Thứ 7, 20/04/2024, 09:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Việt Sin lừa gạt người tiêu dùng: Hô biến cá và trâu thành...bò?

Việt Sin lừa gạt người tiêu dùng: Hô biến cá và trâu thành...bò?
(Tieudung.vn) - Kết quả xét nghiệm mẫu bò viên của Việt Sin đã không cho thấy AND của bò, thay vào đó là AND của cá và trâu.

Trung tâm Giám định Pháp y thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo kết quả giám định sản phẩm bò viên của Công ty Việt Sin (quận Bình Tân) cho Phòng Cảnh sát môi trường (PC49), Công an TP Hồ Chí Minh. Theo kết quả giám định, trong mẫu bò viên GoGo chỉ có ADN của cá, không tìm thấy ADN của bò. Còn trong mẫu bò viên Merlion chỉ có ADN của trâu, không có ADN của bò. 

Với những mẫu bò viên được kiểm định, cho thấy đây là hành động mà Việt Sin gian dối trước pháp luật và lừa gạt người .

Mô tả ảnh.
Kết quả giám định của Trung tâm Giám định Pháp y, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.
Mô tả ảnh.
Sản phẩm bò viên... làm từ cá và trâu của Công ty Việt Sin.

Trước đó, ngày 7/6, đoàn kiểm tra Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.HCM kiểm tra kho hàng của Công ty Việt Sin ở địa chỉ 1645 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM đã phát hiện 9 sản phẩm của công ty này không có công bố phù hợp quy định an toàn , hoặc không còn giá trị (các sản phẩm gồm: bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go).

Ngoài ra, tại xưởng chế biến của Công ty Việt Sin đoàn kiểm tra còn phát hiện 5 lít màu caramen dùng để tạo màu sản phẩm; hơn 60 kg lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch; gần 180 kg sản phẩm các loại đã hết hạn sử dụng. Với sự kiểm định của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho thấy Việt Sin gian lận. Tại một số siêu thị như Lotte Mart, Co.op mart đã tạm ngưng kinh doanh, thu hồi và trả lại sản phẩm của công ty này.

Tuy nhiên, theo đại diện Công ty Việt Sin cho biết, hai lô hàng bò viên bị kiểm tra nằm trong danh sách những sản phẩm thực hiện theo đơn hàng riêng lẻ của khách. Theo đó, hai lô hàng này Việt Sin đã sản xuất theo yêu cầu của khách là làm sản phẩm bò viên nhưng không cần có thịt bò trong đó. Hiện những đơn hàng của khách lẻ như vậy chiếm khoảng 5 - 10% tổng sản phẩm ra của Việt Sin. 

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.73890 sec| 793.836 kb