Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, một khách hàng là chị Linh cho biết, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng có trọng lượng là 7 chỉ vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Khi nhận chiếc kiềng này, nhân viên cửa hàng Bảo Tín đã đưa kèm theo giấy đảm bảo vàng.
Ngày 26/8, chị Linh quyết định bán lại chiếc kiềng thìnhân viên cửa hàng là trọng lượng của chiếc kiềng chỉ còn 6 chỉ. Theo giải thích của nhân viên bán hàng, chiếc kiềng không khớp với giấy chứng nhận vàng. Do giấy chứng nhận thì ghi là 7 chỉ vàng, nhưng cân lên thực chất chỉ có 6 chỉ, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.
Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ (hình ảnh từ trang cá nhân của chị Linh) |
Quá bức xúc trước lời giải thích vô lý của cửa hàng, gia đình chị Linh cho biết khi mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ. "Khi chúng tôi mua hàng thì được cô nhân viên đưa theo tờ hóa đơn này, bây giờ các cô lại bảo hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế là thế nào? Chả nhẽ khách hàng đi mua kè kè cái cân à?".
Nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu giải thích rằng: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Thời điểm anh chị mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check camera lại được."
Người nhà chị Linh bức xúc và đặt ra giả thiết: "Nếu khách mua tại đây 7 chỉ nhưng giờ cân chỉ còn 3 chỉ thì cũng phải chịu đúng không? Thế hóa ra giấy đảm bảo vàng không có giá trị gì à? Chúng tôi mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu để nguyên nay cần việc mang đi bán thì lại bảo không khớp?", người nhà chị Linh bức xúc.
Sau một hồi cãi vã, mọi người có đề nghị đối chất với nhân viên bán hàng cho trường hợp này nhưng nhân viên này nghỉ làm ngày hôm đó.