Thứ 5, 28/03/2024, 15:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách

Bí quyết sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách
(Tieudung.vn) - Một số mẹo dưới đây giúp bạn sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách, lâu bền.

Làm nóng nồi trước khi sử dụng

Bí quyết sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách

Bạn nên làm nóng nồi trước khi sử dụng. Nguồn ảnh: Internet

Cũng như các loại nồi khác, hầu hết các nhà sản xuất nồi chiên không dầu khuyên người dùng làm nóng nồi trong khoảng 3 phút trước khi điều chỉnh đến nhiệt độ mong muốn và đặt thức ăn vào nồi để giúp nhiệt độ chế biến được chuẩn hơn và thức ăn ngon hơn.

Tận dụng dầu có sẵn trên

Một số thực phẩm cần được tẩm ướp thêm dầu để không bị khô và ngon hơn như khoai tây, hải sản,... Tuy nhiên đối với các loại thực phẩm chứa chất béo như thịt gà sẫm màu, thịt bò xay, thịt mỡ,... thì bạn có thể tận dụng hàm lượng dầu có sẵn trên chúng mà không cần tẩm ướp thêm.

Bôi mỡ/dầu vào nồi để chống dính

Đối với một số có độ dính cao, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách bôi mỡ hoặc dầu ăn bằng cách quết, phun một ít trên bề mặt các tấm lưới bên dưới. Điều này sẽ đảm bảo rằng thức ăn của bạn sẽ không bị dính và đẹp mắt hơn.

Để không có khói bốc ra trong quá trình sử dụng nồi

Đôi lúc bạn thấy có khói trắng bốc ra khỏi nồi trong quá trình sử dụng, nhất là khi chế biến các món ăn có nhiều xốt đặc, dính. Mẹo nhỏ bạn cần nhớ là hãy cho khoảng 30ml nước lọc vào phần đáy phía dưới nồi, khói trắng sẽ không bốc ra nữa. Rất đơn giản phải không bạn?

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu tốt nhất

Thực tế, nồi, giỏ và mặt bên trong của các nồi chiên không dầu nào tốt nhất thường được phủ một lớp chống dính nên việc vệ sinh cũng rất đơn giản, dễ dàng. Khi dùng xong, bạn chỉ việc rút phích cắm, để thiết bị nguội rồi lau sạch bên ngoài bằng khăn ẩm. Bạn nên rửa nồi và giỏ bằng nước ấm (nước nguội cũng không sao), thêm chút nước rửa chén và sử dụng miếng xốp không ăn mòn kim loại để làm sạch các chất bẩn bám bên trong. Với thanh đốt nồi chiên không dầu, bạn có thể làm sạch bằng bàn chải để loại bỏ các chất cặn từ thức ăn bám vào. Lưu ý rằng, nếu chất bẩn bị kẹt trong giỏ hoặc đáy nồi mà khó làm sạch, bạn có thẻ sử dụng mẹo bằng cách cho nước nóng vào nồi cùng chút nước rửa chén, ngâm khoảng 10 phút rồi mới rửa sạch.

Cách khắc phục một số vấn đề cơ bản

Nếu thức ăn không đủ giòn, hãy đảm bảo rằng bạn không để rổ chiên quá bị "nhồi nhét", cũng như hãy dùng thêm chút dầu nếu cần. Điều này đặc biệt đúng với .

Nếu có khói trắng bốc ra từ nồi chiên không dầu, hãy thêm chút nước vào ngăn chiên phía dưới rổ chiên. Khói trắng có thể là do mỡ đã bị chảy xuống phần ngăn chiên và bị cháy.

Nếu có khói đen bốc ra, hãy lập tức kiểm tra bộ phận nhiệt của nồi vì rất có thể thức ăn đã bị thổi vào đó, bị cháy và phả ra khói đen.

Nồi chiên không tự tắt? Đừng lo, một số loại nồi có thời gian chờ tắt để xả khí nóng trong khoảng 20 giây. Đừng ấn tắt thêm lần nữa vì bạn sẽ vô tình bật nồi trở lại.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12894 sec| 805.281 kb