Thứ 7, 20/04/2024, 07:14 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thời gian bảo quản thực phẩm an toàn?

Thời gian bảo quản thực phẩm an toàn?
(Tieudung.vn) - Mỗi loại thực phẩm có 1 khoảng thời gian bảo quản khác nhau để an toàn bạn cần chú ý nhé.

Thịt heo

Thời gian bảo quản thực phẩm an toàn?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Đối với chưa nấu chín, hướng dẫn về bảo quản thịt bằng tủ đông cũng tương tự như đối với thịt bò. Thịt đã chiên có thể được giữ đông lạnh từ 4 - 12 tháng, trong tủ đá giữ được từ 4 - 6 tháng.

Đối với thịt heo đã nấu chín, FDA khuyên chỉ nên giữ thịt đông lạnh trong vòng 2 - 3 tháng để tối đa chất lượng.

Theo khuyến cáo của FDA, thịt heo xông khói và đã được chế biến như xúc xích, giăm bông hay thịt cắt lát chỉ nên giữ đông lạnh trong khoảng 1 - 2 tháng.

Rau củ và trái cây

Các loại rau củ, trái cây tươi sống nên được rửa sạch, để ráo nước trước khi ăn. Bạn cũng nên ăn chúng càng sớm càng tốt (tốt nhất là trong khoảng 3 - 5 phút) để đảm bảo độ tươi ngon của .

Các loại rau củ đã nấu chín, bảo quản trong hộp kín có thể để được trong tủ lạnh từ 3 - 7 ngày. Các loại rau củ đóng hộp, đã nấu chín có thể để được từ 7 - 10 ngày trong tủ lạnh.

Các loại rau củ và trái cây có hàm lượng nước cao (ví dụ như cà chua, dưa chuột, dâu tây) sẽ nhanh bị hỏng hơn so với các loại thực phẩm có hàm lượng nước thấp (như cải xoăn, khoai tây, chuối).

Bánh mì

Bánh mì tự làm có thể để được khoảng 3 ngày ở nhiệt độ phòng. Trong khi đó, bánh mì mua sẵn có thể để được khoảng 5 - 7 ngày ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn bánh mì nếu thấy có mốc xuất hiện.

Để bánh mì trong tủ lạnh có thể giúp kéo dài thời gian bảo quản thêm khoảng 3 - 5 ngày. Tuy nhiên, càng để lâu trong tủ lạnh, bánh mì càng giảm dần chất lượng.

Thịt bò

Hầu hết các phần thịt bò chưa được nấu chín đều có thể đông lạnh trong vài tháng mà không bị giảm chất lượng.

Theo FDA, có thể giữ thịt bò đã cắt như thịt nướng đông lạnh từ 4 - 12 tháng và bít tết trong 6 - 12 tháng. Thịt bò xay nên được đông lạnh từ 3 - 4 tháng.

Sau khi nấu chín, những thức ăn thừa béo ngậy đó cũng có thể được đông lạnh an toàn. Tuy nhiên, FDA khuyến cáo chỉ nên giữ đông lạnh chúng trong khoảng 2 - 3 tháng để đảm bảo vấn đề chất lượng. Bảo quản thịt bò trong tủ đông có thể giữ được lâu hơn so với các hướng dẫn này, tuy nhiên chất lượng của thịt có thể bị giảm.

Thịt gia cầm

Thịt gia cầm như thịt gà hoặc gà tây nguyên con có thể giữ được đến 1 năm mà không bị giảm nhiều chất lượng. FDA cho biết các bộ phận của gà như đùi, ức hoặc cánh có thể bảo quản tốt tối đa 9 tháng, nhưng các bộ phận khác cũng như thịt gà xay không được giữ quá 3 - 4 tháng.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68686 sec| 801.422 kb