Thứ 3, 19/03/2024, 10:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Làm thế nào để lái xe máy an toàn trên đường trơn trượt?

Làm thế nào để lái xe máy an toàn trên đường trơn trượt?
(Tieudung.vn) - Những cơn mưa bất chợt khiến đường ướt và dễ trơn trượt. Dưới đây là những lưu ý người lái xe máy cần nắm rõ để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Chọn áo mưa phù hợp 

 Một chiếc áo mưa phù hợp sẽ giúp bạn rất nhiều khi di chuyển trong thời tiết mưa rét. Đầu tiên, nó sẽ giúp bạn hạn chế bị ướt, cản gió và giữ ấm cơ thế. Nhưng quan trọng hơn là nó sẽ giúp bạn điều khiển xe một cách dễ dàng tránh những tai nạn không đáng có do bị hạn chế tầm nhìn, vướng víu do quá rộng hay quá chật…

Tốt nhất là nên chọn kiểu bộ gồm áo và quần sao cho tiết diện cản gió thấp nhất. Lựa chọn áo mưa phù hợp sẽ giúp việc lái xe an toàn hơn trong mùa mưa.

Làm thế nào để lái xe máy an toàn trên đường trơn trượt?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tránh đi gần

Bạn cũng không nên đi gần hay song song với xe ôtô vì bạn có thể bị ngã do sóng nước từ những chiếc xe gây ra khi di chuyển nhanh.

Bật đèn ngay cả khi trời còn sáng

Trời mưa khiến tầm nhìn bị hạn chế nên việc bạn bật đèn xe (đèn cốt) sẽ giúp người đi đối diện dễ nhận biết. Hay, đối với những xe đời mới hiện nay thì có hệ thống đèn LED rất hữu ích cho những ngày thời tiết xấu.

Hạn chế phanh gấp

Phanh gấp trên đường trơn có thể khiến bánh xe trượt dài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn. Để đảm bảo an toàn, tài xế nên di chuyển với tốc độ vừa phải, tạo khoảng cách đủ xa đối với các phương tiện đi trước.

Nhằm hạn chế tình trạng mất lái, tài xế nên sử dụng bộ phận phanh ở bánh xe phía sau. Đối với xe máy số, người lái cần nắm vững kỹ năng dùng bàn đạp thắng. Còn ở xe tay ga, người lái nên ưu tiên sử dụng phần phanh trái.

Giảm 1/3 tốc độ so với bình thường

Đường trơn trượt ảnh hưởng tới ma sát của bánh xe với mặt đường. Nếu không chú ý bạn có thể bị mất lái rất nguy hiểm. Do đó khi  đi xe máy trên đường trơn trượt vào trời mưa bạn nên giảm tốc độ chỉ bằng 1/3 so với tốc độ bình thường để đảm bảo an toàn. Hơn nữa nếu chẳng may xảy ra tình huống bất ngờ bạn vẫn có thể xử lý kịp thời.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41661 sec| 790.313 kb