Thứ 3, 16/04/2024, 12:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo vệ sinh tủ lạnh bị mốc sạch, nhanh nhất

Mẹo vệ sinh tủ lạnh bị mốc sạch, nhanh nhất
(Tieudung.vn) - Tủ lạnh nhà bạn bị mốc, có mùi hôi, dẫn đến thực phẩm trong tủ bị ám mùi, gây cảm giác không sạch sẽ. Hãy tham khảo những gợi ý sau đây để giúp bạn đánh bay vết mốc ở trong tủ lạnh một cách dễ dàng.

Dùng kem đánh răng

Đầu tiên thì bạn dùng kem đánh răng phủ lên gioăng cao su của tủ lạnh, sau đó đợi khoãng 3 phút và bắt đầu lấy bàn chải đánh răng có thấm nước và cọ nhẹ nhàng lên bề mặt của miếng gioăng. Sau khi đã cọ sạch các vết bẩn và nấm mốc thì tiếp theo bạn dùng khăn ướt để lau lại 1 lần cho sạch và dùng khăn mềm khô lau lại 1 lần nữa là xong. Đây là một cách đơn giản và dễ dàng thực hiện, ngoài ra nó còn mang lại hiệu quả cao. Nhưng lưu ý trong quá trình cọ gioăng cao su tủ lạnh thì bạn không nên dùng lực quá mạnh sẽ làm cho lớp cao su bị hư hỏng.

Mẹo vệ sinh tủ lạnh bị mốc sạch, nhanh nhất

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng nước giấm loãng 

Pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:5 cùng 3-4 giọt nước tẩy rửa. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp vừa pha, cọ lên gioăng tủ thì lớp nấm mốc trên gioăng tủ lạnh sẽ sạch sẽ. Cuối cùng bạn dùng khăn khô lau sạch lại. Gioăng cần vệ sinh, khô ráo để hạn chế sự tích tụ và lây lan nấm mốc trong thời gian sử dụng tủ lạnh.

Sử dụng rượu trắng để vệ sinh chỗ mốc

Bản chất, rượu được coi là một dung dịch chống viêm, diệt khuẩn và làm sạch được nhiều người sử dụng. Bạn chỉ cần nhúng khăn lau vào rượu, sau đó nhẹ nhàng lau qua lau lại để xóa tan vết bẩn trên gioăng tủ lạnh là xong. Việc cọ rửa, vệ sinh bằng rượu khá đơn giản, không để lại mùi nồng vì hơi rượu sẽ nhanh chóng bay hơi. Lượng cồn trong rượu hỗ trợ diệt nấm mốc hiệu quả, khử mùi và làm sạch gioăng tủ lạnh nhanh chóng.

Sử dụng baking soda để vệ sinh tủ lạnh bị mốc

Baking soda cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng vệ sinh nhà cửa phổ biến có giá rẻ, dễ mua. Bạn chỉ cần dùng miếng bọt biển hoặc giẻ sạch bôi hỗn hợp baking soda + giấm hoặc chanh lên khắp bề mặt bên trong tủ và cả các viền cao su quanh cánh cửa. Với các đoạn khe nhỏ hay đường viền khó vệ sinh, bạn dùng bàn chải đầu nhỏ, lông mảnh để làm sạch vết bẩn tại khe kẽ. Sau khi cọ trôi nấm mốc, bụi bẩn, bạn dùng khăn khô hoặc giấy ăn lau sạch lại để gioăng tủ lạnh được khô ráo và sạch sẽ.

Sử dụng Enzyme sinh học để diệt nấm mốc

Cách này, bạn sử dụng dung dịch enzyme sinh học phun trực tiếp vào các gioăng tủ lạnh. Sau đó dùng khăn khô hoặc bàn chải đánh răng cọ nhẹ là vết bẩn dễ dàng bị lấy đi sạch sẽ.

Lưu ý về cách vệ sinh tủ lạnh 

Khi thực hiện các cách vệ sinh tủ lạnh bạn cần phải chú ý một số điều sau đây:

- Để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện vệ sinh tủ lạnh đúng cách hãy nhớ rút phích cắm tủ lạnh ra khỏi nguồn điện nhé! Khi tiến hành lau tủ nên dùng khăn mềm ẩm, tránh lau khăn ướt vì nó có thể gây ẩm vào các bộ phận động cơ điện tủ lạnh gây giật.

- Dù chọn vệ sinh tủ lạnh bằng gì cũng không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa độc hại, dạng lỏng dễ gây cháy và tránh các dụng cụ có tính chà xát mạnh như bàn chải, cọ sắt sẽ gây xước tủ lạnh.

- Với loại tủ có đóng tuyết, hãy xịt vào tủ 1 ít dầu thực vật để rã đông nhanh hơn.

- Nên cho thức ăn, vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận hoặc bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, túi nilon để tránh cho mùi thức ăn thoát ra bên ngoài khiến cho tủ lạnh bị ám mùi.

- Đối với các thực phẩm tươi sống nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và bọc kín với 2 lớp bọc tránh tình trạng mùi bay ra bên ngoài, hoặc bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bên trong của tủ lạnh.

- Không nên cho rau củ còn ướt vào tủ lạnh vì dễ bị hỏng, gây mùi khó chịu.

- Nếu thức ăn bị đổ ra tủ lạnh thì cần phải dùng khăn sạch lau ngay, không để tích tụ thành mùi.

- Lưu ý đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm và bỏ đi các thứ quá hạn hoặc bốc mùi. 

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.07463 sec| 806.313 kb