Thứ 6, 22/11/2024, 12:12 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ 'Quảng cáo bán điện thoại OPPO mới, giao hàng đã qua sử dụng': SCJ nhận sai và đổi điện thoại cho khách hàng

Vụ 'Quảng cáo bán điện thoại OPPO mới, giao hàng đã qua sử dụng': SCJ nhận sai và đổi điện thoại cho khách hàng
(Tieudung.vn) - Cho rằng bài báo “Quảng cáo bán điện thoại di động mới, giao hàng đã qua sử dụng” là chưa phản ánh đúng sự thật, từ đó Công ty TNHH SCJ TV Shopping đưa ra yêu cầu báo gỡ bài!

Công ty TNHH SCJ TV Shopping, Quảng cáo sai sự thật, Lừa đảo, Vụ SCJ TV quảng cáo sai sự thật, Điện thoại OPPO,
Mua điện thoại Oppo mới, nhưng khi khách hàng kích hoạt thì trong danh bạ đã có sẵn 135 số điện thoại của người khác! 

Theo công văn ghi ngày 14/11 của Công ty TNHH SCJ TV Shopping (viết tắt SCJ) gửi Báo Kinh tế và Đô thị để phản hồi bài viết “Quảng cáo bán điện thoại di động mới, giao hàng đã qua sử dụng” đăng ngày 5/11, có nội dung: “SCJ chỉ là đơn vị trung gian bán hàng qua truyền hình, không phải đơn vị sản xuất, do đó các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm OPPO Việt Nam chịu trách nhiệm. Về nội dung bài báo chưa phản ánh đúng sự thật, trên hệ thống của OPPO xác nhận IMEI của máy được kích hoạt sau khi giao cho khách hàng, điều đó chứng minh SCJ không giao hàng đã qua sử dụng như bài báo đã đăng”.

“Tuy nhiên, với tư cách là một đơn vị kinh doanh uy tín, SCJ đã cử đại diện đến gặp khách hàng thương lượng đổi sản phẩm khác. Việc này đã được SCJ và khách i quyết xong và khách hàng cũng hài lòng với cách giải quyết này. Việc đăng bài báo khi sự việc chưa được xác thực ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín cũng như thương hiệu SCJ. Vậy nay bằng công văn này, SCJ kính đề nghị quý báo nhanh chóng gỡ bỏ bài viết trên”, công văn của SCJ nêu.

Trao đổi với phóng viên, khách hàng Nguyễn Văn Ngôn, khẳng định: “Sau khi nhận chiếc ĐTDĐ OPPO A83 mà tôi đặt mua của SCJ theo quảng cáo trên truyền hình là hàng mới. Tôi đề nghị nhân viên giao hàng mở kiểm tra nhưng nhân viên đó rằng phải gắn thẻ sim thì mới kích hoạt để kiểm tra được. Thấy hợp lý nên tôi trả tiền 2.990.000 đồng. Sau đó tôi phải ra cửa hàng bán ĐTDĐ nhờ nhân viên mở máy giùm thì phát hiện có tới 135 danh bạ của người khác nằm trong ĐTDĐ này. Điều này đồng nghĩa chiếc ĐTDĐ OPPO A83 mà SCJ quảng cáo là hàng “mới” để giao cho tôi, thực ra đã qua sử dụng nên tôi quay clip làm bằng chứng và yêu cầu nhân viên của SCJ đến đổi lại ĐTDĐ mới hoặc phải trả lại tiền. Thế nhưng, phía SCJ không có ai trực tiếp đến gặp tôi để làm việc mà chỉ gọi qua ĐTDĐ nói này nói kia. Chỉ đến khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh vào ngày 5/11, thì đến sáng 14/11 phía SCJ mới gọi điện thông báo vào chiều cùng ngày sẽ có nhân viên của SCJ từ TP Hồ Chí Minh lên thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước làm việc với tôi”.

Công ty TNHH SCJ TV Shopping, Quảng cáo sai sự thật, Lừa đảo, Vụ SCJ TV quảng cáo sai sự thật, Điện thoại OPPO,
Đại diện SCJ tại TP Hồ Chí Minh, ông Phan Thế Vĩnh đã thỏa thuận đổi điện thoại khác cho khách hàng.

Cũng theo khách hàng Ngôn, buổi làm việc chiều 14/11 tại Văn phòng Luật sư Dương Chí (nơi Ngôn làm việc), đại diện SCJ là ông Phan Thế Vĩnh sau khi xem đoạn clip quay lại số danh bạ có sẵn trên chiếc OPPO A83 mà SCJ bán cho ông Ngôn, thì ông Vĩnh thừa nhận chiếc ĐTDĐ này đã qua sử dụng. Vì vậy giữa 2 bên lập biên bản thỏa thuận phía SCJ đổi cho ông Ngôn chiếc ĐTDĐ khác cũng có hiệu OPPO A83.

Mặc dù đại diện của SCJ đã nhận lỗi về mình. Thế nhưng cùng ngày 14/11, Tổng giám đốc SCJ lại gửi công văn phản hồi tới Báo Kinh tế & Đô thị với lời lẽ trịnh thượng - yêu cầu báo gỡ bài báo đã đăng nêu trên!

Luật sư Trần Thị Ánh thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Thanh Lương (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh), khẳng định: “Trong trường hợp này, phía SCJ vừa quảng cáo, vừa trực tiếp bán hàng thì phải chịu trách nhiệm về sản phẩm mình quảng cáo. Bởi lẽ, tại điểm b và c khoản 2 điều 12 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13, quy định về quyền và nghĩa vụ của người quảng cáo, như sau: (b) Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo; (c) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện”.

Vì vậy Báo Kinh tế & Đô thị khẳng định nội dung bài “Quảng cáo bán điện thoại di động mới, giao hàng đã qua sử dụng” là đúng sự thật, nên không có cơ sở để báo phải đính chính hay gỡ bài.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.68195 sec| 824.867 kb