Thứ 6, 27/09/2024, 06:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 1: Nhận khách khi "án" phạt chưa "ráo mực"

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 1: Nhận khách khi "án" phạt chưa "ráo mực"
(Tieudung.vn) - Quyết định xử phạt của UBND quận Tân Bình còn chưa kịp “ráo mực” thì Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile đã công khai tái diễn hành vi quảng cáo, tư vấn và cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép…có dấu hiệu “lừa” người tiêu dùng.

Hoạt động “chui” gần nửa năm mới bị xử phạt

Ngày 26/4/2023, UBND quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) đã ban hành Quyết định xử phạt số 251/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental (trụ sở chính tại số 123 đường Cộng Hoà, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

Theo quyết định xử phạt này, Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental đã dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với hành vi vi phạm nói trên, Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental bị xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng. Đồng thời, buộc phải tháo gỡ bảng quảng cáo tại địa chỉ số 123 đường Cộng Hoà, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental phải xóa nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên trang thông tin điện tử www.beluxsmile.com.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 1: Nhận khách khi "án" phạt chưa "ráo mực"

Quyết định số 251/QĐ-XPVPHC của UBND quận Tân Bình đối với Công ty cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental

“Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà công ty này không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật” - quyết định xử phạt của UBND quận Tân Bình nêu rõ.

Quyết định xử phạt cũng được gửi cho Trưởng phòng Y tế quận Tân Bình; Chủ tịch UBND phường 12, quận Tân Bình để tổ chức thực hiện. Đồng thời, gửi cho Chánh Văn phòng UBND quận Tân Bình, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận Tân Bình, Trưởng Công an quận Tân Bình để biết và phối hợp thực hiện.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental được Sở Kế hoạch và  TP Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào ngày 20/10/2022, ông Phạm Quốc Tuấn với chức danh Giám đốc, là người đại diện pháp luật.

Cũng ngay trong ngày 20/10/2022, Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental đã tưng bừng tổ chức lễ khai trương Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile tại địa chỉ số 123 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình.

Sau đó, thông qua website www.beluxsmile.com và fanpage "Nha Khoa Thẩm Mỹ Belux Smile", Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile quảng cáo nhiều chương trình làm răng sứ Cercon; Lava; Zico…với giá ưu đãi đến hết tháng 12/2022 dành cho tất cả các khách hàng.

Căn cứ các mốc thời gian trên, có thể thấy, trước khi bị UBND quận Tân Bình xử phạt, Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile đã khai trương và “thuận lợi” hoạt động gần nửa năm dù không có giấy phép hoạt động.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 1: Nhận khách khi "án" phạt chưa "ráo mực"

Tại địa chỉ 123 đường Cộng Hoà (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), biển hiệu có nội dung "Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile" đã được che kín. Song, biển hiệu điện tử vẫn “lén lút” chạy, ghi nhận ngay 12/5

Đáng chú ý, những tưởng ngay sau án phạt của UBND quận Tân Bình, hoạt động “chui” tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile sẽ dừng lại. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ sở này vẫn tiếp diễn hành vi và cung cấp hàng loạt dịch vụ như: nha khoa tổng quát; nha khoa trẻ em; tẩy trắng răng; răng sứ thẩm mỹ;…Thậm chí, còn công khai báo giá và nhận thực hiện các kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, kết hợp trang thiết bị hiện đại như: cấy ghép Implant; tiểu phẫu răng khôn; niềng răng (chỉnh nha);…

Cạo vôi răng khiến khách hàng bị đau, chảy máu...nhưng không sạch

Để làm rõ hoạt động khám chữa bệnh không phép đã và đang diễn ra tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile, chiều ngày 11/5 (tức 17 ngày sau án phạt của UBND quận Tân Bình), trong vai khách hàng – phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã tìm đến địa chỉ số 123 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để được thăm khám và thực hiện dịch vụ cạo vôi răng.

Tại đây, biển hiệu có nội dung "Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile" ở phía trước tòa nhà đã được che kín. Tuy nhiên, hoạt động bên trong vẫn diễn ra bình thường.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 1: Nhận khách khi "án" phạt chưa "ráo mực"

Tư vấn cho phóng viên, bà Giang Lee khẳng định: Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động bình thường, đóng cửa vào lúc 20 giờ mỗi ngày. Ảnh cắt từ clip

Tiếp chuyện với phóng viên, bà Giang Lee – người nhận là chủ của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile cho biết, dịch vụ cạo vôi răng ở Belux Smile có giá dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/toàn hàm: “Belux Smile mở cửa phục vụ khách hàng đến tận 20 giờ tối hàng ngày, nhưng hôm nay bác sĩ của bên chị bận việc phải về sớm, chiều mai em quay lại nhé, chị sẽ bảo bác sĩ cạo vôi răng cho em. Đồng thời thăm khám xem có răng nào bị sâu hay không, để trám kịp thời” – bà Giang Lee vừa tư vấn vừa xin số của phóng viên để tiện trao đổi.

Ngày hôm sau (12/5), liên lạc với phóng viên bằng số điện thoại “097…2222”, bà Giang Lee thông báo: “Hôm nay, bác sĩ bên chị làm nguyên ngày, em có thể đến thăm khám bất cứ lúc nào em nhé”.

Khoảng 16 giờ cùng ngày 12/5, phóng viên quay trở lại trụ sở của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile theo đúng lịch hẹn trước đó. Lúc này, bà Giang Lee chỉ định người đàn ông tên Việt (được giới thiệu là bác sĩ của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile) trực tiếp thăm khám và thực hiện dịch vụ cạo vôi răng cho phóng viên.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 1: Nhận khách khi "án" phạt chưa "ráo mực"

Người được giới thiệu là bác sĩ Việt đang thực hiện cạo vôi răng cho phóng viên. Ảnh cắt từ clip

“Đối với phụ nữ mới sinh con được 1 năm như trường hợp của chị, cạo vôi răng là dịch vụ an toàn. Tuy nhiên, em sẽ làm cho chị ở mức số 1, đây là mức thấp nhất, để chị không bị ê, buốt răng” – bác sĩ Việt nói.

Trong quá trình cạo vôi răng cho phóng viên, bác sĩ Việt nhiều lần phải dừng lại vì phóng viên bị đau, không thể làm liên tục.

Sau hơn 30 phút thực hiện, kết quả là răng của phóng viên bị chảy máu rất nhiều ở hàm dưới. Trong khi đó, vôi răng (mặt trong của hàm) không sạch. Đáp lại thái độ thất vọng của phóng viên, bác sĩ Việt cho rằng tình trạng này phải chấp nhận, chị mới sinh con, không thể làm quá mạnh.

“Em đã cố gắng làm kĩ và nhẹ hết sức có thể cho chị vì chị mới sinh con, chứ với người bình thường em sẽ làm ở mức thứ 3 cho họ, như vậy thì việc vệ sinh vôi răng mới cho kết quả tốt nhất” – bác sĩ Việt giải thích.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 1: Nhận khách khi "án" phạt chưa "ráo mực"

Người được giới thiệu là bác sĩ Việt vừa xem ảnh chụp hàm răng, vừa tư vấn dịch vụ răng sứ thẩm mỹ cho phóng viên

Cùng lúc đó, bà Giang Lee cũng lên tiếng cho biết, muốn tặng cho chị (tức phóng viên) 1 buổi cạo vôi răng miễn phí, nên kiên quyết không thu tiền phí dịch vụ cao vôi răng.

Kết thúc buổi thăm khám không hiệu quả, bác sĩ Việt gỡ gạc bằng lời hứa sẽ thực hiện một ca làm răng sứ hoàn hảo cho người thân của chị (tức phóng viên). Đồng thời, hẹn phóng viên quay lại vào tuần sau.

Nguy cơ lây nhiễm chéo từ các cơ sở nha khoa hoạt động “chui”       

“Lây nhiễm chéo trong nha khoa là một thực tế đáng lo, bệnh nhân có thể không chết vì một cái răng đau nhưng lại có thể sẽ chết vì viêm gan siêu vi B, HIV,...những bệnh dễ dàng lây nhiễm qua đường máu và nước bọt trong những thủ thuật như nhổ răng, cạo vôi răng, chữa tủy răng...mà không vô trùng. Tại các địa điểm nha khoa hoạt động không phép, với đội ngũ chuyên môn chưa được thẩm định, công tác kiểm soát lây nhiễm khó đảm bảo khi luôn thường trực nguy cơ thất bại tiệt trùng như: làm sạch không đủ, đóng gói không đúng, quá tải lò hấp, lỗi thao tác, sử dụng sai cách hoặc thiết bị kém chất lượng...Chưa kể một số dụng cụ ly, ống hút, găng tay, kim tiêm, kim phẫu thuật,... chỉ sử dụng 1 lần, tạo nên lượng rác thải y tế lớn. Trong khi theo quy định, các đơn vị xử lý rác thải y tế chỉ ký hợp đồng với phòng nha được cấp phép. Điều này dẫn đến tình trạng, những cơ sở hoạt động "chui" bằng cách này hoặc cách khác tự xử lý rác thải y tế. Đây là vấn đề lớn vì nếu rác thải y tế bị trộn lẫn vào rác thải sinh hoạt, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cộng đồng” – bác sĩ P.S. (chuyên khoa răng hàm mặt).

Vậy, dịch vụ răng sứ thẩm mỹ do bác sĩ Việt thực hiện tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile (cơ sở không phép) sẽ diễn ra như thế nào?

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin ở bài sau.

Tags:
1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24165 sec| 853.586 kb