Chủ nhật , 08/09/2024, 13:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khử mùi hôi trên quần áo khi trời nồm, ẩm

Khử mùi hôi trên quần áo khi trời nồm, ẩm
(Tieudung.vn) - Trời nồm, ẩm quần áo rất dễ bị hôi nên bạn cần chú ý cách để khử mùi nhé.

nồm ẩm khiến quần áo lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu, khiến việc giặt giũ gặp rất nhiều khó khăn

Lựa chọn thời điểm giặt hợp lý

Khử mùi hôi trên quần áo khi trời nồm, ẩm

Thời điểm tốt nhất bạn nên giặt đồ là vào lúc sáng sớm. Nguồn ảnh: Internet

Giặt với nước ấm

Vào mùa này, độ ẩm tăng cao nên bạn không nên giặt và phơi đồ vào ban đêm vì có thể khiến quần áo bị ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu. Phơi đồ vào ban đêm còn khiến quần áo ẩm ướt, lâu khô, có thể phát sinh vi khuẩn và nấm mốc làm người mặc có thể mắc một số bệnh về da. Do đó, thời điểm tốt nhất bạn nên giặt đồ là vào lúc sáng sớm.

Giặt với nước ấm

Nếu nhà bạn không có máy giặt thì hãy dùng nước ấm giặt đồ, nếu máy giặt không có chế độ sấy cũng nên nhúng quần áo vào nước ấm khoảng 60 độ, vắt ráo nước rồi đem phơi. Sở dĩ nên làm như vậy bởi vì nước nóng có khả năng bốc hơi nên sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn là giặt với nước lạnh như thông thường.

Sử dụng nước xả vải

Vào thời điểm này, quần áo thường có mùi hôi rất khó chịu. Do đó, bạn nên sử dụng nước xả vải để tạo mùi thơm và giúp quần áo mau khô hơn. Bạn nên ngâm quần áo trong nước xả vải khoảng 10-15 phút rồi mới đem phơi để quần áo được thơm tho sâu trong từng sợi vải, tránh mùi ẩm mốc khó chịu xuất hiện nhé!

Vắt kiệt nước ở quần áo trước khi phơi

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có 1 chiếc máy giặt, nó sẽ thay bạn vắt thật khô quần áo. Nhưng nếu trong nhà bạn không có thì cũng đừng lo lắng, bạn có thể tự tay vắt quần áo. Vắt mạnh từng phần nhỏ một sau khi treo lên sẽ giúp đống quần áo giảm thiểu độ ẩm. Hãy vắt hết nước càng khô càng tốt khi phơi quần áo mùa đông, giúp quần áo nhanh khô hơn, nhanh khô cũng đồng nghĩa với việc có ít mùi hôi, đây cũng là một trong những cách khử mùi hôi trên áo quần đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng.

Phơi quần áo đúng cách

Tốt nhất là bạn hãy chọn một khoảng không gian rộng và có nhiều nắng để phơi quần áo. Nếu nhà bạn không có đủ diện tích để đáp ứng được điều này thì vẫn cần đảm bảo quần áo có thể được phơi dưới nắng. Nên phơi đồ vào buổi sáng để tận dụng nhiều nắng nhất có thể, khử sạch mùi hôi trên áo quần một cách triệt để nhẩt. Đặc biệt khi phơi nên căng quần áo trên dây hoặc mắc để tăng hiệu quả của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra có một bí kíp nhỏ đó là bạn nên phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới đối với những loại quần có chất vải dày. Việc phơi ngược quần áo sẽ giúp ráo nước nhanh hơn, nhất là đối với những chiếc quần jeans, quần tây hay những loại có chất liệu dày dặn.

Bảo quản quần áo

Sau khi giặt và phơi, chúng ta nên kiểm tra chắc chắn tất cả đã được phơi khô hoàn toàn trước khi gấp cho vào tủ bởi chỉ cần một chiếc áo mỏng còn ẩm ướt là đủ để cả tủ quần áo của bạn có mùi ẩm mốc khó chịu. Ngoài ra bạn cũng không nên đặt tủ quần áo trong môi trường có độ ẩm cao hay những nơi ẩm mốc.

Sử dụng tủ sấy quần áo

Một giải pháp hữu hiệu khắc phục hiện tượng quần áo trong nhà ứ đọng mãi không khô, có mùi khó chịu, hôi và chiếm nhiều diện tích phơi đồ nhà bạn là sử dụng tủ sấy quần áo. Sản phẩm có thể sấy tối đa từ 8 đến 15 kg, sấy an toàn, khử mùi, giúp quần áo phẳng phiu, thơm tho với một giá thành cực kì hợp lý

Đối với những loại quần áo trái mùa cần cất đi, bạn cho quần áo, chăn màn vào những túi nilon to sau đó cho vài viên chống ẩm hoặc túi thơm vào tủ quần áo để hạn chế mùi hôi từ quần áo.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46306 sec| 822.672 kb