Ngày 15/8/2018, chị H. có đến cửa hàng Bibo Mart tại 170 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) để mua sản phẩm sữa Glico 9 (hộp thiếc) 800g về cho con (13 tháng tuổi) sử dụng.
Tuy nhiên, sau khi uống sữa xong, con chị H. có hiện tượng nôn trớ và đi ngoài. Chị H. cho biết: Trước đó, chị có cho con dùng sữa Meiji, con chị cũng đã từng uống hết 1 hộp giấy Glico 9. Mặc dù vậy, đây là lần đầu, con chị chuyển sang dùng hộp thiếc Glico.
Trước hiện tượng nôn trớ và đi ngoài của con, gia đình đã đưa bé đi khám và được bác sĩ kết luận bé hoàn toàn bình thường.
Tuy vậy, do nghi ngờ sữa Glico số 9 (hộp thiếc) có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng (sản phẩm nhìn có vẻ ẩm hơn so với bình thường), chị H. đã khiếu nại tới siêu thị Bibo Mart.
Biên bản làm việc với khách hàng liên quan tới khiếu nại sản phẩm sữa Glico số 9.
Sau khi nhận được thông tin, Bibo Mart đã phối hợp cùng Công ty TNHH Thế Giới Tuổi Thơ SNB (gọi tắt là SnB, đơn vị phân phối sản phẩm sữa Glico 9 tại Việt Nam) có mặt tại nhà khách hàng để trực tiếp giải đáp những thắc mắc liên quan đến sản phẩm.
Theo đó, trong các ngày 21 và 22/8/2017, Công ty SnB đã phối hợp cùng Bibo Mart cung cấp đầy đủ giấy tờ bản gốc chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm bao gồm: Xác nhận đạt tiêu chuẩn nhập khẩu và Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Bộ Y tế cấp.
Ngày 23/8/2018, Bibo Mart đã có công văn gửi công ty SnB đề nghị SnB xúc tiến kịp thời việc cùng khách hàng thực hiện việc kiểm định so sánh sản phẩm bao gồm: 01 hộp sữa Glico cùng lô với lô khách hàng khiếu nại tại Bibo Mart từ kho SnB, 01 hộp sữa Glico cùng lô với lô khách hàng khiếu nại tại Bibo Mart từ cửa hàng Bibo Mart và lon sữa đã mở nắp của khách hàng.
Liên quan tới phản ánh của khách hàng về sản phẩm sữa Glico 9 bán tại Bibo Mart, Giám đốc Marketing của Bibo Mart, ông Ngô Thành Đạt khẳng định: “Là đơn vị phân phối bán lẻ, chúng tôi cam kết 100% các sản phẩm sữa bày bán tại Bibo Mart là sản phẩm chính hãng có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Khi xảy ra sự việc này, sức khỏe của em bé là điều chúng tôi quan tâm nhất. Chúng tôi rất vui mừng và an tâm khi được gia đình thông báo sức khỏe của con đến thời điểm hiện tại hoàn toàn bình thường”.
“Về phía Bibo Mart, chúng tôi thừa nhận việc chậm trễ trong việc tiếp nhận thông tin khiếu nại của khách hàng đã dẫn tới các quyền lợi của khách hàng đến nay vẫn chưa được đảm bảo đầy đủ. Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng vì đã để lại trải nghiệm không tốt trong quá trình tiếp nhận khiếu nại.
Và trong thời gian tới, Bibo Mart sẽ tiếp tục đại diện cho quyền lợi của khách hàng để phối hợp cùng nhà phân phối SNB đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất, nhằm đảm bảo tối đa lợi ích khách hàng khi mua sắm tại Bibo Mart” – ông Đạt nói.