Thứ 5, 18/04/2024, 08:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vì sao nên sử dụng chảo gang để nấu ăn?

Vì sao nên sử dụng chảo gang để nấu ăn?
(Tieudung.vn) - Chảo gang ngày càng được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng sử dụng vì tiết kiệm dầu ăn, giữ nhiệt tốt...

Tại sao nên sử dụng chảo gang  

An toàn khi sử dụng

Vì sao nên sử dụng chảo gang để nấu ăn?

Chảo gang rất an toàn khi sử dụng. Nguồn ảnh: Internet 

Trong tất cả các chất liệu sản xuất thiết bị nhà bếp thì gang là chất liệu an toàn nhất. Chính vì thế khi dùng các vật dụng được làm từ gang như chảo, nồi,... cực kỳ an toàn trong quá trình nấu ăn và vệ sinh.

Tiết kiệm dầu ăn

Thông thường khi nấu các món chiên rán cần nhiều dầu mỡ, các loại chảo chống dính thông thường, do lớp chống dính này không tốt nên lượng dầu mỡ sẽ bị ngấm vào bên trong đó khiến thức ăn ngấm dầu quá nhiều.Dùng chảo gang sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng dầu ăn đáng kể, sau lần “tôi dầu” đầu tiên các phân tử

Dùng chảo gang sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng dầu ăn đáng kể, sau lần “tôi dầu” đầu tiên các phân tử chất béo khi đun nóng sẽ bao phủ bền mặt chảo, giúp lấp đi các khe hở để chảo trở nên đanh, cứng hơn. Chính vì vậy, khi sử dụng để chiên rán lượng dầu mỡ sẽ không bị tiêu hao mà còn giúp tăng hương vị của .

Giữ nhiệt tốt, tỏa nhiều đều

Loại chảo được làm từ hợp kim sắt - carbon này có khả năng giữ nhiệt tốt nhất bởi mật độ dày đặc của các phân tử kim loại. Ngoài ra, món ăn sẽ được giữ nóng lâu hơn đặc biệt là đối vớ những món cần ăn nóng để không làm giảm hương bị của thức ăn.

Độ bền cao

Thông thường 1 chiếc chảo chống dính chỉ có tuổi thọ 1 năm và sau thời gian đó những lớp chống dính sẽ bong ra hoặc bị xước trong quá trình về sinh. Hay đối với chảo inox lại có giá thành khá cao mặc dù có công nghệ chống dính cực tốt. Đối với loại chảo có thành phần hợp kim này lại trái ngược hoàn toàn, sử dụng càng lâu chảo sẽ càng đanh, chắc và có khả năng chống dình càng tốt hơn.

Dễ dàng cọ rửa

Không giống với chảo chống dính thông thường cần cẩn thận để không làm bong lớp chống dính, bạn có thể vệ sinh chảo gang bằng miếng ráp cọ hay bàn chải đều được.

Lưu ý khi sử dụng chảo gang 

Làm sạch chảo gang bằng xà phòng

Thực chất là bề mặt chảo gang vẫn có thể chịu được nước rửa chén nhẹ. Vì thế, bạn có thể rửa chảo bằng bằng xà phòng rửa chén cùng nước nóng. Và sau đó hãy lau khô thật sạch nhé!

Ngâm chảo trong nước

Bạn không nên ngâm chảo gang trong nước, vì sẽ khiến chảo nhanh hỏng, không đảm bảo chất lượng khi chế biến món ăn. Bạn hãy lau khô chảo sau mỗi lần rửa để tránh bề mặt chảo bị gỉ sét.

Tuyệt đối tránh xa các có tính axit

Nếu chảo gang của bạn đủ dày dặn và chất lượng thì axit trong thực phẩm không gây ảnh hưởng đến bề mặt chảo. Vì thế bạn hoàn toàn có thể thêm một chút chanh hay giấm vào món ăn của bạn mà không sợ ảnh hưởng đến độ bền của chảo.

Không chăm sóc bề mặt chảo

Bề mặt chảo gang rất quan trọng, vì thế bạn hãy chú ý chăm sóc bề mặt chảo để kéo dài tuổi thọ của chúng. Sau mỗi lần vệ sinh chảo gang, bạn nên lau khô chảo và dùng khăn bôi đều một lớp dầu ăn lên bề mặt chảo, sau đó đổ thêm 1 chút nước vào, đun trên bếp với lửa lớn. Khi có khỏi bóc ra từ chảo thì bạn hãy nhấc ra, để nguội.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94806 sec| 809.086 kb