Thứ 6, 19/04/2024, 07:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo vệ sinh thảm chùi chân đơn giản dễ thực hiện

Mẹo vệ sinh thảm chùi chân đơn giản dễ thực hiện
(Tieudung.vn) - Cách dưới đây giúp bạn vệ sinh thảm chùi chân vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Dùng máy hút bụi làm sạch vết bẩn trên thảm chùi chân

Mẹo vệ sinh thảm chùi chân đơn giản dễ thực hiện

Bạn có thể vệ sinh thảm chùi chân bằng máy hút bụi. Nguồn ảnh: Internet 

Mỗi ngày khi bạn hút bụi dọn nhà, hãy sử dụng luôn máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn, bùn đất khô trên thảm chùi chân được đặt trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh,…

Việc làm này sẽ giúp hạn chế việc tích tụ chất bẩn trên thảm chùi chân. Nhờ đó, khi giặt thảm, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

Nếu gia đình bạn dùng chổi quét nhà thì khi làm sạch các gian phòng, bạn nên lấy thảm chùi chân ra khỏi nhà, dùng chổi đập đập vào thảm để bụi bẩn rơi ra khỏi thảm.

Giặt thảm chùi chân bằng dung dịch tẩy rửa 

Trước khi tiến hành giặt thảm chùi chân thì việc ngâm thảm là rất cần thiết. Việc làm này giúp làm mềm các vết bẩn và giúp bước vệ sinh tiếp theo được rút ngắn thời gian cũng như công sức. 

Để ngâm thảm chùi chân, chúng ta nên chuẩn bị các loại chất tẩy rửa phù hợp.  Chất tẩy rửa được sử dụng phổ biến nhất là xà phòng. Bạn sử dụng một lượng xà phòng vừa phải, kết hợp pha với lượng nước phù hợp. Không nên sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thảm chùi chân. 

Cách giặt thảm chùi chân hiệu quả là bạn ngâm thảm vào dung dịch tẩy rửa trong vòng từ 10-15 phút. Sau khi ngâm xong, bạn thực hiện thao tác giặt thảm như thông thường. 

Sau khi lấy thảm từ chậu ngâm dung dịch ở bước 1, bạn có thể dùng tay hoặc dùng bàn chải chuyên dụng để giặt thảm. Hãy giặt thảm từ trên xuống dưới và từ trái sang phải, để loại sạch được mọi vết bẩn. Lưu ý rằng để bảo vệ da tay tránh được sự ảnh hưởng của chất tẩy rửa, bạn nên đeo găng tay trong quá trình vệ sinh thảm. 

Bước tiếp theo trong cách giặt thảm chùi chân bạn nên biết, đó là làm sạch thảm với nước. Thực hiện giũ thảm với nhiều lần nước liên tục, để loại bỏ bụi bẩn và xà phòng. 

Bước cuối cùng là bạn vắt hết nước còn đọng lại trên thảm. Tiếp đến là đem phơi thảm ở nơi khô ráo, thoáng mát, có ánh nắng mặt trời để thảm nhanh khô và được sạch hơn. 

Cách giặt thảm chùi chân bằng dấm trắng

Tượng tự như khi giặt thảm tập yoga, sử dụng cách giặt thảm chùi chân bằng dấm trắng có thể đánh tan các vết bẩn do trà, cà phê hay nước ép trái cây… cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện không quá phức tạp tiến hành pha 1 chén dấm trắng vào một chậu nước rồi cho thảm chùi chân vào chậu dung dịch vừa pha ngâm khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó bàn dùng bàn chải chà nhẹ lên vết bẩn axit từ dấm sẽ khiến cho vết bẩn bị loại bỏ trả lại “diện mạo” đẹp đẽ cho chiếc thảm.

Phương pháp này vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí mà không tốn quá nhiều công sức đem lại hiệu quả làm sạch cho thảm tuyệt vời.

Treo thảm chùi chân lên móc cuối mỗi ngày

Thảm chùi chân dùng trong phòng tắm hay vào những ngày mưa thường bị ẩm ướt, cuối mỗi ngày bạn nên treo thảm lên giá để thảm khô ráo, sạch sẽ hơn.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62594 sec| 805.281 kb