietstock 2023
(Tieudung.vn) - Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam - Vietstock 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 11 - 13/10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC, TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của 350 doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và thủy sản.

Chăn nuôi là lĩnh vực mũi nhọn của nông nghiệp Việt Nam, ngành luôn đạt mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua, chiếm hơn một phần tư tỷ trọng (27%) trong đóng góp GDP chung toàn ngành trong nửa đầu năm 2023.

Phát biểu tại họp thiệu về “Vietstock 2023 sáng 26/9 tại Hà Nội, ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, chăn nuôi hiện là lĩnh vực mũi nhọn của ngành nông nghiệp Việt Nam với 1/4 tỷ trọng và đóng góp 27% GDP chung toàn ngành trong nửa đầu 2023.

350 doanh nghiệp tham dự Vietstock 2023

Ông Dương Tất Thắng - Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn

Theo ông Thắng, Việt Nam đã chuyển từ trạng thái “thiếu ăn sang ăn ngon và sạch” nên khi Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, ngành chăn nuôi đã chủ động có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với sự thay đổi của thời đại.

Riêng năm 2022, ngành chăn nuôi đạt được những con số ấn tượng, ghi nhận sự phát triển năng động, lợi nhuận trên 21 tỷ USD, tương đương mức tăng trưởng từ 5 - 6% so với năm 2021. Bên cạnh đó, ngành chăn nuôi cũng có những bước tiến vượt bậc nhờ chính sách mở cửa, tạo môi trường đầu tư thông thoáng thu hút thành công nhiều doanh nghiệp. quốc gia.

“Các doanh nghiệp FDI cùng doanh nghiệp trong nước mang đến những công nghệ, trình độ quản lý tiến bộ. Thể chế của ngành chăn nuôi nói riêng, nông nghiệp nói chung đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Luật Chăn nuôi có hiệu lực từ 2020, đây là bộ luật khá tương đồng và hội nhập sâu rộng trong nền kinh tế quốc tế”, ông Thắng nhấn mạnh.

Bà Rungphech Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi - ASEAN, Tập đoàn Infoma Markets cho biết, sự phát triển vượt bậc về kinh tế - Việt Nam trong thời gian qua đã mang lại nhiều cơ hội bứt phá cho ngành chăn nuôi. Cụ thể, Việt Nam đứng thứ 7 toàn cầu về tốc độ gia tăng tầng lớp trung lưu, đạt 50 triệu người vào năm 2030. Với dân số trẻ, tỷ lệ đô thị hoá cao và thu nhập của người dân tăng mỗi năm tại cả khu vực nông thôn và đô thị, đem lại cơ hội phát triển cho ngành chăn nuôi và chế biến thức ăn.

350 doanh nghiệp tham dự Vietstock 2023

Bà Rungphech Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án – ASEAN, đại diện BTC triển lãm Vietstock tại buổi họp báo

Bên cạnh đó, các Hiệp định thương mại tự do được ký kết trong những năm gần đây giữa Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đã mở đường cho các sản phẩm ngành chăn nuôi trong nước tham gia vào những có mức tiêu thụ cao. Với sự quan tâm và hỗ trợ ngày càng tích cực từ chính phủ cũng như sự phát triển của công nghệ, ngành chăn nuôi Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 4% đến 5% vào năm 2025 và 3% đến 4% trong giai đoạn từ 2026 tới 2030.

Tuy nhiên, hiện nay, ngành chăn nuôi Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn: Thứ nhất, phụ thuộc vào nguyên liệu chăn nuôi nhập khẩu. Việt Nam nhập khẩu khoảng 22 triệu tấn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi mỗi năm, tương đương 60% nhu cầu toàn ngành. Sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu này là điểm yếu của ngành chăn nuôi khi tình hình kinh tế, chính trị thế giới đang trải qua giai đoạn có nhiều biến động phức tạp và khó lường. Thứ hai, biến đổi khí hậu và dịch bệnh. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Biến đổi khí hậu. Thiên tai, lũ lụt và các hình thái thời tiết cực đoan xảy ra liên tục trong những năm gần đây đang ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động sản xuất chăn nuôi. Bên cạnh đó, dịch bệnh đã gây ra vấn đề “sản xuất được nhiều nhưng xuất khẩu rất ít” đổi với ngành chăn nuôi, xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh đang là một trong những giải pháp mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) Việt Nam rất quan tâm và đầu tư thực hiện.

Triển lãm Vietstock được tổ chức bởi tập đoàn triển lãm hàng đầu thế giới Informa Markets. Vietstock là triển lãm đầu ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam, thuộc chuỗi triển lãm chăn nuôi tại khu vực Châu Á. Với gần 20 năm tổ chức, Vietstock đồng hành cùng Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT Việt Nam và Sở NN&PTNT và Chi cục Chăn nuôi & Thú y các tỉnh, cùng các tổ chức hiệp hội: Hội Chăn nuôi Việt Nam - AHAV, Hiệp Hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam - VINARUHA, Hiệp Hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam - VIPA, Hội Nghề cá Việt Nam - VINAFIS, Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thủy sản bền vững - ICAFIS, trung tâm khuyến nông, viện và các trung tâm nghiên cứu… mang đến bức tranh toàn cảnh chăn nuôi Việt Nam.

350 doanh nghiệp tham dự Vietstock 2023

Các đại biểu trả lời câu hỏi tại buổi họp báo

Vietstock 2023 là một phiên bản đặc biệt, là sự kiện đánh dấu Vietstock chính thức trở thành triển lãm thường niên. Được tổ chức từ năm 2004, Vietstock thấu hiểu thị trường cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi Việt Nam. Triển lãm Vietstock 2023 được tổ chức đồng thời cùng Triển lãm Aquaculture Vietnam 2023, đây sẽ là điểm đến toàn diện của ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt. Triển lãm Vietstock 2023 với sự tham gia của hơn 350 đơn vị triển lãm, dự kiến thu hút hơn 11.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ.

Thuộc khuôn khổ triển lãm Vietstock 2023, Vietstock Awards 2023 được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi - Bộ NN&PTNT. Với 11 lần trao giải, Vietstock Awards sẽ xướng tên vinh danh những doanh nghiệp và tổ chức có những hoạt động tiêu biểu và nổi trội trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Với 18 giải thưởng lĩnh vực chăn nuôi và 07 giải thưởng lĩnh vực thủy sản, Vietstock Awards 2023 nhận được sự hưởng ứng và tham gia đề cử của đông đảo doanh nghiệp chăn nuôi & thủy sản nổi bật trong và ngoài nước. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày đầu tiên diễn ra triển lãm, ngày 11 tháng 10.

350 doanh nghiệp tham dự Vietstock 2023

Vietstock 2023 mang đến đa dạng các diễn đàn, hội nghị và hội thảo với các chủ đề chuyên ngành về: Nuôi trồng thủy sản; Chăn nuôi gia cầm và gia súc; Chăn nuôi bò sữa và bò thịt; Năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi; Dinh dưỡng và Thức ăn chăn nuôi; Phúc lợi động vật.

Vietstock luôn làm mới mình với rất nhiều chương trình và hoạt động phong phú. Không dừng lại ở triển lãm B2B, Vietstock là người bạn đồng hành, là cầu nối kinh doanh của ngành chăn nuôi Việt Nam và khu vực. Là sự kiện góp phần hiện đại hóa ngành chăn nuôi, Vietstock giúp đơn vị triển lãm và khách tham quan kết nối nhanh chóng chỉ với một vài thao tác trên ứng dụng Leadex. Tiếp nối nền tảng kết nối kinh doanh trực tuyến, không gian kết nối trực tiếp đảm bảo tính chuyên nghiệp, trang trọng và lịch sự sẽ được Vietstock chuẩn bị sẵn sàng tại khu vực Match & Meet. Cùng rất nhiều các hoạt động khác như: khu gian hàng trứng (Eggcellent Theater); khu gian hàng phát triển bền vững; khu vực giới thiệu công nghệ và sản phẩm…

Vietstock không chỉ là diễn đàn kinh doanh toàn diện mà còn là diễn đàn khoa học sáng tạo. Vietstock 2023 mang đến đa dạng các hội nghị và hội thảo với các chủ đề chuyên ngành như: Nuôi trồng thủy sản; Chăn nuôi gia cầm và gia súc; Chăn nuôi bò sữa & bò thịt; Năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi; Dinh dưỡng & Thức ăn chăn nuôi; Phúc lợi động vật và hội nghị bàn tròn các hiệp hội chăn nuôi khu vực ASEAN. Chuỗi hội nghị và hội thảo kỹ thuật sẽ được tổ chức xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Triển lãm Vietstock 2023 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 10, tại Trung tâm hội nghị & triển lãm, SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Phối hợp với các Trung tâm khuyến nông, Chi cục Thú y tại các địa phương, Vietstock 2023 tổ chức chương trình tham quan, hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ phương tiện đi lại (Bus-in Program) cho các hộ chăn nuôi ở các khu vực xa đến triển lãm.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...

Thương hiệu

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước
(Tieudung.vn) Nhân dịp năm học mới 2024-2025, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối...
 
Vinmec giành “cú đúp” tại giải thưởng nhân sự châu Á
(Tieudung.vn) Cú đúp giải thưởng về nhân sự tiếp tục khẳng định sự vượt trội về môi trường làm...
 
Thẻ tín dụng Nam A Bank nhận “mưa” giải thưởng từ JCB
(Tieudung.vn) Mới đây, ngày 1/8, Nam A Bank (HoSE: NAB) đã nhận hàng loạt giải tưởng uy tín do...

Tin Doanh nghiệp

Meta đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 3,6 triệu USD
(Tieudung.vn) Theo Reuters, Meta đang phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 3,62 triệu USD sau khi...
 
Liên kết vùng, hình thành chuỗi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Liên kết vùng tạo không gian kinh tế mở với tự nhiên, sinh thái, xã hội và chính...
 
4 doanh nghiệp được cấp phép xếp hạng tín nhiệm trái phiếu doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Bộ Tài chính cho biết, căn cứ quy định tại Luật Đầu tư (2014, 2020), ngày 26/9/2014 Chính...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.84636 sec| 879.281 kb