Thứ 5, 18/04/2024, 23:48 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trung Quốc phát hiện virus gây Covid-19 trên bao bì cá nhập khẩu từ Indonesia

Trung Quốc phát hiện virus gây Covid-19 trên bao bì cá nhập khẩu từ Indonesia
(Tieudung.vn) - Mới đây, Trung Quốc lại phát hiện trên một mẫu bao bì sản phẩm cá hố nhập khẩu từ Indonesia có tồn tại virus SARS-CoV-2.

Hãng tin Bloomberg đưa tin, theo thông báo từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, nước này sẽ ngừng nhập khẩu hải sản từ khẩu từ công ty chế biến thủy sản PT.PUTRI INDAH của Indonesia trong vòng một tuần. Nguyên nhân là một mẫu bao bì sản phẩm cá hố (Hairtail) của công ty này có tồn tại virus SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện, Nhà chức trách Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra tất cả thịt, hải sản, bao bì và container vận chuyển hàng đông lạnh nhập khẩu kể từ tháng 6 vì lo ngại nguy cơ lây lan SARS-CoV-2. Tuy nhiên, phía Trung Quốc chỉ tìm thấy virus trên 6 trên tổng số 500.000 mẫu bao bì.

Trung Quốc phát hiện virus gây Covid-19 trên bao bì cá nhập khẩu từ Indonesia

Virus SARS-CoV-2 tồn tại trên bao bì sản phẩm của PT Putri Indah (Indonesia).

Các cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng khuyến cáo người dân nước này đến các cơ sở uy tín để mua các sản phẩm hải sản đông lạnh nhập khẩu, nhằm tránh rủi ro lây lan Covid-19.

Trước đó, Trung Quốc từng cấm nhập khẩu các sản phẩm bao gồm thịt đông lạnh, tôm Ecuador và cánh gà Brazil sau khi hơn 10 địa phương ở nước này thông báo xét nghiệm thấy SARS-CoV-2 trên bao bì các sản phẩm hải sản hoặc cánh gà nhập khẩu từ 2 nước này.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết không có bằng chứng nào về việc Covid-19 lây truyền qua hoặc bao bì. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện virus corona chủng mới trên cá hồi ướp lạnh và cho rằng virus vẫn có khả năng lây nhiễm trong vòng hơn một tuần.

Mới đây, phòng chống dịch tại các cơ sở chế biến và giao dịch thực phẩm đông lạnh, nhằm giảm rủi ro lây lan dịch bệnh đã chính thức được đưa vào Phương án phòng chống dịch Covid-19 phiên bản của Trung Quốc.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58262 sec| 789.227 kb