Thứ 5, 29/08/2024, 05:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tăng cường kiểm tra đối với mặt hàng bột hồng cầu, bột xương động vật từ châu Âu vào Việt Nam

Tăng cường kiểm tra đối với mặt hàng bột hồng cầu, bột xương động vật từ châu Âu vào Việt Nam
(Tieudung.vn) - Gần đây có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân vận chuyển bột hồng cầu và bột xương động vật từ châu Âu (nơi có dịch bò điên) thông qua cửa khẩu Campuchia bằng xe tải hoặc sà lan vào Việt Nam.

Nhằm ngăn chặn tình trạng trên, Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan tăng cường kiểm tra, giám sát đối với mặt hàng bột hồng cầu, bột xương động vật có xuất xứ từ châu Âu vào Việt Nam.

phản ánh của doanh nghiệp và kết quả điều tra ban đầu đã được công bố thông tin của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hồ Chí Minh cho thấy thời gian vừa qua có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân có dấu hiệu nhập lậu và vận chuyển số lượng lớn các sản phẩm từ động vật nhai lại có chứa bột xương thịt/Protein động vật đã qua chế biến và có thể là các sản phẩm như bột hồng cầu và bột xương động vật từ châu Âu (nơi có dịch bò điên) vào Việt Nam.

Tăng cường kiểm tra đối với mặt hàng bột hồng cầu, bột xương động vật từ châu Âu vào Việt Nam

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Việc vận chuyển trái phép sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không được phép vào Việt Nam làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi trong nước, sức khỏe người dân.

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới liên quan đến các sản phẩm trên, Lãnh đạo Tổng cục Hải quan mới đây đã có yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, liên tỉnh, thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn (Công an, Biên phòng) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan đối với hàng hóa, phương tiện qua lại khu vực biên giới đường bộ, đường sông, khu vực cảng biển thuộc địa bàn kiểm soát hải quan để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép sản phẩm động vật qua biên giới.

Nếu phát hiện, bắt giữ được các vụ việc vi phạm, yêu cầu đơn vị thụ lý nhanh chóng thu thập hồ sơ, củng cố tài liệu chứng cứ, đẩy nhanh tiến trình kiểm tra, xác minh để xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật.

Cùng với đó, tăng cường công tác hướng dẫn về hồ sơ hải quan, thủ tục hải quan, tuyên truyền người dân, doanh nghiệp không tiếp tay hợp thức hóa hồ sơ để nhập khẩu sản phẩm động vật nhai lại không rõ nguồn gốc trên , không có Giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành;

Tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cư dân biên giới, cá nhân, tổ chức về hậu quả pháp lý của việc buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật qua biên giới.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các Cục Hải quan tiến hành rà soát các tờ khai nhập khẩu đã thông quan và hồ sơ, chứng từ kèm theo đối với mặt hàng bột hồng cầu, bột xương động vật có xuất xứ từ châu Âu vào Việt Nam, thu thập, tổng hợp, phân tích thông tin, đánh giá rủi ro, trường hợp cần thiết tiến hành kiểm tra sau thông quan và xử lý vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có).

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52821 sec| 804.492 kb