Theo kết quả kiểm tra, tại cửa hàng Trang Nemo phát hiện có 246 đơn vị sản phẩm hàng hóa là quần áo, giày dép, túi xách... có dấu hiệu giả mạo một số nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Burberry, Nike. Ngoài ra, một số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là 104,37 triệu đồng.
Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm theo quy định để tiếp tục làm rõ.
Cửa hàng thời trang "Trang Nemo style" vừa bị lực lượng QLTT kiểm tra ngày 9/12
Trước đó, vào ngày 9/12, lực lượng quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra đột xuất cửa hàng Trang Nemo chuyên bán các sản phẩm thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 1).
Được biết, cửa hàng này thuộc sở hữu của bà Nguyễn Xuân Hương Trang (còn gọi là Trang Nemo). Nguyễn Xuân Hương Trang là nhân vật đang bị truy tố về cùng tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù.
Kiểm tra thực tế, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… và không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào được xuất trình.
Lực lượng chức năng đang kiểm tra cửa hàng thời trang Trang Nemo style. Nguồn: Tổng Cục QLTT
Mỗi sản phẩm "hàng hiệu" tại đây có giá từ 300.000 - 850.000 đồng. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng. Quần áo "hàng hiệu" các loại có giá từ 300.000 - 850.000 đồng, giày dép từ 500.000 đồng…
Cục QLTT TP nhận định phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng Trang Nemo có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Mỗi sản phẩm “hàng hiệu” tại cửa hàng bán giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Lực lượng QLTT phân loại, lập biên bản các vi phạm tại cửa hàng Trang Nemo và tiếp tục xác minh làm rõ về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm tại đây.
Theo Tổng cục QLTT, thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm soát việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt, đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên mạng xã hội.