Sáng ngày 30/5,, trên nền tảng mạng xã hội xuất hiện một bài viết liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của C.P. Việt Nam. Theo đó, tài khoản Facebook "Jonny Lieu" nhận mình là nhân viên bán hàng tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, về mảng thịt heo bộ phận gia công.
Trong quá trình làm việc tại cửa hàng C.P. Fresh Shop Mỹ Xuyên-Sóc Trăng, theo người này cửa hàng thường xuyên trà trộn heo bệnh, gà bệnh, có mảnh heo đã bốc mùi hôi thối để đưa về Fresh Shop bắt nhân viên bán ra thị trường tại Sóc Trăng.
Hình ảnh heo chết được cho là trà trộn bán ra thị trường đang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình bài viết trên Facebook Jonny Lieu
Thậm chí, theo người này khẳng định, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo nhân viên pha lóc ra bán rẻ bằng một nửa giá cho người dân làm lạp xưởng…Bên cạnh đó, xúc xích hết hạn sử dụng được cho là tháo thương hiệu ra bán làm chả chiên.
“Những mảnh heo chết bệnh không có giá trị, chỉ để thiêu huỷ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã trà trộn vào bán cho nhân dân Việt Nam mỗi năm thu lợi nhuận hơn hàng chục ngàn tỷ...” - người này viết.
Trưa ngày 30/5, PV Báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ vào số điện thoại “0977…912” trong đơn tố cáo được đăng trên tài khoản Facebook "Jonny Lieu", thì người bắt máy xác nhận bản thân đúng là tên L.Q.N, là người tố cáo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam. Đồng thời mời PV xuống Sóc Trăng để tiện cung cấp thông tin về vụ việc.
"Em có đầy đủ thông tin và sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan báo chí" - người này quả quyết.
Trưa cùng ngày 30/5, phía C.P. Việt Nam cũng đã gửi thông tin chính thức cho PV báo Kinh tế và Đô thị, nội dung đơn phủ nhận toàn bộ vụ việc. C.P. Việt Nam cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý các thông tin bịa đặt, sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của công ty, gây hoang mang, lo sợ đối với người tiêu dùng và cộng đồng xã hội.
"Trước hết, chúng tôi xin khẳng định toàn bộ các thông tin đăng tải bởi tài khoản Facebook và Zalo nêu trên là bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ và gây thiệt hại cho công ty. Tất cả các hình ảnh kèm theo các bài viết đều không rõ ràng về nguồn gốc, thời gian và không phải là hình ảnh sản phẩm của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam” – đại diện C.P. Việt Nam nói.
C.P. Việt Nam cam kết các sản phẩm của công ty tuân thủ các quy trình kiểm soát về thú y và chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực thẩm.
Trước sự việc này, C.P. Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo đúng quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và để xử lý nghiêm khắc hành vi vu khống, bịa đặt.
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc này đã gây xáo trộn và thiệt hại nghiêm trọng đối với hoạt động kinh doanh của Công ty và còn gây tâm lý hoang mang, lo sợ đối với các quý khách hàng, đối tác và toàn thể công đồng xã hội.
Chúng tôi thiết tha mong rằng các bên liên quan bình tĩnh và tiếp nhận thông tin đa chiều và có chọn lọc. Chúng tôi sẽ nhanh chóng thông tin tới quý khách hàng, đối tác và cộng đồng kết quả làm việc và xác minh cùng các cơ quan chức năng liên quan về sự việc này" - đại diện công ty cho biết.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, các thông tin đưa ra giữa tài khoản Facebook "Jonny Lieu" và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đang mâu thuẫn. Trong khi đó, cộng động mạng và người tiêu dùng thì hoang mang, lo lắng...
Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!