Thứ 6, 19/04/2024, 23:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cần lưu ý điều gì khi mua bánh Trung thu siêu ''giảm giá''?

Cần lưu ý điều gì khi mua bánh Trung thu siêu ''giảm giá''?
(Tieudung.vn) - Sau dịp Tết Trung thu, nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo được quảng cáo ''đại hạ giá'' thu hút người tiêu dùng. Các chuyên gia khuyến cáo, khi lựa chọn các loại bánh trung thu này người tiêu dùng cần cẩn trọng.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, hiện nay bánh trung thu nói chung khá loạn về chất lượng nên cần hết sức cẩn trọng khi mua về sử dụng. Bánh trung thu có thương hiệu, được cấp phép sản xuất về cơ bản là an toàn. Tuy nhiên các loại bánh này nếu bán hạ giá, người cần cẩn trọng. 

Cần lưu ý điều gì khi mua bánh Trung thu siêu ''giảm giá''?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

"Những loại bánh hạ giá, bày bán ở điều kiện thời tiết ngoài trời, cần lưu ý. Các loại bánh cần được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn mới không bị hỏng khi còn hạn sử dụng. 

Đa số các điểm bán xả hàng đại hạ giá, bánh được phơi dưới nắng, ở nhiệt độ ngoài trời liên tục trong nhiều ngày. Như vậy, bánh không thể đảm bảo an toàn theo hạn sử dụng ghi trên bao bì. Nấm mốc có thể sẽ phát triển trong điều kiện này.

Vì vậy khi chọn bánh, kể cả bánh của công ty hay bánh được sản xuất thủ công, người tiêu dùng cần xem kỹ hạn sử dụng, quan sát kỹ vỏ bánh để phát hiện nấm mốc, ướt, nguy cơ ngộ độc của các loại bánh mốc là cực cao", ông Thịnh nói.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên cẩn trọng với những loại bánh giá rất rẻ, không có tem nhãn, nhà sản xuất. Những loại bánh đó có thể đem đến nguy cơ cao cho người sử dụng nếu chứa chất tạo màu không được phép sử dụng trong công nghệ chế biến .

PGS.TS Thịnh thông tin một số chất tạo màu có thể gây nguy hiểm sức khỏe. Đó là Brilliant blue (dùng trong chế biến sữa, thạch, siro, đồ uống, kẹo có nguy cơ gây dị ứng), Erythrosine (sử dụng trong chế biến kẹo, bánh nướng, gia vị, thực phẩm ăn nhẹ gây ung thư tuyến giáp), Allura red (sử dụng trong chế biến thực phẩm ăn nhẹ, nước uống không cồn có thể gây dị ứng, hen suyễn, viêm mũi ở người, chứng hiếu động thái quá ở trẻ em…).

Về cảm quan, bánh trung thu ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thường có mặt bánh vàng đều, da bánh mỏng, nhân khi cắt ra không bị vụn. Nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có tên tuổi đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế, nhãn mác của bánh phải ghi đầy đủ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng.

PGS.TS Thịnh cho biết, bánh trung thu hoàn toàn có thể bảo quản trong tủ lạnh, song không nên để bánh trong tủ lạnh quá lâu. Mặc dù được bảo quản trong tủ lạnh, bánh chưa bị nấm mốc, song dinh dưỡng trong bánh sẽ bị giảm đi rất nhiều, không còn thơm ngon như bánh mới làm. 

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63072 sec| 802.57 kb