Thứ 4, 26/06/2024, 16:37 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cảnh giác với thủ đoạn thu mua bọ xít đen giá 'cao'

Cảnh giác với thủ đoạn thu mua bọ xít đen giá 'cao'
(Tieudung.vn) - Ngày 14/6, Công an tỉnh Tuyên Quang phát đi thông báo: Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xuất hiện các thương lái tìm mua trực tiếp, hoặc đăng tải thông tin mua bọ xít đen giá cao không hạn chế số lượng, gây nên tình trạng người dân đi đánh bắt tận diệt hoặc nuôi dưỡng số lượng lớn bọ xít đen…

Việc mua bán bọ xít đen thông qua mạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn như: tiến hành mua bán thuận lợi với số lượng nhỏ tạo niềm tin với người dân; sau đó, tăng giá thu mua và yêu cầu cung cấp số lượng lớn để người dân phải thu gom trong một khoảng thời gian dài; đồng thời, bán lại số lượng bọ xít đã mua từ người dân với giá cao hơn giá mua để thu lợi chênh lệch và ngừng liên lạc với người dân khi họ gom đủ hàng.

Cảnh giác với thủ đoạn thu mua bọ xít đen giá 'cao'

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tạo nhu cầu ảo thu mua với số lượng lớn trên thị u đó bán lại số đã mua giá thấp để hưởng lợi chênh lệch. Lừa đảo người dân thu mua bọ xít non giống giá cao để nuôi trưởng thành nhưng không thu mua lại. Lừa đặt cọc tiền mua bọ xít đen sau đó chặn liên lạc và các tài khoản trên mạng xã hội…

Ngoài ra, việc đánh bắt tận diệt hay nuôi bọ xít đen số lượng lớn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất cân bằng sinh thái môi trường ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Để tránh mắc bẫy của các đối tượng xấu, Công an tỉnh khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lôi kéo “mua bọ xít đen giá cao”; tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên; khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phòng ngừa, ngăn chặn.

Trước đó, ngày 13/6, Công an tỉnh Thái Bình cũng đưa ra cảnh báo cho người dân về nguy cơ bị lừa đảo thông qua thủ đoạn mua bán bọ xít đen với giá cao.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.18945 sec| 790.195 kb